NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Rộn ràng không khí đón chào Giáng sinh 2020 In trang
22/12/2020 10:07 SA

Cùng với đồng bào giáo dân cả nước, gần 20.000 giáo dân thuộc các giáo xứ, giáo họ và các chi hội tin lành trên địa bàn huyện Lạc Dương nô nức đón chào lễ Giáng sinh an lành. Ngay từ đầu tháng 12, không khí Noel đã lan tỏa khắp các xứ đạo trong huyện và không chỉ giáo dân mà dường như mỗi người dân trên địa bàn huyện Lạc Dương đều hân hoan đón chào ngày lễ đặc biệt này.

Bà con giáo dân huyện Lạc Dương tưng bừng chuẩn bị đón Giáng sinh 2020
Bà con giáo dân huyện Lạc Dương tưng bừng chuẩn bị đón Giáng sinh 2020

Mừng lễ Giáng sinh năm 2020, tại 28 điểm thờ tự tôn giáo trên địa bàn huyện Lạc Dương được bà con giáo dân trang trí, chuẩn bị chu đáo. Riêng tại Chi hội Tin lành Bonner’ B, năm nay không khí đón Giáng sinh của bà con giáo dân nơi đây thêm vui tươi phấn khởi hơn bởi Nhà thờ Tin lành của chi hội vừa kịp hoàn thành đưa vào sử dụng vào đúng dịp mừng lễ Giáng sinh năm 2020, đáp ứng nhu cầu của gần 700 tín hữu trên địa bàn tổ dân phố Bonner’ B có nơi sinh hoạt, cầu nguyện ổn định và yên lành.

Chi hội tin lành Bonner’ B đã có ngôi thánh đường rộng đẹp và khang trang đúng dịp mừng lễ Giáng sinh năm 2020
Chi hội tin lành Bonner’ B đã có ngôi thánh đường rộng đẹp và khang trang đúng dịp mừng lễ Giáng sinh năm 2020

Không khí Noel ở thị trấn Lạc dương sôi động hơn so với các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Các cửa hàng lớn trên trục đường Lang Biang đều rực rỡ đèn điện nháy, cây thông Noel hay hình ảnh ông già tuyết...; các cửa hàng bán đồ lưu niệm, thời trang, trang sức, hàng tạp hóa, thực phẩm trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường, phục vụ đầy đủ nhu cầu cho bà con giáo dân muốn mua tặng cho người thân của mình những món quà đặc sắc và đầy ý nghĩa trong mùa lễ Giáng sinh. Tại Giáo xứ Lang Biang, Ban hành lễ cùng các giáo dân đang khẩn trương hoàn thành những công việc cuối cùng trang trí nhà thờ và hang đá để chuẩn bị cho đêm Noel. Nhà thờ Giáo xứ Lang Biang được trang hoàng lộng lẫy, giáo dân rất phấn khởi vì nhờ có sự chăm lo của Đảng và Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương và cùng với sự nỗ lực vươn lên của bà con, đời sống kinh tế của người dân nói chung và bà con giáo dân trên địa bàn thị trấn Lạc Dương nói riêng ngày càng phát triển, mọi người mọi nhà đều có cuộc sống ấm no, đường sá, nhà cửa được xây dựng khang trang, con em được quan tâm chăm lo ăn học đầy đủ.    

Giáo xứ Lang Biang đang được trang hoàng chuẩn bị cho đêm Noel
Giáo xứ Lang Biang đang được trang hoàng chuẩn bị cho đêm Noel

Có thể thấy, tại các điểm sinh hoạt và hành lễ trong đêm 24 và ngày 25/12 đều được trang hoàng lộng lẫy với những dòng chữ lớn “kính chúa yêu nước”. Bà con giáo dân được tự do hành lễ cầu nguyện và sinh hoạt với nhiều hình thức vui chơi, giải trí thiết thực. Theo nhận định của các Linh mục và Mục sư, mừng Giáng sinh năm nay mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và giá cả cà phê không ổn định nhưng bà con giáo dân trên địa bàn huyện Lạc Dương rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng với đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua lao động sản xuất với tinh thần “ tốt đời, đẹp đạo”.

Cũng như mọi năm, khi tháng 12 đến, các gia đình theo đạo tôn giáo trong toàn huyện đều bận rộn hơn với công việc chuẩn bị để đón mừng giáng sinh và đón chào năm mới. Họ tiến hành dọn dẹp, lau chùi nhà cửa sạch sẽ, mua sắm quần áo mới và các vật dụng cần thiết để trang trí cho gia đình. Những gia đình có điều kiện hơn thì tiến hành tu sửa, sơn quét lại nhà ở, mua sắm thêm các phương tiện, đồ đạc cho gia đình. Riêng đối với bà con theo đạo Thiên chúa như ở khu vực Giáo xứ Lang Biang, hay giáo họ Păng Tiêng ngoài công tác chuẩn bị trên, gia đình nào cũng làm một hang đá để tửởng nhớ Chúa Giêsu ra đời và đây được coi như là biểu tượng tôn giáo của những người theo đạo Thiên chúa. Theo xu hướng chung, những năm gần đây bà con giáo dân trong huyện đều không tổ chức Giáng sinh linh đình, gây tốn kém lãng phí, mà mọi gia đình đều tổ chức đơn giản, trên tinh thần tiết kiệm lành mạnh, ấm cúng và vui tươi.

Hang đá để tửởng nhớ Chúa Giêsu ra đời
Hang đá để tửởng nhớ Chúa Giêsu ra đời

Nhờ luôn coi trọng công tác đoàn kết lương giáo và ý thức chấp hành pháp luật nên nhiều năm trở lại đây, huyện miền núi Lạc Dương - địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số theo đạo tôn giáo trong tỉnh Lâm Đồng luôn được đánh giá là đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, xây dựng địa phương phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững  ổn định.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 1.009
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004535310
  •  Đang online: 465
  •  Trong tuần: 27.930
  •  Trong tháng: 27.930
  •  Trong năm: 1.139.222