NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ðẩy mạnh các phong trào thi đua trong tỉnh In trang
28/05/2024 03:52 CH

(LĐ online) - Việc thực hiện tốt các phong trào thi đua do tỉnh phát động trong năm đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, góp phần ổn định kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh” được đẩy mạnh và thực hiện tốt trong năm 2023. Trong ảnh: Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Diễm Thương
Phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh” được đẩy mạnh và thực hiện tốt trong năm 2023. Trong ảnh: Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Diễm Thương

ĐẢM BẢO TÍNH THIẾT THỰC VÀ HIỆU QUẢ

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát động phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề “Quyết liệt, đồng bộ, đột phá; kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI”.

Cũng trong năm 2023, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2023, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị và ban hành Quyết định số 2153/QĐ-UBND ngày 06/11/2023 phát động phong trào thi đua giai đoạn 2023-2025 với chủ đề “Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025”.

Các phong trào thi đua thường xuyên của tỉnh được phát động gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa, lịch sử của đất nước; trọng tâm trong đó là việc tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023); đợt thi đua nước rút những tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2023. Các nội dung thi đua đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bám sát chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, địa phương, đơn vị, tập trung vào giải quyết các vấn đề cấp bách trước mắt.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng phát động và chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị triển khai thực hiện các phong trào thi đua chuyên đề trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện các chương trình tổng thể của Chính phủ và nghị quyết của Tỉnh ủy Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.

Nhiều phong trào thi đua được tỉnh đẩy mạnh và thực hiện tốt trong năm 2023, điển hình như Phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh” giai đoạn 2021-2025; Phong trào thi đua “Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”; Phong trào thi đua “Phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh” giai đoạn 2023-2025...

Hưởng ứng phát động thi đua của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã quyết tâm vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thường xuyên, thi đua chuyên đề, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Các sở, ngành, địa phương của tỉnh đã xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện phong trào thi đua do UBND tỉnh phát động trong phạm vi của ngành, lĩnh vực, địa phương mình hoặc thực hiện lồng ghép các chương trình, kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh trong thời gian qua cũng tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua như Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Phong trào xây dựng “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Trong lực lượng vũ trang tỉnh có Phong trào thi đua thực hiện Mô hình “3 nhất”, “9 không” gắn với Mô hình “5 chủ động”, thi đua thực hiện “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, Phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”. Ngành Giáo dục và Đào tạo với Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt; Hội Chữ thập đỏ các cấp với Phong trào Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố hoa”; Hội Nông dân tỉnh có Phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại, kinh tế hộ gia đình”; Tỉnh Đoàn với Phong trào “Tuổi trẻ Lâm Đồng xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; Liên đoàn Lao động tỉnh có Phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất”…

Như đánh giá của ngành chức năng tỉnh, các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh đã được phát động kịp thời, tổ chức có trọng tâm, trọng điểm; phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị nên đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, trong năm 2023 vừa qua đã có 14/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra (trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch). Kinh tế tiếp tục phát triển, tăng trưởng GRDP đạt 5,63% (đứng 45/63 tỉnh, thành phố; bình quân chung cả nước là 5,05%).

Trong năm 2023, tổng thu ngân sách nhà nước của tỉnh đạt 13.100,5 tỷ đồng, bằng 103,8% dự toán Trung ương, bằng 90,4% dự toán địa phương, bằng 97,9% so với cùng kỳ. Công tác giải ngân vốn đầu tư công được quan tâm chỉ đạo thực hiện, tốc độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm được triển khai theo kế hoạch đã đề ra; các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được thực hiện tốt theo kế hoạch; quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định.

Đã có nhiều điển hình trong Phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất” của Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng trong năm 2023. Trong ảnh: Điều hành hệ thống quản lý sản xuất điện tại Thủy điện Đồng Nai 3
Đã có nhiều điển hình trong Phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất” của Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng trong năm 2023. Trong ảnh: Điều hành hệ thống quản lý sản xuất điện tại Thủy điện Đồng Nai 3

PHÁT HUY HIỆU QUẢ CÁC MÔ HÌNH HAY, CÁCH LÀM SÁNG TẠO

Trong năm 2024 này, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức tốt các phong trào thi đua thường xuyên, thi đua chuyên đề, thi đua theo đợt, thi đua nước rút để phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh..

Cần chú ý đẩy mạnh công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong thi đua để xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể; tăng cường tuyên truyền về phong trào thi đua và các nhân tố điển hình tiên tiến, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân đồng thuận, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua thường xuyên, liên tục; chú trọng phát huy hiệu quả của các mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Lâm Đồng trong năm nay cũng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động và các phong trào thi đua chuyên đề trọng tâm giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh; trong đó trọng tâm là các Phong trào thi đua: “Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh”, “Cùng cả nước, Lâm Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”... tạo tiền đề hướng tới thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình tổng thể của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025 đã đề ra.

VIẾT TRỌNG

Lượt xem: 68
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004527666
  •  Đang online: 862
  •  Trong tuần: 20.287
  •  Trong tháng: 20.287
  •  Trong năm: 1.131.577