NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ấm áp chương trình “Ai cho thì nhận - Ai cần cứ lấy” tại Lạc Dương In trang
05/01/2022 02:49 CH

Chỉ mới hoạt động vào cuối năm 2021 nhưng chương trình thiện nguyện “Ai cho thì nhận - Ai cần cứ lấy” do Hội Chữ thập đỏ huyện, Huyện Đoàn, Trung tâm Nông nghiệp và Đội PCCC-CNCH thị trấn Lạc Dương đồng hành tổ chức đã trở thành điểm hẹn để những tấm lòng thơm thảo và nhiều hoàn cảnh khó khăn gặp nhau. Chương trình lần đầu tiên xuất hiện tại Lạc Dương thể hiện tinh thần “thương người như thể thương thân”, góp phần lan tỏa tính nhân văn trong cộng đồng.

Chương trình “Ai cho thì nhận - Ai cần cứ lấy” lần đầu tiên xuất hiện tại Lạc Dương
Chương trình “Ai cho thì nhận - Ai cần cứ lấy” lần đầu tiên xuất hiện tại Lạc Dương

Lạc Dương những ngày đầu năm mới 2022, thời tiết khá lạnh nhưng ai cũng có cảm giác vô cùng ấm áp khi nhìn thấy hai chiếc ô tô chuyên dụng của Đội PCCC-CNCH thị trấn Lạc Dương để đầy quần áo miễn phí dành cho người nghèo đã được giặt giũ, sắp xếp gọn gàng cùng khẩu hiệu “Ai cho thì nhận - Ai cần cứ lấy”. Sáng nay, người dân trên địa bàn thị trấn đến lựa đồ khá đông, họ là những người lao động nghèo, có thu nhập thấp, kinh tế gia đình khó khăn. Tại đây, những người có hoàn cảnh khó khăn có thể tìm thấy những vật dụng cần thiết cho bản thân và gia đình mà không phải mất một khoản tiền nào để chi trả. Cầm trên tay những món đồ vừa chọn, chị Trịnh Thị Đông, một người ở trọ không khỏi xúc động: “Dịch Covid-19 xảy ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến những người lao động như chúng tôi; hôm nay được nhận những bộ quần áo như thế này tôi rất là vui, “cũ người mới ta” có thêm đồ mặc cho mấy đứa nhỏ, tôi vui lắm”.

Bà con rất xúc động khi nhận được những món đồ phù hợp từ chương trình
Bà con rất xúc động khi nhận được những món đồ phù hợp từ chương trình

Để có được quần áo cũ, các tình nguyện viên tham gia chương trình đã chia sẻ thông tin trên zalo, facebook của từng cá nhân với mong muốn mọi người ủng hộ quần áo cũ, khi được tin có người muốn tặng đồ cũ, các tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên, thành viên Đội PCCC-CNCH thị trấn Lạc Dương, Đội PUN Lâm Đồng sẽ tìm địa chỉ và đến tận nhà để nhận. Và cứ thế, người này bảo người kia, người quyên góp ngày càng đông và người đến nhận cũng nhiều không kém. Ban đầu chỉ có quần áo, dần dần mọi người còn ủng hộ thêm sách vở, chăn màn và cả dầu gội, màn hình máy tính, thực phẩm… Người có ý định cho đi khá nhiều, những người cần chúng cũng không ít. Đến nay, chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều người ở trong và ngoài huyện. Bình quân mỗi ngày chương trình tiếp nhận khoảng 500 bộ quần áo và nhiều đồ dùng khác được các mạnh thường quân gửi ủng hộ. Đặc biệt, thông qua chương trình này, Đội PCCC-CNCH cũng đã kêu gọi được hơn 20 triệu đồng để gửi ủng hộ cho học sinh nghèo trường Tiểu học xã Sơn Lang, huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai và gửi rất nhiều quần áo về cho bà con nghèo tại huyện Đam Rông. Anh Nguyễn Phục Quốc - Đội PCCC-CNCH thị trấn Lạc Dương cho biết: “Đây là một chương trình rất ý nghĩa nhằm giúp những người nghèo giảm bớt một phần nào đó khó khăn do dịch bệnh. Để có nguồn quần áo cũng như sách vở và các đồ dùng khác hỗ trợ bà con, thông qua mạng xã hội, các thành viên trong đội, chúng tôi đã kêu gọi mọi người ủng hộ. Sau khi kêu gọi đã có rất nhiều mạnh thường quân tham gia ủng hộ rất nhiệt tình”.

Không chỉ quần áo mà rất nhiều vật dụng khác được đưa tới chương trình để hỗ trợ bà con
Không chỉ quần áo mà rất nhiều vật dụng khác được đưa tới chương trình để hỗ trợ bà con

Chương trình hoạt động từ 7 giờ 30’ đến 17 giờ hàng ngày tại khuôn viên Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện. Phục vụ tại đây là các thành viên Đội PCCC-CNCH, các đoàn viên thanh niên của thị trấn Lạc Dương và Trường THPT Lang Biang. Mỗi ngày có từ 3 đến 4 tình nguyện viên, ngày nào đồ về nhiều thì có tới 6 đến 7 tình nguyện viên tham gia tiếp nhận, phân loại, sắp xếp quần áo và hỗ trợ bà con trong việc lựa đồ. Dù chẳng thu lại lợi ích gì cho cá nhân nhưng với họ niềm vui của những người được nhận và cả của những người cho đi chính là thù lao mà họ được trả hàng ngày. Chị Võ Nguyễn Hạnh Uyên -Phó Bí thư đoàn thị trấn Lạc Dương cho biết: “Nhiệm vụ của bọn em ở đây là tiếp nhận quần áo, sau đó phân loại, sắp xếp gọn gàng để bà con đến lấy được dễ dàng. Em thấy đây là một chương trình rất là ý nghĩa và em cảm thấy rất vui vì góp một phần nhỏ bé của mình trong việc giúp bà con bớt khó khăn…”.

Quần áo được các đoàn viên thanh niên phân loại, sắp xếp gọn gàng để bà còn dễ dàng chọn lựa
Quần áo được các đoàn viên thanh niên phân loại, sắp xếp gọn gàng để bà còn dễ dàng chọn lựa

Có thể với nhiều người, quần áo cũ chỉ đơn giản là những bộ đồ không dùng đến nữa nhưng lại trở thành một món quà tinh thần to lớn của người nghèo trong dịp đầu năm mới khi mà dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên địa bàn. Thông điệp “Ai cho thì nhận - Ai cần cứ lấy” trong đó, những người cho thì hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn với người khác, còn người nhận thì lại mừng rỡ, phấn khởi khi được nhận những bộ đồ ấm áp nghĩa tình. Đúng là “cũ người nhưng mới ta” và thứ quý hơn hết có lẽ là tình thương được lan tỏa trong cộng đồng.

Phạm Phương

Lượt xem: 1.335
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003897923
  •  Đang online: 84
  •  Trong tuần: 30.860
  •  Trong tháng: 168.144
  •  Trong năm: 501.836