NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” In trang
21/05/2024 08:21 SA

10 đoàn viên, người lao động tỉnh Lâm Đồng vừa vinh dự được trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức. Đây cũng là những điển hình trong Phong trào “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Các đoàn viên công đoàn Nguyễn Tấn Phong (thứ hai bên phải) và Trần Ngọc Như Quỳnh (thứ ba bên phải) chia sẻ về quá trình học tập của mình tại lễ trao học bổng. Ảnh: ĐL
Các đoàn viên công đoàn Nguyễn Tấn Phong (thứ hai bên phải) và Trần Ngọc Như Quỳnh (thứ ba bên phải) chia sẻ về quá trình học tập của mình tại lễ trao học bổng. Ảnh: ĐL

“Học không bao giờ cùng”

Đồng chí Phạm Văn Được – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng cho biết, chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng đã xét chọn, đề nghị Hội Khuyến học tỉnh biểu dương, khen thưởng và trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” cho 10 đoàn viên, người lao động.

“Đây là những điển hình trong đoàn viên, người lao động về tự học tập nâng cao trình độ, hiểu biết, phục vụ nhiệm vụ công tác, đời sống và đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Mỗi người một hoàn cảnh, một công việc khác nhau, mỗi người có trình độ, khả năng khác nhau, nhưng họ giống nhau ở niềm đam mê học hỏi, nghiên cứu”, đồng chí Phạm Văn Được khẳng định.

Đơn cử như, anh Nguyễn Chí Sơn - Tổ trưởng tổ sơ chế, Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Di Linh là người công nhân luôn tự học, nghiên cứu, sáng tạo đổi mới, đưa ra những quy trình xẻ gỗ trên máy CD hiệu quả nhất, bảo đảm sản phẩm tạo ra đúng quy cách, chất lượng; làm tăng giá trị ngày công lao động cho công nhân và làm lợi cho Công ty.

Năm 2018 anh Nguyễn Chí Sơn nghiên cứu thành công giải pháp sáng kiến về sử dụng kết hợp 2 máy xẻ CD trong một tổ sản xuất để tiết kiệm nhân lực, nâng cao năng suất xẻ gỗ. Việc kết hợp 2 máy xẻ CD và 1 máy cưa rong thay vì 2 máy cưa rong đã tiết giảm được 2 lao động mỗi ca làm việc; tiền lương của công nhân đã tăng từ 180.000 lên 216.000 đồng mỗi ngày.

Năm 2020 anh Nguyễn Chí Sơn nghiên cứu và áp dụng thành công giải pháp sáng kiến xẻ kết hợp hai bi gỗ tương đồng, để nâng cao năng suất lao động lên 40% so với trước đó; tăng tiền công của công nhân lao động từ 207.000 đồng lên 252.000 đồng mỗi ngày.

Đoàn viên Trương Ánh Dương chế tạo thành công chiếc máy khoan “băng ngầm”, giảm sức lao động cho công nhân và làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ảnh: ĐL
Đoàn viên Trương Ánh Dương chế tạo thành công chiếc máy khoan “băng ngầm”, giảm sức lao động cho công nhân và làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ảnh: ĐL

Năm 2021 anh Nguyễn Chí Sơn có giải pháp sáng kiến tận dụng lưỡi cưa cũ máy lipso để sử dụng cho lưỡi cưa mâm xẻ gỗ, mỗi năm tiết kiệm cho Công ty hàng trăm triệu đồng… Năm 2023 anh Nguyễn Chí Sơn được tặng giải thưởng Nguyễn Hữu Cảnh của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hay anh Trương Ánh Dương - Trưởng phòng kĩ thuật Công ty cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Đức Trọng, từ thực tế thi công các đường ống dẫn nước ngầm xuyên qua các công trình có sẵn rất khó khăn và chi phí cao, anh Trương Ánh Dương đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình máy khoan ngầm đang có trên thị trường để cải tiến, làm ra chiếc máy khoan “băng ngầm” dưới các công trình với chi phí thấp và phù hợp với điều kiện thi công của công ty.

