NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên In trang
13/04/2022 04:41 CH

Tiếp tục thực hiện tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới đảm bảo tiêu chuẩn, chặt chẽ về quy trình, thủ tục và rà soát kịp thời đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách theo tinh thần Chỉ thị số 28, ngày 21/1/2019 của Ban Bí thư là giải pháp trọng tâm mà huyện Lạc Dương tập trung thực hiện trong năm 2022.

Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng tổ chức vào tháng 3/2022
Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng tổ chức vào tháng 3/2022

TẠO NGUỒN PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN MỚI

Đảng bộ huyện Lạc Dương hiện có 36 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 10 đảng bộ và 26 chi bộ cơ sở. Tính đến 15/3/2022, Lạc Dương có 1.411 đảng viên, trong đó, 590 đảng viên nữ, 437 đảng viên người dân tộc thiểu số, 383 đảng viên trong các tôn giáo. Năm 2021, địa phương này đã kết nạp được 47 đảng viên mới, đạt 117,5% kế hoạch so với nghị quyết của Huyện ủy.

Và gần đây nhất, vào cuối tháng 3, Lạc Dương đã tổ chức xong lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho 57 đối tượng kết nạp Đảng trên địa bàn huyện. Đây là lớp học tổ chức sớm nhất trong tỉnh. Đó là kết quả của sự chuẩn bị kỹ càng từ cuối năm 2021. “Phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng được Huyện ủy Lạc Dương chú trọng thực hiện hàng năm. Bởi vậy ngoài những thay đổi, sáng tạo linh hoạt phù hợp với tình hình thì sự kế thừa từ năm trước cho năm sau cũng tạo nên nhiều thuận lợi”, ông Nguyễn Hữu Hoà - Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Lạc Dương nhận định.

Nghị quyết năm 2022 của huyện Lạc Dương xác định rõ nhiệm vụ, có từ 80 - 90% tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 15 - 20% TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; dưới 10% TCCSĐ hoàn thành nhiệm vụ; không có TCCSĐ không hoàn thành nhiệm vụ. Kết nạp từ 35 - 40 đảng viên mới, trong đó có 14 - 16 đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Trao đổi với chúng tôi về nội dung kết nạp đảng viên mới, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Nguyễn Hữu Hoà nhấn mạnh thêm: “Việc kết nạp đảng viên mới nhằm tăng sức chiến đấu mới cho tổ chức đảng, giữ vững mối liên hệ với quần chúng nhằm để tổ chức, vận động quần chúng thực hiện tốt mọi đường lối, chính sách của Đảng. Huyện uỷ đặt ra những con số là mục tiêu phấn đấu, để các tổ chức đảng xác định rõ và cụ thể nhất nhiệm vụ cần tập trung thực hiện; trong đó quán triệt rõ việc không vì số lượng mà hạ thấp chất lượng”.

Huyện Lạc Dương đề ra và thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, cụ thể nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tạo môi trường rèn luyện, thử thách, xây dựng cho được đội ngũ quần chúng ưu tú có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng; quan tâm, phát triển đội ngũ thanh niên ưu tú trong vùng đồng bào DTTS; thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, chú trọng xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên để thực hiện tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Kịp thời khen thưởng những tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhằm khích lệ tinh thần và tạo động lực đối với tổ chức đảng và đảng viên trong việc nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỔ CHỨC ĐẢNG, ĐẢNG VIÊN

Song song với việc phát triển đảng viên mới, Huyện ủy Lạc Dương cũng thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên hiện nay. Trong đó, nòng cốt là thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát.

Trong năm 2021, Huyện uỷ Lạc Dương đã thi hành kỷ luật đối với 12 đảng viên. Con số này tăng lên 5 đảng viên so với năm 2020. Nội dung vi phạm trên các lĩnh vực: sử dụng bằng cấp sai quy định; mất thẻ đảng viên; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; chưa thực hiện tốt việc nêu gương của cán bộ, đảng viên và nhiệm vụ được giao trong quản lý đất đai, quản lý san ủi, cải tạo đất; vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm. Mặc dù địa phương đang nỗ lực nâng cao số lượng đảng viên song vẫn nghiêm túc tiến hành xóa tên trong danh sách đối với 3 đảng viên thuộc Đảng bộ xã Đạ Sar, do bỏ sinh hoạt đảng. Việc thực hiện quyết liệt công tác kiểm tra, xử lý kỷ luật đối với đảng viên vi phạm mang tính giáo dục cao.

Xác định rõ, muốn nâng cao chất lượng tổ chức đảng, đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát phải đảm bảo chặt chẽ. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Lạc Dương đã chỉ đạo các cấp ủy, TCCSĐ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 ngay từ đầu năm; tăng cường công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề trên tất cả các lĩnh vực, địa phương, đơn vị. Chú trọng vào những nơi nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết, những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, sai phạm, dư luận xã hội quan tâm; qua đó tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên kịp thời chấn chỉnh, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm; không để khuyết điểm kéo dài trở thành vi phạm.

Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, cũng như ủy ban kiểm tra các cấp; trong đó các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ phải thường xuyên tự kiểm tra, nhất là cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; quan liêu, tham nhũng, lãng phí… trong cán bộ, đảng viên.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy với các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Phát huy tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị của huyện trong công tác giám sát…

Tất cả các giải pháp được triển khai thực hiện đồng bộ góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

NGỌC NGÀ

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 421
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004044400
  •  Đang online: 82
  •  Trong tuần: 41.154
  •  Trong tháng: 131.725
  •  Trong năm: 648.313