NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới In trang
29/08/2024 07:32 SA

Để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, trong dịp hè, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Lạc Dương đã tích cực rà soát, chủ động tham mưu đề xuất UBND huyện đầu tư mua sắm, bổ sung các trang thiết bị và sửa chữa cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan nhằm đảm bảo cho các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới sẽ được học tập, sinh hoạt trong môi trường, điều kiện tốt nhất.       

Các hạng mục tôn tạo cảnh quan trường lớp tại trường tiểu học Trần Quốc Toản thị trấn Lạc Dương cơ bản hoàn thiện, môi trường giáo dục của nhà trường trở nên sáng, xanh, sạch và đẹp hơn
Các hạng mục tôn tạo cảnh quan trường lớp tại trường tiểu học Trần Quốc Toản thị trấn Lạc Dương cơ bản hoàn thiện, môi trường giáo dục của nhà trường trở nên sáng, xanh, sạch và đẹp hơn

Theo đó, năm 2024, UBND huyện đã phân bổ cho ngành Giáo dục huyện nguồn kinh phí 6,2 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo, sửa chữa một số hạng mục công trình cho 7 đơn vị trường học. Trong đó, trường mầm non Họa Mi được phân bổ 1,3 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa khu hiệu bộ, chức năng, lớp học và sân chơi cho trẻ; trường mầm non Đạ Nhim được phân bổ 1,15 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa khu hiệu bộ, nhà xe giáo viên, lớp học, bếp ăn và khu vận động cho trẻ; trường mầm non Long Lanh xã Đạ Chais được phân bổ 600 triệu đồng cải tạo, sửa chữa bếp ăn cho trẻ; trường mầm non Đưng K'Nớ được phân bổ 1,2 tỷ đồng để xây mới các hạng mục khu vận động và khu trải nghiệm; trường tiểu học Trần Quốc Toản thị trấn Lạc Dương và trường TH&THCS Long Lanh xã Đạ Chais, mỗi đơn vị đều được đầu tư 600 triệu đồng cho các hạng mục sơn sửa một số phòng học và khu hiệu bộ; Trường THCS Hùng Vương được phân bổ 750 triệu đồng cho các hạng mục cải tạo khối phòng ở khu nội trú của trường Phổ thông Dân tộc Nội trú cũ thành khối phòng học, đồng thời tháo dỡ 4/10 phòng học của Trường Dân tộc nội trú cũ để chuyển thành sân chơi, bãi tập phục vụ các hoạt động dạy và học của nhà trường, cải tạo 6 phòng còn lại thành 4 phòng thực hành chức năng.

Hầu hết các hạng mục đã được khởi công đầu tháng 8/2024. Đến thời điểm này, tiến độ cơ bản đảm bảo, đơn vị thi công đang khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thiện các hạng mục, bàn giao cho các đơn vị trường đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học mới.

Đơn vị thi công nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cải tạo, sửa chữa để kịp bàn giao cho trường THCS Hùng Vương thị trấn Lạc Dương đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học mới
Đơn vị thi công nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cải tạo, sửa chữa để kịp bàn giao cho trường THCS Hùng Vương thị trấn Lạc Dương đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học mới

Bên cạnh sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất,  năm học này, ngành Giáo dục huyện còn được đầu tư 516 triệu đồng để mua sắm bàn ghế, máy tính cấp cho một số đơn vị trường học; hơn 1,6 tỷ đồng để hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy trường lớp. Ngoài ra, toàn ngành cũng tích cực kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ trao học bổng và đồ dùng học tập cho các em học sinh, giúp phụ huynh giảm gánh nặng vào đầu năm học mới.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện cho biết: Với sự quan tâm đầu tư của các cấp ủy, chính quyền, đến nay 100% đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã được xây mới khang trang. Từ năm học 2021 - 2022 trở lại đây, toàn ngành tập trung tham mưu đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan trường lớp; đồng thời xây thêm một số phòng học, phòng chức năng đáp ứng nhu cầu đến lớp của con em, giúp các trường nâng cao tiêu chí trường chuẩn Quốc gia các mức. Tính đến đầu năm học 2024 - 2025, tại 17 đơn vị trường học trực thuộc huyện quản lý, có tổng số 242 phòng học, trong đó có 209 phòng học kiên cố, 33 phòng học bán kiên cố, không còn phòng học tạm, phòng học dột nát. Số phòng chức năng trong các trường là 225 phòng. Về trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học hiện nay ở các đơn vị trường đảm bảo theo yêu cầu, với tổng số 569 máy vi tính và nhiều thiết bị dạy học khác được khai thác, sử dụng hiệu quả.

Học sinh xã vùng sâu Đưng K’Nớ được học tập trong môi trường khang trang
Học sinh xã vùng sâu Đưng K’Nớ được học tập trong môi trường khang trang

Với cơ sở vật chất khang trang như hiện nay, Lạc Dương đã đảm bảo điều kiện, môi trường học tập tốt nhất cho con em địa phương. Hiện, 100% trường học trong toàn huyện đã đạt chuẩn Quốc gia, trong đó có 4 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

NGUYỄN HIỀN

Lượt xem: 50
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005532834
  •  Đang online: 205
  •  Trong tuần: 26.288
  •  Trong tháng: 159.167
  •  Trong năm: 2.136.747