NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 In trang
09/06/2021 03:50 CH

Sáng ngày 09/6/2021, huyện Lạc Dương đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu của huyện có đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện; đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện; đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các thành viên Ủy ban bầu cử huyện, Trưởng các Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBBC thị trấn Lạc Dương và các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Tại điểm cầu các xã có Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBBC xã; Trưởng các Ban bầu cử, Tổ trưởng các tổ bầu cử xã cùng các tập thể, cá nhân được biểu dưỡng, khen thưởng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu của huyện
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu của huyện

Theo đánh giá của UBBC huyện Lạc Dương, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Lạc Dương đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, công bằng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Thành công của cuộc bầu cử thể hiện sự nỗ lực, cố gắng với quyết tâm chính trị cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và cử tri toàn huyện. Để có được những kết quả đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban; UBND huyện thành lập Ủy ban bầu cử, phân công các thành viên bám sát cơ sở, nắm chắc thông tin và xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh tại cơ sở liên quan đến công tác bầu cử. Việc tuyên truyền, tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử, chuẩn bị kinh phí, cơ sở vật chất kỹ thuật, lập và niêm yết danh sách cử tri, tổ chức các hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đã được thực hiện chu đáo, đúng quy trình, quy định. Qua đó, kết quả cuộc bầu cử đã đạt được cả 3 tiêu chí: Tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 100%; số phiếu hợp lệ cao, đạt trên 99,7%; bầu đủ số lượng đại biểu được bầu, đúng cơ cấu, thành phần, không có đơn vị nào phải tổ chức bầu cử lại, bầu cử thêm, không có đơn vị nào bị hủy kết quả bầu cử do vi phạm pháp luật. Kết quả, cử tri huyện Lạc Dương đã bầu được 3 vị đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND cấp huyện và 124 đại biểu HĐND cấp xã.

Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Triều nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp. Có được kết quả này là sự nỗ lực, đóng góp công sức rất lớn của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cùng toàn thể nhân dân huyện Lạc Dương; các đơn vị, địa phương đã chủ động bám sát chỉ đạo của các cấp, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, chuẩn bị và thực hiện tốt công tác bầu cử. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đã thay mặt lãnh đạo huyện ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và những kết quả toàn diện, nổi bật của  huyện Lạc Dương, cảm ơn toàn thể cử tri trên địa bàn huyện và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tích cực giúp đỡ cho UBBC huyện và các xã trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại và yêu cầu UBBC huyện, UBBC xã cần rút kinh nghiệm; đề nghị các cấp, ngành tiếp tục phát huy kết quả thắng lợi của cuộc bầu cử, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.
.

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện, UBND huyện Lạc Dương đã khen thưởng cho 29 tập thể và 78 cá nhân. Ngoài ra, huyện Lạc Dương cũng có 2 tập thể, 4 cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng và huyện Lạc Dương cùng với 2 đơn vị cấp tỉnh được UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Chính phủ khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 610
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004536970
  •  Đang online: 443
  •  Trong tuần: 29.591
  •  Trong tháng: 29.591
  •  Trong năm: 1.140.883