NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nữ trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, tận tâm In trang
07/03/2022 08:54 SA

Với sự nhanh nhẹn, nhiệt huyết, không quản ngại vất vả, bà Cil K’Đớp - Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Long Lanh (xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương) không chỉ trở thành tấm gương sáng ở thôn, xã mà còn được lãnh đạo huyện, tỉnh tuyên dương về những cống hiến cho xã hội.

Bà Cil K’Đớp (trái) tranh thủ những buổi chiều muộn đến từng nhà dân trong thôn để tuyên truyền, vận động
Bà Cil K’Đớp (trái) tranh thủ những buổi chiều muộn đến từng nhà dân trong thôn để tuyên truyền, vận động

Gần 20 năm “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, bà K’Đớp tận tường những nếp nhà, từng cách sống của người dân trong thôn. Long Lanh là thôn trung tâm đông dân nhất của xã Đạ Chais, trình độ dân trí không đồng đều và còn nhiều hạn chế, với đặc thù đó nên công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân còn gặp không ít khó khăn. Là người sinh ra và gắn bó với mảnh đất vốn có truyền thống cách mạng này, hơn ai hết, bà K’Đớp hiểu rằng, để người dân tin, nghe và làm theo thì mình phải làm gương trước. Chính vì vậy, trong thời buổi “tấc đất tấc vàng”, bà đã không ngần ngại bàn với gia đình tiên phong, tự nguyện hiến trên 500 m2 đất để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn. Như lời bà chia sẻ: “Mình là người đi tuyên truyền, vận động bà con mà không làm gương trước thì ai nghe chứ. Có được nơi sinh hoạt chung rộng rãi, bà con trong thôn Long Lanh vui lắm. Cũng chính ở đây, mình và các thành viên trong Ban công tác Mặt trận thường tổ chức các buổi họp thôn tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào của địa phương, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực sản xuất phát triển kinh tế gia đình...”.

Cũng chính từ việc bà K’Đớp tiên phong hiến đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng thôn, chuyện vận động người dân thôn Long Lanh hiến đất làm đường từ khó khăn trở thành việc dễ. Ai cũng thấy được ý nghĩa của từng thước đất mình hiến, trước hết, để phục vụ cho chính bản thân gia đình và sau đó là đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Thế là những con đường liên thôn trải dài khắp các con ngõ đều được mở rộng bởi người dân tự nguyện hiến đất làm đường. Bộ mặt nông thôn của Long Lanh cũng vì thế mà thay đổi, đời sống người dân được cải thiện hơn bởi sự thuận tiện trong đi lại, lưu thông hàng hóa...

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, bà K’Đớp luôn có ý thức, trách nhiệm trong công việc được cấp trên giao để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bà đến từng nhà vận động người dân không chăn thả gia súc, gia cầm xung quanh khu vực sinh sống nhằm bảo đảm vệ sinh chung trong thôn; hàng tuần, vận động các hộ dân tổ chức dọn vệ sinh các khu vực đường liên thôn và dọc trục lộ 27C. Đặc biệt là vận động Nhân dân làm nhà vệ sinh đạt chuẩn, đến nay, có trên 80% người dân trong thôn đã làm nhà vệ sinh đảm bảo yếu tố môi trường. Cùng với đó, bà cũng là người tích cực vận động người dân giữ gìn an ninh trật tự ở thôn, đưa con em đến trường đầy đủ, bảo vệ rừng, không lấn chiếm đất rừng, thực hiện tốt quy ước, hương ước ở khu dân cư, đóng góp ngày công làm sân nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn... Trong các ngày lễ, Tết, bà K’Đớp vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc, tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, tiết kiệm, tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”...

Thời gian qua, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bà K’Đớp còn thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Khi nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, bà sẵn sàng chia sớt những bó rau, trái bắp hay buồng chuối trong vườn nhà và vận động bà con trong thôn ủng hộ nông sản cho các tỉnh bạn trong những ngày thực hiện giãn cách. Đã xấp xỉ cái tuổi lục tuần, nhưng đôi chân bà vẫn rảo bước đến từng nhà trong thôn khi buổi chiều muộn để tuyên truyền, vận động bà con. Bà cho hay, đi lúc đó mới gặp được người dân bởi ban ngày họ đi làm, và bà cũng tranh thủ sau cả ngày lên rẫy để sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Với những đóng góp cho công tác xã hội, bà đã được Huyện ủy Lạc Dương tặng Giấy khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà cũng là 1 trong 33 cá nhân trong toàn tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

“Bà Cil K’Đớp là người rất tích cực, tận tâm trong mọi công việc được giao. Từ sự gương mẫu của mình, bà đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hầu hết bà con trong thôn đều phát huy được tính tự lực, tự cường, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... nên trong những năm qua, nhìn chung về đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của thôn Long Lanh đều ổn định và từng bước được cải thiện một cách rõ rệt. Đa số người dân đều chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương”, Chủ tịch UBND xã Đạ Chais Thân Văn Nghiên cho biết.

TUẤN HƯƠNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 1.012
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003898188
  •  Đang online: 61
  •  Trong tuần: 31.125
  •  Trong tháng: 168.409
  •  Trong năm: 502.101