NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lạc Dương triển khai thực hiện tốt phong trào “Chống rác thải nhựa” In trang
09/09/2020 07:21 CH

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) huyện Lạc Dương đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện phát động từ cuối năm 2018.

Để công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm 2018, Hội LHPN huyện Lạc Dương đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, đồng thời chọn Hội LHPN thị trấn Lạc Dương xây dựng mô hình điểm về chống rác thải nhựa. Hội chú trọng đến công tác vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia các hoạt động thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon khó phân hủy; đồng thời tuyên truyền sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, thân thiện với môi trường. Qua đó từng bước thay đổi thói quen, hướng đến mục tiêu hạn chế sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần.

Các hội viên phụ nữ tích cực tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải. Ảnh: Anh Tuấn
Các hội viên phụ nữ tích cực tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải. Ảnh: Anh Tuấn

Tùy vào điều kiện thực tế của mỗi địa phương trên địa bàn huyện Lạc Dương, phong trào đã lan tỏa rộng khắp với những cách làm hay, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Một số địa phương như xã Đưng K’Nớ, xã Lát, xã Đạ Chais với gần 100% hội viên phụ nữ là đồng bào dân tộc thiểu số, để thực hiện hiệu quả phong trào, các tổ chức hội đã lồng ghép trong các buổi họp thôn để tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa khi thải ra môi trường, thành lập điểm các đoạn đường phụ nữ tự quản gắn với đoạn đường không rác thải nhựa, hướng dẫn hội viên đào hố rác hợp vệ sinh tại gia đình gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ.

Nhận thấy được tầm quan trọng của phụ nữ trong việc giữ gìn vệ sinh gia đình cũng như môi trường sống, thời gian qua, Hội LHPN huyện Lạc Dương đã tổ chức nhiều đợt truyền thông về Phong trào “Chống rác thải nhựa” gắn với Cuộc vận động phụ nữ “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Tại các buổi truyền thông, hội viên, phụ nữ và người dân đã được cung cấp thông tin về thực trạng vấn đề rác thải nhựa hiện nay tại địa phương và các giải pháp phòng, chống rác thải nhựa nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm do rác thải nhựa dùng một lần và túi nilon gây ra. Bên cạnh công tác tuyên truyền, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo mỗi cơ sở hội xây dựng ít nhất 1 mô hình, 1 hoạt động để hưởng ứng phong trào. Đến nay, trên địa bàn huyện đã xây dựng được 34/34 chi hội tự quản về bảo vệ môi trường, 34/34 chi hội duy trì mô hình “Tuyến đường không rác”; trao tặng trên 50 chiếc giỏ nhựa cho hội viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần để giữ vệ sinh môi trường, dần thay đổi thói quen của bản thân và các thành viên trong gia đình về việc sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường thay cho túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần. Với phương châm “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”, cán bộ, hội viên phụ nữ đã gương mẫu trong hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Hội LHPN thị trấn Lạc Dương tặng giỏ nhựa cho các hội viên phụ nữ tổ dân phố Đăng Lèn để thực hiện mô hình “Đi chợ bằng giỏ nhựa”. Ảnh: Anh Tuấn
Hội LHPN thị trấn Lạc Dương tặng giỏ nhựa cho các hội viên phụ nữ tổ dân phố Đăng Lèn để thực hiện mô hình “Đi chợ bằng giỏ nhựa”. Ảnh: Anh Tuấn

Bà Bon Jô Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Với những cách làm hay, sáng tạo của các cấp Hội Phụ nữ, những mô hình hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, phong trào “Chống rác thải nhựa”. Trong đó, mỗi gia đình cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động; đồng thời duy trì các mô hình đã triển khai hiệu quả, xây dựng thêm các mô hình mới nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần; vận động, khuyến khích cán bộ, hội viên sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn thay cho túi ni lông.

Phạm Phương

Lượt xem: 889
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004095168
  •  Đang online: 60
  •  Trong tuần: 60
  •  Trong tháng: 182.493
  •  Trong năm: 699.081