NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ngành Giáo dục Lạc Dương sôi nổi hoạt động “Vui Tết Trung thu năm 2023" In trang
27/09/2023 03:57 CH

Mặc dù còn bộn bề với nhiều công việc đầu năm học nhưng ngay sau khi bước vào năm học mới 2023 - 2024 được gần một tháng, các trường học trên địa bàn huyện Lạc Dương đã bắt tay vào tổ chức các hoạt động “vui Tết Trung thu năm 2023”.

Hội thi trang trí mâm cỗ Trung thu tại trường THCS Hùng Vương
Hội thi trang trí mâm cỗ Trung thu tại trường THCS Hùng Vương

Theo đó, từ ngày 25/9 đến nay, tại một số trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lạc Dương đã tổ chức các hoạt động sôi nổi đầy bổ ích “Vui Tết Trung thu năm 2023” cho các cháu mẫu giáo và các em học sinh. Nhiều hoạt động đã được tổ chức như hội thi trang trí mâm cỗ Trung thu, múa lân, văn nghệ, hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng, rước đèn trung thu, chơi trò chơi vận động, trò chơi dân gian, phát quà trung thu cho học sinh… Một số đơn vị trường học tại khu vực trung tâm thị trấn Lạc Dương đã huy động sự đóng góp của phụ huynh để tổ chức Trung thu cho các em học sinh, còn tại các trường vùng sâu, vùng xa đã huy động nguồn xã hội hóa và sự ủng hộ của các mạnh thường quân hỗ trợ. Trong đó, tại trường Trung học cơ sở Hùng Vương, thị trấn Lạc Dương, vào ngày 25/9,  nhà trường tổ chức cho các khối lớp tham gia hội thi trang trí mâm cỗ Trung thu để các em học sinh cùng giáo viên thể hiện sự hiểu biết, sáng tạo của mình thông qua trình bày và diễn đạt thuyết trình về mâm cỗ Trung thu, về ngày tết của các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Hoạt động “Vui Hội trăng rằm” tại trường Mầm non Đạ Sar
Hoạt động “Vui Hội trăng rằm” tại trường Mầm non Đạ Sar

Đến với trường Mầm non Đạ Sar năm nay, với sự hỗ trợ của sư cô Thích Nữ Diệu Lương - Trụ trì chùa Linh Sơn, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai và thầy Thích Nguyên Phú - thôn 1 xã Đạ Sar, Nhà trường đã tổ chức Tết Trung thu ấm cúng và ý nghĩa cho các cháu với chủ đề “Vui hội trăng rằm” vào sáng ngày 26/9. Qua đó đã tặng hơn 500 phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa và kẹo bánh cho các cháu toàn trường.

Tại trường mầm non xã Đưng K’Nớ trong những năm gần đây, luôn nhận được sự đồng hành quan tâm hỗ trợ của Nhóm Thiện nguyện Ước Mơ Hồng trong suốt hoạt động của năm học. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu năm nay, vào ngày 25/9, Nhóm Thiện nguyện Ước Mơ Hồng kết nối yêu thương đồng hành cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình Tết Trung thu đầy ý nghĩa cho các cháu mẫu giáo vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn với nhiều hoạt động văn nghệ, phá cỗ trung thu qua đó đã tặng 300 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, bánh kẹo… cho các cháu mẫu giáo của trường. Nhân dịp này, từ sự hỗ trợ của các cá nhân hảo tâm, nhóm đã trao tặng 50 xấp vải cho các cô giáo và rất nhiều đồ chơi cho các cháu mẫu giáo của trường.

Hoạt động vui Trung thu và tặng quà tại trường Mầm non Đưng K’Nớ
Hoạt động vui Trung thu và tặng quà tại trường Mầm non Đưng K’Nớ

Được biết, từ nay cho đến hết ngày 29/9, tức là hết ngày 15 tháng 8 âm lịch, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động vui Trung thu cho các cháu mẫu giáo và các em học sinh. Riêng tại trung tâm huyện, hoạt động vui Tết Trung thu năm 2023 sẽ được Huyện Đoàn phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức vào tối ngày 14 tháng 8 âm lịch, qua đó sẽ tổ chức tặng 500 phần quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị trấn Lạc Dương.

Thông qua các hoạt động vui Trung thu nhằm hướng tới tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi bổ ích ý nghĩa, giúp các em hiễu rõ hơn về truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc cũng như ý nghĩa của Tết Trung thu, qua đó chia sẻ, động viên cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa để các em đón một Tết Trung thu đầy đủ, ấm cúng.

N.H

Lượt xem: 264
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004534130
  •  Đang online: 559
  •  Trong tuần: 26.751
  •  Trong tháng: 26.751
  •  Trong năm: 1.138.043