NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương tổ chức các hoạt động trong sự kiện “Tuần Lễ Vàng” du lịch In trang
09/06/2024 09:16 SA

Hưởng ứng “Tuần Lễ Vàng” du lịch tỉnh Lâm Đồng lần thứ III năm 2024, tại Làng Văn hóa truyền thống dân tộc K’Ho, thôn Đưng K’Si, xã Đạ Chais, Huyện Lạc Dương tổ chức Liên hoan Văn hóa và trưng bày các sản phẩm truyền thống, trò chơi dân gian, ẩm thực các dân tộc huyện Lạc Dương với sự tham gia của 6 đoàn nghệ nhân đến từ 6 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

.
.

Tại chương trình, du khách và nhân dân địa phương đã được xem các phần diễn độc đáo với đội hình đám rước, Cồng chiêng, múa Xoang của 6 đoàn nghệ nhân đến từ 6 xã, thị trấn trong huyện; tìm hiểu nghi thức lễ cúng gọi thần lửa và thần chiêng của người dân tộc Kơ ho huyện Lạc Dương, nghi thức châm đuốc khai hội và cùng tham gia kết nối vòng xoang, bên ánh lửa bập bùng của đêm khai hội, thưởng thức rượu cần và các món ăn dân dã đậm bản sắc truyền thống của các địa phương.

Trước đó, Liên hoan đã diễn ra sôi nổi với các phần thi: trò chơi dân gian đẩy nhậy, nhảy bao bố, đi cà kheo; phần thi diễn tấu cồng chiêng; nấu ăn ẩm thực, trưng bày các sản phẩm truyền thống. Liên hoan văn hóa và trưng bày các sản phẩm truyền thống, trò chơi dân gian, ẩm thực các dân tộc huyện Lạc Dương đã diễn ra thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách và nhân dân địa phương.

Đây thực sự là điểm nhấn văn hóa, là món ăn tinh thần không thể thiếu và đồng thời niềm tự hào về truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc huyện Lạc Dương để tạo nên tuần lễ vàng du lịch của tỉnh Lâm Đồng thật đặc sắc và ấn tượng, góp phầnquảng bá hình ảnh vùng đất, con người, các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện cũng như tiềm năng du lịch của Lạc Dương đến với nhân dân, du khách trong và ngoài huyện.

NGUYỄN HIỀN - ANH TUẤN

Lượt xem: 36
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004523910
  •  Đang online: 826
  •  Trong tuần: 16.530
  •  Trong tháng: 16.530
  •  Trong năm: 1.127.822