NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Tuyến đường 19/5 hoàn thành tạo điều kiện cho người dân đi lại In trang
21/08/2024 07:39 SA

Sau gần 4 năm thi công, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đơn vị thi công và chính quyền địa phương đến nay, tuyến đường 19/5 thị trấn Lạc Dương đã cơ bản hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, thông thương hàng hóa. Hàng chục bà con sống hai bên đường và hàng trăm hộ dân cho đất sản xuất khu vực Đan Kia không còn phải chịu cảnh đường ngập sâu trong nước, bùn lầy, trơn trượt mỗi khi mùa mưa về.

.
.

Đường vào tổ dân phố Đan Kia, thị trấn Lạc Dương hôm nay không còn “ổ gà, ổ voi”, đường nhựa phẳng lỳ, hai bên tuyến đường nhiều hàng quán được mở ra, khung cảnh đi lại, buôn bán diễn ra nhộn nhịp. Nhờ sự đầu tư của nhà nước, sự đồng thuận của người dân, trải qua một thời gian dài thi công gặp nhiều khó khăn do vướng mắc mặt bằng, thời tiết, đến nay, tuyến đường đã cơ bản hoàn thành đưa vào sử dụng. Người dân hai bên đường vô cùng phấn khởi. 

Tuyến đường 19/5 là một trong những trục đường chính kết nối nhiều tổ dân phố, khu sản xuất ở thị trấn Lạc Dương với nhau. Dọc tuyến đường này có hai trường tiểu học và mầm non, Trung tâm y tế nên lưu lượng người, phương tiện lưu thông rất lớn. Từ năm 2020, tỉnh Lâm Đồng đã bố trí vốn nâng cấp mở rộng đường 19/5, thành đường cấp 4 đô thị, mốc lộ giới lên tới 22m. Theo đó, giai đoạn 2020-2023, ngân sách tỉnh bố trí 99 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường 19/5, thị trấn Lạc Dương, nhằm tạo trục đường kết nối với Khu Du lịch Đan Kia-Suối Vàng. Hầu hết người dân sống trong khu vực đồng thuận cao và sẵn sàng hiến đất, không nhận đền bù để dự án sớm thực hiện. 

Ông Nguyễn Say - Người dân tổ dân phố Bnơr B thị trấn Lạc Dương bày tỏ: “Được sự tuyên truyền vận động của các ngành, đoàn thể gia đình tôi đã hiến đất để cùng với nhà nước làm đường. Bây giờ đường hoàn thành đi lại rất thuận tiện”.

Tuy nhiên, vẫn có những hộ dân chưa đồng thuận với chủ trương hỗ trợ của nhà nước và một số nguyên nhân khác dẫn đến tiến độ thi công công trình chậm, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, sản xuất, đời sống của người dân. Trước tình trạng này, UBND tỉnh đã đồng ý gia hạn thời gian thực hiện hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng đường 19/5, thị trấn Lạc Dương, gói thầu thi công xây dựng công trình thuộc gói thầu số 02 đến ngày 30/6/2024 và nhấn mạnh, đây là lần gia hạn thời gian thực hiện dự án cuối cùng đồng thời yêu cầu UBND huyện Lạc Dương có trách nhiệm chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan hoàn thành đúng kế hoạch.

Công trình đường 19/5 thuộc dự án nhóm B, do UBND huyện Lạc Dương quản lý có tổng chiều dài toàn tuyến đường hơn 3 km. Quy mô thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, nền đường rộng 22m, mặt đường rộng 12m, vỉa hè mỗi bên rộng 3 m. Kết cấu nền móng cấp phối đá dăm dày 36cm, mặt đường thảm nhựa bê tông dày 7 cm. Hệ thống thoát nước dọc bằng tấm đan bê tông cốt thép. Chủ trương của huyện là hỗ trợ vật kiến trúc trên đất chứ không đền bù.  Vì vậy, đơn vị chủ đầu tư, chính quyền địa phương thị trấn Lạc Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động. Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, những hộ có đất, công trình kiến trúc hai bên đường đã tích cực hiến đất, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Người dân tổ dân phố Đan Kia - thị trấn Lạc Dương phấn khởi cho biết: “Bà con chúng tôi rất phấn khởi, không còn vất vả chịu cảnh đường ngập lụt như ngày xưa, vận chuyển rau hoa rất thuận lợi”.

Vậy là từ đây, người dân thị trấn Lạc Dương  không còn khó khăn trong việc đi lại. Những vất vả, nguy hiểm và cả những nỗi ám ảnh khi đi qua con đường này sẽ không còn nữa. Việc xây dựng con đường, đưa vào sử dụng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Lạc Dương

P.P

Lượt xem: 165
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 005533579
  •  Đang online: 195
  •  Trong tuần: 27.033
  •  Trong tháng: 159.912
  •  Trong năm: 2.137.492