NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Các cấp Công đoàn huyện Lạc Dương: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở In trang
19/06/2023 07:44 SA

(LĐ online) - Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lạc Dương đã cụ thể hóa chương trình hành động bằng các kế hoạch để thực hiện phù hợp với thực tiễn phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của địa phương. Các cấp Công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, hướng mạnh hoạt động về cơ sở.

Chương trình Tết Sum vầy được các cấp Công đoàn huyện Lạc Dương tổ chức hàng năm nhằm chung tay chia sẻ với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về
Chương trình Tết Sum vầy được các cấp Công đoàn huyện Lạc Dương tổ chức hàng năm nhằm chung tay chia sẻ với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về

CHĂM LO LỢI ÍCH  THIẾT THỰC CHO ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Dương Thân Trọng Toản, hiện nay, toàn huyện có 49 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 1.178 đoàn viên. Chất lượng đội ngũ CNVCLĐ ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng được yêu cầu phát triển của địa phương.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IV đề ra. Đặc biệt tích cực tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách pháp luật; đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho lợi ích của đoàn viên.

Thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam về chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình, tổ chức ký kết, thỏa thuận với 2 đối tác kinh doanh nhằm giảm giá thành cho đoàn viên, người lao động khi sử dụng dịch vụ.

Các cấp Công đoàn tổ chức Chương trình "Tết Sum vầy" duy trì hàng năm và tạo được sức lan tỏa, sự đồng thuận của đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ và sự ủng hộ, đồng tình từ các tổ chức, cá nhân, góp phần chung tay chia sẻ với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về. Trong nhiệm kỳ, các cấp Công đoàn trong huyện đã thăm hỏi và tặng trên 500 phần quà tết cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 200 triệu đồng, hỗ trợ tiền mặt, vé xe về quê... cho trên 100 lượt đoàn viên, CNVCLĐ/năm với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Nhân dịp “Tháng Công nhân” hàng năm, LĐLĐ huyện chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình thăm hỏi, động viên chia sẻ với CNLĐ bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các khu tập thể có đông công nhân lao động... Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện trực tiếp thăm, tặng 97 suất quà bằng hiện vật và tiền mặt với tổng số tiền trên 35 triệu đồng. Các CĐCS phối hợp với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp huy động từ các nguồn để thăm hỏi, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao... động viên người lao động tại cơ quan, đơn vị với tổng số tiền trên 120 triệu đồng.

Thực hiện Chương trình “Mái ấm công đoàn”, thông qua sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng mới 1 căn nhà cho đoàn viên với số tiền 50 triệu đồng, 2 căn nhà được hỗ trợ sửa chữa với tổng số 40 triệu đồng, 1 khu nhà công vụ cho giáo viên được sửa chữa với kinh phí trên 110 triệu đồng. Bên cạnh đó, Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ Trợ vốn cho công nhân lao động tự tạo việc làm tiếp tục được nhân rộng, góp phần tạo việc làm cho hơn 50 lao động mỗi năm.

Cùng với các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động, các cấp Công đoàn trong huyện tiếp tục duy trì tham gia các hoạt động xã hội hàng năm bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chủ trương xóa đói, giảm nghèo, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn đã vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp, ủng hộ các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, ủng hộ khắc phục thiên tai, lũ lụt, quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19... trên 4 tỷ đồng, hỗ trợ 6 đoàn viên trên địa bàn huyện bị bệnh hiểm nghèo, hỏa hoạn với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

TỔ CHỨC NHIỀU PHONG TRÀO THI ĐUA THIẾT THỰC

Nhằm tạo nên khí thế thi đua mới phục vụ hoạt động chuyên môn, sản xuất kinh doanh ngày càng tốt hơn, các phong trào thi đua được công đoàn từ huyện đến cơ sở phát động trong CNVCLĐ với nhiều nội dung thiết thực. Trong đó tập trung vào các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn” nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp với phương châm “Vì lợi ích đoàn viên”, “Tổ chức công đoàn phục vụ đoàn viên”, “Công đoàn cấp trên phục vụ công đoàn cấp dưới”.

Các phong trào thi đua theo đặc thù ngành nghề cũng được nghiên cứu triển khai đồng bộ phù hợp với từng loại hình. Đối với khối cơ quan hành chính, sự nghiệp công lập đã phát động Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2020-2028 gắn với Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”. Đối với khối sản xuất kinh doanh, Phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn” với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đặc biệt trong Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, huyện Lạc Dương có 390 sáng kiến, đạt trên 300% chỉ tiêu được giao.

Thực hiện phát động thi đua xây dựng các công trình, phần việc chào mừng các sự kiện lớn trọng đại của đất nước, địa phương, trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Huyện Đoàn và Đảng ủy xã Đưng K'Nớ, Trường THCS Đưng K'Nớ thi công và gắn biển công trình điện thắp sáng tại thôn 1 và công trình sản phẩm nhà kính trồng rau cho học sinh bán trú Trường THCS Đưng K’Nớ trị giá trên 100 triệu đồng. Các CĐCS phối hợp với chuyên môn làm các công trình như: trang trí khuôn viên trụ sở làm việc, sân bóng chuyền, sân cầu lông... tại đơn vị.

Từ thực tiễn các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình cùng hàng ngàn sáng kiến, đề tài, công trình, sản phẩm mới, chất lượng cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực cho địa phương.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã phát triển mới 470 đoàn viên, đạt tỷ lệ 104%, thành lập mới 6 CĐCS, đạt tỷ lệ 85,7%. Hàng năm, bình quân có trên 90% CĐCS cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp xếp loại tốt, trên 60% CĐCS ở ngoài khu vực nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xếp loại tốt.

Ông Thân Trọng Toản - Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Dương cho biết: Đại hội Công đoàn huyện Lạc Dương lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra mục tiêu chung là xây dựng tổ chức Công đoàn huyện Lạc Dương phát triển toàn diện, thích ứng, linh hoạt trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra; thực sự là cơ sở chính trị xã hội vững chắc của Đảng bộ huyện; là cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với công nhân lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện, trung tâm tập hợp, đoàn kết công nhân lao động; góp phần xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngày càng lớn mạnh, là lực lượng nòng cốt trong xây dựng huyện Lạc Dương trở thành huyện phát triển khá của tỉnh.

TUẤN HƯƠNG

Lượt xem: 245
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004112999
  •  Đang online: 190
  •  Trong tuần: 6.278
  •  Trong tháng: 200.323
  •  Trong năm: 716.911