NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Chương trình “Siêu thị 0 đồng” ấm áp tình người giữa mùa đại dịch In trang
01/05/2020 09:59 SA

Để hỗ trợ kịp thời cho những người nghèo, không có nguồn thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, “Siêu thị 0 đồng” tại thị trấn Lạc Dương với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như trứng, dầu ăn, mắm, muối, quần áo... đã nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Người dân phấn khởi khi được nhận những nhu yếu phẩm cần thiết
Người dân phấn khởi khi được nhận những nhu yếu phẩm cần thiết

Từ sáng sớm, đã có rất đông người nghèo, người lao động, người gặp khó khăn do dịch Covid-19 ở các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Lạc Dương xếp hàng chờ đến lượt vào nhận các nhu yếu phẩm tại “Siêu thị 0 đồng” tại Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện. Chương trình hoạt động từ nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và sự sẻ chia, đóng góp của các đoàn thể của huyện, các thành viên trong Hội Doanh nghiệp Lạc Dương và nhóm thiện nguyện Ước Mơ Hồng. Tất cả đều mong muốn mang đến cho người dân bữa cơm ngon hơn, đủ đầy hơn giữa muôn vàn khó khăn trong mùa dịch.

Nhiều nhu yếu phẩm được các mạnh thường quân hỗ trợ chương trình
Nhiều nhu yếu phẩm được các mạnh thường quân hỗ trợ chương trình

Trước khi vào “mua sắm” tại siêu thị, bà con đều được các tình nguyện viên đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m và mỗi lần chỉ có 2 - 3 người vào mua hàng để đảm bảo phòng dịch. Tại đây, mỗi người được chọn các nhu yếu phẩm như nước mắm, muối, mì tôm, quần áo, bóng đèn… Nhiều người dân đã tỏ ra bất ngờ, vui mừng khi lần đầu tiên được trải nghiệm “mua sắm” tại Siêu thị đặc biệt này, có thể mang về những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ, vui mừng khi lần đầu tiên được trải nghiệm “mua sắm” tại siêu thị đặc biệt này
Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ, vui mừng khi lần đầu tiên được trải nghiệm “mua sắm” tại siêu thị đặc biệt này

Với thông điệp “Nếu bạn khó, hãy nhận một phần; Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác; Nếu bạn có, hãy tiếp sức cho chúng tôi”, “Siêu thị 0 đồng” hoạt động theo phương châm 3 tại chỗ: Nhân sự, địa điểm và phục vụ tại chỗ. Kinh phí để tổ chức chương trình là từ nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân và sự sẻ chia, đóng góp của các thành viên trong Hội Doanh nghiệp. Trong đó, thông qua Huyện Đoàn Lạc Dương và Hội Doanh nghiệp Lạc Dương, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ chương trình trên 53 triệu đồng; các đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân huyện mỗi đơn vị hơn 4 triệu đồng. Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân khác đã ủng hộ chương trình gạo, mì tôm, bóng đèn và nhiều nhu yếu phẩm khác. Sau một ngày triển khai đã có trên 250 người dân là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được “mua sắm” miễn phí tại “Siêu thị 0 đồng”.

“Siêu thị 0 đồng” là nơi hỗ trợ bà con khó khăn trong dịch bệnh Covid-19. Đây là chương trình thiện nguyện, mang tính nhân văn, gieo những hạt mầm nhân ái cho cộng đồng; là việc làm thiết thực, đong đầy tính nhân văn của tinh thần “lá lành đùm lá rách” với người dân Lạc Dương và cùng cả nước chung tay thực hiện với phương châm “không để người nghèo tụt lại phía sau” trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Phạm Phương

Lượt xem: 738
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004112730
  •  Đang online: 246
  •  Trong tuần: 6.010
  •  Trong tháng: 200.055
  •  Trong năm: 716.643