NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Quán cơm “không đồng” giữa mùa đại dịch In trang
30/07/2021 05:08 CH

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chấp hành sự chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện, các quán ăn trên địa bàn huyện Lạc Dương không được phục vụ tại chỗ mà chỉ bán cho khách mang đi. Là quán ăn nằm ngay quốc lộ 27C, chuyên phục vụ lái xe đường dài nhiều năm nay nên thấu hiểu những khó khăn của các tài xế xe tải, quán cơm Tiến Hiền ở thôn Liêng Bông, xã Đạ Nhim đã tự nguyện nấu cơm miễn phí, hỗ trợ các tài xế có bữa ăn ấm lòng trong mùa dịch.

Quán cơm Tiến Hiền ở thôn Liêng Bông, xã Đạ Nhim
Quán cơm Tiến Hiền ở thôn Liêng Bông, xã Đạ Nhim

Ghé thăm quán cơm Tiến Hiền đúng vào lúc mọi người trong nhà đang chuẩn bị các phần cơm trưa để phục vụ khách hàng mang đi và những tài xế xe tải đường dài. Mỗi người một việc, người xới cơm, người múc canh, người lại chuẩn bị những chai nước lọc. Công việc khá vất vả nhưng các thành viên trong nhà ai cũng vui vì mùa dịch nhưng quán cơm của gia đình vẫn đông khách đến mua mang về, đặc biệt là được phục vụ các tài xế đường dài đóng góp một phần công sức cùng chính quyền địa phương chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thức ăn được nấu chín để vào từng khay to trong tủ kính trông rất sạch sẽ, bắt mắt và thơm ngon. Thực đơn được thay đổi hàng ngày, mỗi suất cơm phục vụ miễn phí các tài xế gồm các món mặn, món xào, canh và kèm theo chai nước suối, khăn giấy.

Các thành viên của quán đang chuẩn bị các phần cơm để phục vụ tài xế xe tải đường dài
Các thành viên của quán đang chuẩn bị các phần cơm để phục vụ tài xế xe tải đường dài

Để các suất cơm đến tay các tài xế, trước đó, UBND huyện đã ban hành văn bản và chỉ đạo đăng tải thông tin lên các trang thông tin đại chúng và bản thân vợ chồng chị Tuyết - chủ quán cơm Tiến Hiền cũng đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook cho mọi người biết để các tài xế trong hội xe tải chia sẻ thông tin với nhau. Ngày đầu chỉ có vài ba hộp cơm đến với các tài xế, sang ngày thứ hai, thư ba thì số hộp cơm đến với các tài xế đã lên 10, 15 hộp. Từ khi biết quán nấu cơm miễn phí, đến nay các tài xế muốn có cơm, họ đều gọi điện thoại để liên hệ trước, hẹn giờ ngang qua lấy nên rất thuận lợi và đảm bảo suất cơm luôn được nóng hổi. Việc nấu cơm và giao cơm cũng được quán cơm Tiến Hiền thực hiện theo quy định phòng chống dịch bệnh covid-19, cơm đóng hộp sẵn được chuyển tới bàn đặt trước cửa quán để các tài xế thuận tiện đến nhận.

Những hộp cơm nóng, nước suối sẽ được chuyển tới bàn đặt trước cửa quán để tài xế xe tải ngang qua lấy
Những hộp cơm nóng, nước suối sẽ được chuyển tới bàn đặt trước cửa quán để tài xế xe tải ngang qua lấy

Với mục tiêu hỗ trợ lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa đường dài trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trước đó, UBND huyện Lạc Dương đã có thông báo tổ chức cung cấp suất ăn miễn phí phục vụ lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa trên Quốc lộ 27C khi đi qua địa phận huyện Lạc Dương; địa điểm tại quán ăn Tiến Hiền ở thôn Liêng Bông, xã Đạ Nhim với kinh phí của huyện và sự vận động xã hội hóa rau, củ, quả của xã Đạ Nhim. Tuy nhiên, nhằm chung tay chia sẻ khó khăn với các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, quán ăn Tiến Hiền đã tự nguyện cung cấp suất ăn miễn phí cho tài xế, phụ xe vận chuyển hàng hóa trên Quốc lộ 27C. Trước việc làm ý nghĩa này, vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương đã quyết định khen thưởng đột xuất quán ăn Tiến Hiền vì đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đến thăm quán cơm, đồng chí Cil Poh - Phó chủ tịch UBND huyện thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đã biểu dương việc làm đầy ý nghĩa này và mong muốn tấm gương của chủ quán cơm Tiến Hiền sẽ được lan tỏa và nhân rộng trong cộng đồng.

Đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương trao tặng giấy khen cho quán cơm Tiến Hiền vào ngày 25/7
Đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương trao tặng giấy khen cho quán cơm Tiến Hiền vào ngày 25/7

Hiện nay, Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên khắp miền nước đang chung tay phòng chống dịch Covid-19, việc làm của quán cơm Tiến Hiền và nhiều tổ chức, cá nhân trong thời gian qua thật có ý nghĩa và đáng khâm phục. Có thể nói, những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn như chủ quán cơm Tiến Hiến và nhiều tổ chức, cá nhân đã giúp mỗi người dân vững tin hơn để vượt qua khó khăn. Mỗi việc làm, hành động đó đều thắp lên niềm tin yêu, hy vọng.

Đồng chí Cil Poh - Phó chủ tịch UBND huyện (thứ hai phải ảnh) ghé thăm, động viên các thành viên của quán
Đồng chí Cil Poh - Phó chủ tịch UBND huyện (thứ hai phải ảnh) ghé thăm, động viên các thành viên của quán

Khó khăn rồi sẽ qua đi, dịch bệnh rồi sẽ kết thúc nhưng những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa nhất của đời sống sẽ ở lại, bền lâu. Có thể sẽ mất thêm ít nhiều thời gian nữa để đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh Covid-19 và trong thời gian đó, chắc chắn rằng yếu tố nghĩa tình của Lạc Dương sẽ tiếp tục được thể hiện, tiếp tục được phát huy như đã thể hiện ngày càng đậm nét trong mấy tháng qua. Sau dịch, chúng ta có thể tự hào rất nhiều điều, từ các quyết sách hợp lý, quyết liệt của Đảng bộ và chính quyền Lạc Dương đến sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhất là chúng ta cũng không quên sự nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện.  

P.P - A.T

Lượt xem: 1.140
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004048975
  •  Đang online: 72
  •  Trong tuần: 45.729
  •  Trong tháng: 136.300
  •  Trong năm: 652.888