NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam In trang
14/11/2020 11:57 SA

Ngày 13/11/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) và biểu dương khen thưởng Khu dân cư tiêu biểu năm 2020.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Đến dự có đồng chí Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy Lạc Dương; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IX, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Đình Tiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đọc Diễn văn ôn lại truyền thống
Đồng chí Nguyễn Đình Tiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đọc Diễn văn ôn lại truyền thống

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Cách đây vừa tròn 90 năm, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Ðảng Cộng sản Đông Dương đã ban hành “Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh” - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Cùng với quá trình phát triển của Cách mạng Việt Nam, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã không ngừng được củng cố và mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng qua mỗi thời kỳ và có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

.
.

Các đại biểu phát biểu cảm tưởng tại Lễ kỷ niệm
Các đại biểu phát biểu cảm tưởng tại Lễ kỷ niệm

Đối với huyện Lạc Dương, những năm qua, vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong công tác xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân ngày càng được củng cố, nâng cao. Bên cạnh đó, khơi gợi tinh thần yêu nước trong Nhân dân tích cực tham gia lao động, sản xuất, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Ngày thứ Bảy xanh - sạch - đẹp”; “Ngày Vì người nghèo”... Qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, sức mạnh và tinh thần tự chủ của Nhân dân được phát huy, tạo động lực phát triển kinh tế. Trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, tập hợp và phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát khao dựng xây cuộc sống no ấm trong Nhân dân.

Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai làm 17 nhà “Ðại đoàn kết” cho các xã, thị trấn; phối hợp với xã Đưng K’Nơh trao 20 triệu đồng cho gia đình chính sách bị hỏa hoạn; từ các nguồn quỹ thiết thực đã chăm lo đời sống cho người nghèo, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong công tác chống dịch Covid-19, với thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, khơi gợi những tấm lòng thơm thảo của Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tích cực tham gia hưởng ứng. Từ đó, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; huy động, tập hợp Nhân dân tham gia xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Đồng chí Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát biểu chúc mừng
Đồng chí Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát biểu chúc mừng

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của MTTQ các cấp trong huyện đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp cần phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện sự đoàn kết từ cơ sở trong cộng đồng dân cư đến toàn xã hội; tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào thi đua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư lồng ghép với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Triển khai cuộc vận động vì người nghèo một cách hiệu quả, thiết thực kết hợp với những giải pháp cụ thể để giúp giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, cần tăng cường vai trò giám sát và phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp thường xuyên đối thoại lắng nghe nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Năm 2021 là năm diễn ra bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, Bí thư Huyện ủy đề nghị MTTQ huyện tập trung chuẩn bị thực hiện tốt công tác hiệp thương lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu về đạo đức, trí tuệ ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”

Trao quyết định công nhận khu dân cư tiêu biểu năm 2020
Trao quyết định công nhận khu dân cư tiêu biểu năm 2020

Nhân dịp này, có 5 cá nhân được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao quyết định công nhận 9 khu dân cư tiêu biểu năm 2020 trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 9 khu dân cư tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình Khu dân cư kiểu mẫu năm 2020. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã tặng quà cho các cá nhân nguyên là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện qua các thời kỳ để cảm ơn sự đóng góp nhiệt tình, tâm huyết của các đồng chí trong những năm qua.

SARA

Lượt xem: 704
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004249977
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 36.023
  •  Trong tháng: 128.749
  •  Trong năm: 853.890