NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Khu dân cư kiểu mẫu Đồng Tâm “xanh - sạch - đẹp, an toàn” In trang
09/12/2019 08:39 SA

Là một trong hai khu dân cư kiểu mẫu của huyện Lạc Dương được công nhận trong năm 2019, đó là cả quá trình nỗ lực của tổ dân phố (TDP) Đồng Tâm (thị trấn Lạc Dương) trong xây dựng khu dân cư “xanh - sạch - đẹp, an toàn”.

Cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong cụm dân cư tổ dân phố Đồng Tâm. Ảnh: Việt Hùng
Cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong cụm dân cư tổ dân phố Đồng Tâm. Ảnh: Việt Hùng

Tiên phong hiến đất làm đường

Đặt chân đến trung tâm huyện Lạc Dương, bắt đầu từ cửa ngõ con đường Lang Biang thoáng đãng với hai làn đường rộng rãi xuyên suốt thị trấn. Những thước đường thênh thang đầu tiên này được hình thành có phần đóng góp của những hộ dân TDP Đồng Tâm tự nguyện hiến đất mở rộng.

Là thương binh 2/4 mang vết thương từ chiến tranh trở về cuộc sống đời thường, gia đình ông Nguyễn Văn Dần sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Vậy nhưng khi nghe chủ trương mở rộng đường, ông tiên phong hiến hơn 1.100 m2 đất đang canh tác. Không những vậy, ông còn tích cực tham gia vận động người dân hiến đất làm đường. “Làm được, nói được” nên ông đã thuyết phục được nhiều hộ dân trong TDP Đồng Tâm tự nguyện hiến đất để mở rộng con đường huyết mạch của thị trấn. 

“Nhìn con đường Lang Biang rộng rãi được mở ra, không chỉ là bộ mặt địa phương mà còn giúp bà con thuận tiện trong việc đi lại, buôn bán, sản xuất… thì mình đóng góp chút đất cũng là việc nên làm”, thương binh Nguyễn Văn Dần chia sẻ.

Không chỉ hiến đất, năm 2019, ông Dần còn cùng ba hộ trong TDP tự nguyện đóng góp tiền làm hơn 60 m2 đường bê tông.

Cũng như ông Dần, nhiều hộ dân ở TDP Đồng Tâm đã tiên phong tự nguyện hiến đất để hình thành nên những con đường rộng đẹp. Cùng với đường Lang Biang chạy dọc thị trấn Lạc Dương, những con đường xuyên suốt các cụm dân cư ở TDP Đồng Tâm đều được trải thảm nhựa hay bê tông hóa, là sự đóng góp công sức, tiền của và đất đai của các hộ dân trong TDP. Đây là TDP không chỉ tiên phong hiến đất làm đường Lang Biang mà còn tiên phong hiến đất làm các con đường trong TDP.

Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

TPD Đồng Tâm hiện có 100 hộ gia đình. Năm 2019, qua bình xét có 94 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Trong TDP không còn hộ nghèo và cận nghèo. Thu nhập bình quân 62 - 65 triệu đồng/người/năm.

Ông Nguyễn Văn Kế - Trưởng Ban công tác Mặt trận TDP Đồng Tâm cho hay, nhiều năm làm công tác mặt trận, thuận lợi lớn của ông là hầu hết người dân trong TDP đều tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào. Đặc biệt nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân trong cộng đồng dân cư được nâng lên rõ rệt. Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào Xây dựng đô thị văn minh, Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng TDP không có tội phạm và tệ nạn xã hội…

Theo Trưởng Ban công tác Mặt trận TDP Đồng Tâm, điển hình nhất phải kể đến ý thức xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp của các hộ dân cùng với mô hình tự quản ở khu dân cư không có rác thải.

Hầu hết các hộ đều tự giác giữ gìn vệ sinh trong và ngoài khuôn viên, trồng hoa và cây xanh trước cổng nhà. Hàng tuần, mọi người đều háo hức tham gia “Ngày chủ nhật xanh”, ra quân dọn dẹp rác thải, phát quang bụi rậm quanh những con đường trong cụm dân cư.

“Điều đáng mừng là năm 2019 trong TDP không có trường hợp vi phạm Luật An toàn giao thông, không có hộ vi phạm các quy định về trật tự đô thị… Các cuộc vận động có sức thu hút lan tỏa, thiết thực và hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Ban công tác mặt trận động viên Nhân dân thường xuyên tham gia giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các công việc của TDP được Nhân dân bàn bạc và biểu quyết. Vì vậy, dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy thực sự và đem lại kết quả thiết thực, góp phần tăng cường sự đồng thuận và ổn định xã hội”, Trưởng Ban công tác Mặt trận TDP Đồng Tâm phấn khởi cho biết.

 VIỆT HÙNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 516
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003897056
  •  Đang online: 109
  •  Trong tuần: 29.993
  •  Trong tháng: 167.277
  •  Trong năm: 500.969