NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Niềm vui trọn vẹn bên những căn nhà mới In trang
14/02/2024 06:11 CH

Có một ngôi nhà kiên cố, vững chắc luôn là niềm mơ ước của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với sự chung tay, góp sức của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể và của cộng đồng xã hội, xuân 2024, nhiều hộ nghèo, hộ bị thiên tai trên địa bàn huyện Lạc Dương được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.

Những căn nhà mới được bàn giao cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở đưa vào sử dụng trong dịp xuân mới 2024
Những căn nhà mới được bàn giao cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở đưa vào sử dụng trong dịp xuân mới 2024

Là một hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn 2 xã Đạ Sar không có đất sản xuất, chồng lại mất sớm... chị Lơ Mu Rô Ma một mình muôi hai con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học với nhiều chật vật, túng thiếu trăm bề. Trong đó, việc sửa chữa xây dựng nhà ở luôn là niềm mong ước của chị nhiều năm nay. Xét hoàn cảnh khó khăn của chị, năm 2023, từ nguồn đóng góp của đoàn viên, Công đoàn cơ sở Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương đã hỗ trợ cho gia đình chị Lơ Mu Rô Ma 100 triệu đồng để cải tạo sửa chữa lại nhà ở. Với sự hỗ trợ của tổ chức Mặt trận và nguồn tiết kiệm, vay mượn thêm khoảng 40 triệu đồng, chị Rô Ma đã cải tạo, sửa sang lại căn nhà vững chắc rộng hơn 65 m2 trị giá 140 triệu đồng. Xuân 2024, gia đình chị đã được ở trong căn nhà mới khang trang vững chắc. Có nhà ở, chị Lơ Mu Rô Ma cảm thấy có động lực hơn để vươn lên trong cuộc sống.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho chị Lơ Mu Rô Ma thôn 2 xã Đạ Sar
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho chị Lơ Mu Rô Ma thôn 2 xã Đạ Sar

Tết này cũng thực sự là một cái tết vui đối với gia đình anh Cơ Liêng Ha M’ Hô ở xã vùng sâu Đưng K’Nớ khi vừa được Nhà nước bố trí chỗ ở mới, vừa được hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở. Trong mùa mưa bão năm 2018, gia đình anh M’ Hô không may bị đất, đá sạt lở làm vùi lấp toàn bộ nhà cửa tài sản, may mắn là các thành viên trong gia đình đều kịp chạy thoát. Xét thấy hoàn cảnh gia đình anh thuộc diện khó khăn, nằm trong vùng thiên tai thường xuyên bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất đá, không có nơi ở an toàn, chính quyền xã Đưng K’Nớ đã xem xét, đề nghị huyện bố trí cho gia đình một chỗ ở mới tại khu dân cư K’Nớ 5 với diện tích đất ở được cấp là 300m2 và còn hỗ trợ cho gia đình 80 triệu đồng để làm nhà. Trong đó, nguồn hỗ trợ của Nhà nước là 20 triệu đồng, nguồn hỗ trợ của Ban Dân vận tỉnh 25 triệu, Doanh nghiệp 20 triệu và của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện là 15 triệu. Được ở trong ngôi nhà ấm cúng, khang trang, gia đình anh Ha M’ Hô như được tiếp thêm động lực để xây dựng cuộc sống mới.

Trong năm 2023, công tác chăm lo, xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ thiên tại, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở ổn định luôn được lãnh đạo các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện Lạc Dương quan tâm chú trọng. Từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, từ quỹ “vì người nghèo” của huyện, tỉnh và các nguồn vận động xã hội hóa, năm qua, huyện Lạc Dương tiếp tục có hàng chục hộ nghèo, hộ khó khăn được xóa nhà ở tạm. Trong đó, riêng nguồn vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây mới 30 căn nhà với tổng kinh phí thực hiện 1,550 tỷ đồng. Trung bình, mỗi hộ xây mới nhà ở được hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, hộ được hỗ trợ cao nhất là 100 triệu đồng. Anh Lơ Mu Ha Diệu, người khuyết tật ở thôn 1 xã Đạ Sar cũng là một trong những hộ được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xét hỗ trợ kinh phí làm nhà ở năm 2023 với mức hỗ trợ 50 triệu đồng và đồng thời còn được tạo điều kiện vay ốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội đã giúp gia đình thoát cảnh nhà tạm.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho anh Lơ Mu Ha Diệu, người khuyết tật thôn 1 xã Đạ Sar
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho anh Lơ Mu Ha Diệu, người khuyết tật thôn 1 xã Đạ Sar

Khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của các gia đình được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình. Từ sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm đã tạo niềm tin và động lực giúp các gia đình nỗ lực xóa bỏ khó khăn, để vươn lên xây dựng cuộc sống mới, phát triển hơn, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo tại địa phương

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 85
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004113977
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 7.257
  •  Trong tháng: 201.302
  •  Trong năm: 717.890