NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Những người ở tuyến đầu chống dịch In trang
22/04/2020 03:41 CH

Những ngày qua, kể từ khi Chính phủ kêu gọi người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị về cách ly xã hội, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, hạn chế tối đa việc ra đường thì những lực lượng nòng cốt như Công an, Y tế, Quân đội, thanh niên tình nguyện... lại được phối hợp và huy động, tập trung cao độ, căng mình chống dịch, lăn xả trên mỗi tuyến đường, chốt kiểm soát dịch. Gạt đi nỗi lo lắng về nguy cơ có thể nhiễm bệnh từ việc tiếp xúc gần với dòng người tứ xứ qua lại, mỗi cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, thanh niên tình nguyện đang thầm lặng hy sinh, cống hiến vì sức khỏe của mỗi người dân và cả cộng đồng.

Tổ chức đo thân nhiệt của người điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua chốt kiểm soát số 2 tại xã Đạ Chais
Tổ chức đo thân nhiệt của người điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua chốt kiểm soát số 2 tại xã Đạ Chais

9 giờ sáng, tranh thủ nghỉ giải lao vài phút vắng xe, chị Lê Thị Kim Anh - Phó Khoa y tế dự phòng, Trung tâm y tế huyện Lạc Dương tâm sự: Bản thân chị cùng lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại chốt từ ngày 08/4 đến nay. Hàng ngày chốt kiểm soát hàng trăm phương tiện qua lại, công việc ngoài trời, dầm mưa, dãi nắng, sinh hoạt thay đổi… song mỗi thành viên ca trực đều ý thức được tinh thần, trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt công việc được giao. Đó là nghĩa vụ, song cũng là niềm tự hào được đóng góp công sức nhỏ bé của mình chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký Quyết định thành lập 8 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được bố trí tại các địa bàn giáp ranh với các tỉnh khác, UBND huyện Lạc Dương đã chỉ đạo và tổ chức lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt số 2 trên quốc lộ 27C thuộc địa bàn xã Đạ Chais. Hoạt động trực và kiểm soát, đo thân nhiệt của người điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua chốt đã được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo hoạt động 24/24 giờ. Vì là tuyến quốc lộ nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Khánh Hòa nên lưu lượng người tham gia giao thông khá đông, trong đó có nhiều trường hợp là người đến từ tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành khác. Nhận thức rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và trước tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, y, bác sỹ, lực lượng dân quân và thanh niên tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại chốt nên người tham gia giao thông khi đi qua chốt đều chấp hành tốt việc dừng lại để đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế khi được yêu cầu.

.
.

Bất kể trời nắng hay trời mưa họ vẫn âm thầm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Bất kể trời nắng hay trời mưa họ vẫn âm thầm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chưa khi nào, lực lượng liên ngành Công an, Y tế, Quân đội, thanh niên… lại được huy động, tập trung cao độ như thời điểm hiện tại. Tại chốt kiểm soát dịch, các thành viên thực hiện đầy đủ phân 3 ca trực 24/24 giờ. Mỗi người một nhiệm vụ từ ra hiệu lệnh dừng xe, đo thân nhiệt, nắm bắt thông tin, hành trình di chuyển của người, phương tiện đi vào tỉnh… Thực sự vất vả và điều kiện sinh hoạt bị đảo lộn, song vượt lên tất cả, các cán bộ, chiến sĩ, y bác sỹ, lực lượng đoàn viên luôn nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ là “lá chắn” phòng thủ quan trọng của tỉnh, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Cùng với việc tiến hành đo thân nhiệt, lực lượng chức năng trực tại chốt còn phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến cho người tham gia giao thông những thông tin cần biết về dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống; đồng thời nhắc nhở và hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành việc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, cũng như cách đeo khẩu trang đúng cách để phòng ngừa dịch bệnh. Với tinh thần trách nhiệm chung, các cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, lực lượng dân quân và thanh niên tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ kiểm soát tại chốt đều làm việc với trách nhiệm cao nhất, bất kể dưới trời nắng nóng, mưa gió hay cái lạnh thấu xương khi đêm xuống. Theo thống kê, những ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội, mỗi ngày, tại chốt số 2 ở xã Đạ Chais có từ 200 đến 300 lượt phương tiện tham gia giao thông đi qua chốt, trong đó có khoảng từ 40 đến 60 lượt xe ô tô các loại. Tuy nhiên sau ngày 16/4 lượng xe từ các địa phương khác vào Lâm Đồng nhiều hơn, mỗi ngày có tới 1.000 lượt người và phương tiện đi qua chốt. Vì vậy, lực lượng cảnh sát giao thông, công an, y tế, dân quân, thanh niên... làm việc gần như không ngơi nghỉ.

Cuộc chiến chống Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn cao điểm, cần quyết tâm và sự quyết liệt của tất cả các cấp, các ngành. Nếu như coi mỗi thành viên tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh là một “chiến sỹ” trên tuyến đầu chống dịch, mỗi chốt kiểm soát dịch là một “lá chắn” ngăn ngừa Covid-19 xâm nhập và lây lan thì mỗi người dân cũng cần được coi là hậu phương. Hậu phương vững chắc sẽ tiếp thêm sức mạnh để tiền tuyến yên tâm chống “giặc”, chờ ngày ca khúc khải hoàn. Những tháng ngày chống dịch có lẽ sẽ trở thành khoảng thời gian khó quên của tất cả người dân. Và một trong những điều đáng nhớ, một trong những niềm tự hào chính là những “lá chắn”, những “pháo đài” vững chắc không ngủ để canh gác sự bình yên cho nhân dân.

Phạm Phương

Lượt xem: 1.315
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004108125
  •  Đang online: 228
  •  Trong tuần: 1.405
  •  Trong tháng: 195.450
  •  Trong năm: 712.038