NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Diễn đàn thanh niên sinh quyển Việt Nam - Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang In trang
20/12/2023 07:53 SA

Hưởng ứng Chương trình Con người và Sinh quyển (MAB) Thế giới về thúc đẩy và nâng cao vai trò của thanh niên trong mạng lưới các khu dự trữ sinh quyển thế giới (KDTSQTG), ngày 19/12, tại Văn phòng Vườn Quốc gia (VQG) Bidoup - Núi Bà (cơ quan thường trực của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang), Đoàn Thanh niên VQG Bidoup - Núi Bà đã chủ trì buổi Webinar với chủ đề “Diễn đàn thanh niên sinh quyển Việt Nam - Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang” bằng hình thức trực tuyến.

Diễn giả Nguyễn Ích Lê Phước Thạnh - Đại diện Thanh niên Sinh quyển KDTSQTG Langbiang chia sẻ các thông tin về KDTSQTG Langbiang
Diễn giả Nguyễn Ích Lê Phước Thạnh - Đại diện Thanh niên Sinh quyển KDTSQTG Langbiang chia sẻ các thông tin về KDTSQTG Langbiang

Tham dự chương trình có Phó Giám đốc VQG Bidoup - Núi Bà Phạm Văn Dân; Phó Bí thư phụ trách Đoàn khối các Cơ quan tỉnh Trần Kiên Cường cùng các thành viên Ban Thư ký và đoàn viên thanh niên KDTSQTG Langbiang.

Chương trình thu hút sự tham gia của các đại biểu là thành viên các Ban Quản lý 11 KDTSQTG của Việt Nam, đại diện Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam. Với phần trình bày của diễn giả Nguyễn Ích Lê Phước Thạnh - Đại diện Thanh niên Sinh quyển KDTSQTG Langbiang đã mang đến nhiều thông tin thú vị về tổng quan KDTSQTG Langbiang, các giá trị cốt lõi, những bài học kinh nghiệm của KDTSQTG Langbiang kể từ khi thành lập năm 2015 đến nay.

Các đại biểu tham gia diễn đàn trực tuyến tại Văn phòng Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà
Các đại biểu tham gia diễn đàn trực tuyến tại Văn phòng Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà

Webinar "Diễn đàn thanh niên sinh quyển Việt Nam" là sáng kiến của Ủy ban Quốc gia Chương trình Con người và Sinh quyển Việt Nam (MAB Việt Nam) với thành phần nòng cốt là thanh niên sinh quyển Việt Nam, nhằm giới thiệu rộng rãi về các KDTSQTG của Việt Nam tới các cán bộ 11 Ban Quản lý KDTSQTG của Việt Nam, các cá nhân, tổ chức, các nhà khoa học quan tâm tới lĩnh vực sinh quyển và cộng đồng đang sinh sống trong các KDTSQTG của Việt Nam. Kể từ số đầu tiên vào tháng 1/2023, cho đến nay 12 Webinar Online đã được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần, thu hút sự quan tâm và tham gia ngày càng tăng của không chỉ các KDTSQTG mà của cả các bên liên quan cấp địa phương và cấp quốc gia.

Chuỗi Webinar không chỉ giúp nâng cao nhận thức mà còn quảng bá về mạng lưới các KDTSQTG của Việt Nam, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và rút ra những bài học quý báu trong mạng lưới. Trong năm tới, MAB Việt Nam phối hợp với các KDTSQTG sẽ tiếp tục duy trì chuỗi Webinar với các chủ đề tập trung vào các nhu cầu của thanh niên sinh quyển như: khái niệm và mô hình sinh quyển, kinh nghiệm quản lý và triển khai hoạt động, các mạng lưới chuyên đề và các chủ đề chuyên môn khác.

Khu DTSQTG Langbiang là 1 trong 4 trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam
Khu DTSQTG Langbiang là 1 trong 4 trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam

Khu DTSQTG Langbiang là khu DTSQTG đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên được UNESCO công nhận, với tổng diện tích 275.439 ha. Nằm ở phía Bắc tỉnh Lâm Đồng, với vùng rừng nguyên sinh rộng lớn với vùng lõi là VQG Bidoup - Núi Bà, Khu DTSQTG Langbiang được đánh giá là 1 trong 4 trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam, là 1 trong 221 vùng chim đặc hữu của thế giới. Vùng lõi của Khu DTSQTG VQG Bidoup - Núi Bà nằm trong khối núi chính Nam Trường Sơn, và là khu vực ưu tiên số một trong công tác bảo tồn.

Nằm trong không gian quy hoạch mở rộng thành phố Đà Lạt, Khu DTSQTG Langbiang là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, văn hóa và con người tại vùng đất này.

(Theo TUẤN HƯƠNG/baolamdong.vn)

Lượt xem: 188
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004095663
  •  Đang online: 108
  •  Trong tuần: 108
  •  Trong tháng: 182.988
  •  Trong năm: 699.576