Từ đó, tất cả các vị trí thi công ngầm qua các công trình hiện hữu đều được thực hiện hiệu quả nhờ chiếc máy khoan “băng ngầm”, giảm sức lao động cho công nhân và làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Còn anh Vũ Văn Toán - Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Di Linh, trong thời gian công tác tại Liên đoàn Lao động huyện Di Linh đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình khi một mình nuôi 2 con ăn học; vừa công tác vừa tham gia học tập nâng cao trình độ bằng nguồn kinh phí tự túc. Năm 2016 anh Vũ Văn Toán nhận bằng thạc sỹ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2023 anh Vũ Văn Toán nhận bằng tiến sỹ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh…

Đoàn viên Công đoàn Vũ Văn Toán chia sẻ về quá trình vượt khó để học tập, nghiên cứu đạt trình độ tiến sỹ. Ảnh:ĐL
Đoàn viên Công đoàn Vũ Văn Toán chia sẻ về quá trình vượt khó để học tập, nghiên cứu đạt trình độ tiến sỹ. Ảnh:ĐL

Thiết thực từ Phong trào “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng Phạm Văn Được, năm 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng phát động Phong trào “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”. Học tập nâng cao trình độ, hiểu biết là một tiêu chí quan trọng trong nội dung của phong trào này.

Đây cũng là hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn nhằm triển khai hiệu quả chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030".

Phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia; từng bước trở thành nhu cầu tự thân, thường xuyên của cán bộ, đoàn viên, người lao động. Nhiều cá nhân đã vượt qua khó khăn; tự phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập, vươn lên trong lao động, sản xuất, đạt được những thành tích cao trong các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

Các đoàn viên công đoàn vinh dự được trao tặng học bổng Học không bao giờ cùng năm 2024. Ảnh: ĐL
Các đoàn viên công đoàn vinh dự được trao tặng học bổng Học không bao giờ cùng năm 2024. Ảnh: ĐL

Anh Y Ya Rôp Niê - Giáo viên tổng phụ trách đội, Trường tiểu học Đạ Tông, huyện Đam Rông chia sẻ rằng, khi vào nghề anh Niê mới chỉ tốt nghiệp Trung cấp sư phạm âm nhạc. Sau đó, bản thân tự túc kinh phí tham gia lớp học tại chức, vừa học, vừa làm để liên thông lên Đại học và bồi dưỡng Tiếng Anh, Tin học để phục vụ công tác. Anh Y Ya Rôp Niê cũng là người nghiên cứu nhiều đề tài, giải pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được công nhận ở cấp huyện và cấp tỉnh.

“Là người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên nên trong học tập, nghiên cứu mình cũng gặp nhiều khó khăn như phương tiện giao thông, nguồn lực tài chính, và cả về ngôn ngữ… Học tập và làm theo Bác, phải quyết tâm, nỗ lực vượt qua để có thể theo đuổi được ước mơ của mình”, anh Y Ya Rôp Niê nói.

Chị Trần Ngọc Như Quỳnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty TNHH may mặc First Team Việt Nam thì bày tỏ: “Để tiếp tục đổi mới, sáng tạo, ứng dụng vào thực tiễn công việc tại công ty và gia đình, tôi luôn tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi; vận dụng nhiều công cụ học tập như học tập trực tuyến (e-learning), học trên các thiết bị điện tử, điện thoại… để có thể tiếp cận nội dung nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi và trên nhiều phương tiện, công cụ khác nhau”…

.
.

Nguồn: https://laodongcongdoan.vn/lam-dong-10-doan-vien-nguoi-lao-dong-duoc-nhan-hoc-bong-hoc-khong-bao-gio-cung-104771.html

Lượt xem: 73
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004521421
  •  Đang online: 135
  •  Trong tuần: 14.042
  •  Trong tháng: 14.042
  •  Trong năm: 1.125.334