NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tăng cường công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ trẻ em In trang
24/11/2023 07:05 SA

Trước tình trạng có đối tượng cho tiền học sinh tại một số trường học trên địa bàn huyện Lạc Dương, Công an huyện Lạc Dương đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc và có văn bản gửi Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Lạc Dương đề nghị chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ trẻ em.

Đối tượng lạ (đội mũ trắng) cho tiền học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng vào ngày 21/11 (ảnh cắt từ clip do nhà trường cung cấp)
Đối tượng lạ (đội mũ trắng) cho tiền học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng vào ngày 21/11 (ảnh cắt từ clip do nhà trường cung cấp)

Theo đó, trong ngày 21/11, tại Trường Tiểu học Kim Đồng - thị trấn Lạc Dương, có đối tượng cho tiền các em học sinh từ 5.000 - 40.000 đồng, có vài trường hợp được cho từ 200.000 - 400.000 đồng và dụ dỗ các em đến chỗ khác sẽ cho nhiều tiền hơn, cho đi du lịch…

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lạc Dương đã chỉ đạo đội nghiệp vụ, Công an thị trấn Lạc Dương tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Qua đó xác định các đối tượng lợi dụng việc học sinh tan học, phụ huynh chưa đón, các em tự đi học về và cho tiền các em. Qua xác minh, ban đầu có 21 học sinh lớp 4 và lớp 5 được cho với tổng số tiền gần 800.000 đồng.

Theo Công an huyện Lạc Dương, hiện chưa xác định được động cơ, mục đích của các đối tượng, tuy nhiên có thể các đối tượng cho tiền, bánh kẹo, đồ chơi và hứa hẹn với các em học sinh để tạo niềm tin, dụ dỗ các em nhằm bắt cóc chiếm đoạt tài sản, mua bán người, hiếp dâm, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác… Công an huyện tiếp tục chỉ đạo đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn rà soát đối tượng nghi vấn để xử lý.

Công an huyện Lạc Dương đề nghị Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Lạc Dương chỉ đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường học trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền, quán triệt thủ đoạn của các đối tượng đến giáo viên, phụ huynh vào học sinh các trường trên địa bàn, không cho học sinh nhận tiền, quà hoặc đi theo bất kỳ người lạ nào. Đồng thời tăng cường việc quản lý con, em, học sinh, nhất là trong giờ tan học khi phụ huynh chưa đón, không để kẻ lạ tiếp cận với mục đích xấu.

Khi phát hiện các trường hợp các đối tượng cho tiền, quà, dụ dỗ các em học sinh thì báo ngay cho lực lượng Công an xã, thị trấn hoặc Công an huyện Lạc Dương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời các thủ đoạn của các đối tượng.

(Theo VIỆT HÙNG/baolamdong.vn)

Lượt xem: 148
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004167569
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 14.029
  •  Trong tháng: 46.341
  •  Trong năm: 771.482