NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Trung tâm y tế Lạc Dương đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh In trang
24/03/2020 03:42 CH

Tiếp đón, hướng dẫn người bệnh chu đáo, chăm sóc, chữa bệnh tận tình là những việc làm hàng ngày của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Trung tâm y tế Lạc Dương hiện nay.

Thực hiện nghiêm túc việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, Đảng ủy Trung tâm y tế huyện đã có quy định cụ thể về trách nhiệm đi đầu, nêu gương của cán bộ, đảng viên để làm gương cho quần chúng noi theo. Từ đầu năm, mỗi đảng viên đều xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo cương vị công tác. Bên cạnh đó, Đảng bộ, Công đoàn Trung tâm cũng thường xuyên quán triệt, phổ biến các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập huấn cho cán bộ, viên chức, người lao động về kỹ năng giao tiếp, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử của cán bộ ngành Y để mỗi cán bộ, đảng viên hiểu rõ những việc cần phải làm, những việc không được làm. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, giao tiếp, ứng xử…, tạo sự gần gũi thân thiện giữa cán bộ y tế và người bệnh, tạo sự hài lòng cho người bệnh. Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, ngay từ đầu năm, Công đoàn Trung tâm y tế đều phát động và tổ chức cho đoàn viên ký cam kết thi đua với chủ đề thực hiện 12 điều y đức; làm theo lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”; lao động giỏi, lao động sáng tạo... Các đợt phát động thi đua đều được 100% đoàn viên công đoàn hưởng ứng và tham gia tích cực. 

Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương. Ảnh: IT
Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương. Ảnh: IT

Với sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của người đứng đầu đơn vị, hiện nay, Trung tâm y tế huyện đã có nhiều thay đổi, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, tác phong, lề lối làm việc đều khác hẳn so với trước đây. Ngay từ cửa vào khu vực khám bệnh, Trung tâm lắp đặt bảng chỉ dẫn, hướng dẫn người bệnh tận tình, chu đáo. Khu vực phòng khám và quanh hành lang được trang bị dãy ghế ngồi, để bệnh nhân ngồi chờ, vừa giúp giảm bớt mệt mỏi, vừa ổn định trật tự tại nơi khám bệnh. Cùng với đẩy mạnh cải cách hành chính, quy trình khám chữa bệnh cũng được đổi mới khoa học hơn với mục tiêu hướng tới người bệnh, tạo thuận tiện, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cũng như đi lại của người bệnh. Mỗi khoa, phòng trong khu vực khám bệnh đều đặt bảng niêm yết số điện thoại đường dây nóng được công khai ở nơi dễ thấy nhất, để người dân gọi điện phản ánh nếu có hiện tượng tiêu cực xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị luôn thực hiện tốt việc tiết kiệm trong chi tiêu, tự chủ nguồn kinh phí để dành nguồn mua sắm, nâng cấp trang thiết bị y tế phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh.

Điều trị cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện. Ảnh: IT
Điều trị cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện. Ảnh: IT

Cùng với sự quan tâm của ngành cấp trên và của chính quyền địa phương, từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã có cơ sở vật chất khang trang và được trang bị các thiết bị khá hiện đại để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh như máy thở Pab, máy thở khí dung, hệ thống Ôxy, máy siêu âm, máy điện tim, máy ủ ấm dịch truyền, máy truyền dịch, máy hút dịch, máy móc phục vụ cho xét nghiệm...cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại chỗ cho nhân dân địa phương. Trong những năm gần đây, số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú tại Trung tâm y tế huyện đều tăng, các trường hợp mắc bệnh thông thường chuyển tuyến có xu hướng giảm, chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ đã có chuyển biến mạnh về mọi mặt. Cán bộ, nhân viên luôn thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành Y. Công tác khám chữa bệnh có tiến bộ rõ rệt, y đức được thực hiện khá nghiêm túc, tinh thần, thái độ của cán bộ, nhân viên đối với người bệnh luôn vui vẻ, hòa nhã.

Thấy rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, vừa là giải pháp trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, vừa là động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng đạo đức. Trong xây dựng phương hướng hoạt động trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Trung tâm y tế huyện luôn xác định tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát động phong trào thi đua yêu nước nhằm sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, xây dựng Trung tâm y tế ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho nhân dân khi đến khám chữa bệnh tại đơn vị.

                                                Nguyễn Hiền

Lượt xem: 2.201
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004082889
  •  Đang online: 74
  •  Trong tuần: 25.739
  •  Trong tháng: 170.214
  •  Trong năm: 686.802