NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đề phòng lừa đảo liên quan đến ChatGPT In trang
14/02/2023 10:41 SA

Công cụ chatbot siêu trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT được ra mắt từ hồi tháng 11/2022 đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu; dù mới chỉ phát hành ở một số quốc gia nhưng đến nay đã cán mốc hơn 100 triệu người sử dụng. ChatGPT có tên đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer, đây là công cụ hỏi đáp tự động do công ty công nghệ Mỹ “OpenAI” phát triển thông qua tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do OpenAI chưa hỗ trợ đăng ký tài khoản tại thị trường Việt Nam nên để trải nghiệm dịch vụ ChatGPT rất nhiều người có xu hướng tìm đến các dịch vụ bán hoặc thuê mở tài khoản từ thông tin cá nhân. Nắm bắt được tâm lý của người sử dụng, các đối tượng chuyên lừa đảo đã lập ra các trang chào mời bán, đăng ký tài khoản ChatGPT giá rẻ thực chất là để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tiền, thông tin của người sử dụng; giá để mua hoặc đăng ký tài khoản ChatGPT không cao, chỉ từ 20 ngàn đến 100 ngàn đồng/1 tài khoản nhưng sau khi chuyển tiền, người mua có thể không nhận được tài khoản hoặc tài khoản không sử dụng được do nhiều người cùng sử dụng và đối diện với nguy cơ lộ lọt thông tin, mất tài khoản cá nhân gây hậu quả rất khó lường.

Bên cạnh đó, sự phát triển quá nóng của ChatGPT khiến các hình thức lừa đảo, tấn công mạng ăn theo ứng dụng này cũng nở rộ, trong đó có thể kể đến là các thủ đoạn lừa đảo (Fishing) mời gọi cài đặt ứng dụng (APP) ChatGPT, truy cập website có giao diện tương tự trang OpenAI  và đa phần những liên kết này đều dẫn đến ứng dụng giả mạo, chứa phần mềm gián điệp, website có chứa mã độc để đánh cắp thông tin tài khoản Facebook, ngân hàng, theo dõi từ xa…; sử dụng ứng dụng ChatGPT như một công cụ để tạo nội dung email lừa đảo linh hoạt, thuyết phục dễ vượt qua cơ chế nhận biết email lừa đảo, tạo ra các chiến địch phát tán mã độc, thư rác với quy mô lớn.

Mặc khác, dù chỉ hỗ trợ trên web mà chưa có hỗ trợ trên điện thoại nhưng hiện nay, ChatGPT giả đã xuất hiện ngập tràn các nền tảng di động. Tìm kiếm nhanh trên App Store hoặc Google Play có thể bắt gặp các ứng dụng với tên gọi: AI Chat for GPT, AI Chatbot-Smart assistant, Potket AI ChatBOT Chat AI Tools, Open Chat GPT AI Bot…

Trước những nguy cơ trên, người dùng cần tỉnh táo, thận trọng khi mua, sử dụng tài khoản, truy cập các liên kết trên email liên quan đến dịch vụ hỗ trợ ChatGPT; chú ý bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu riêng tư trên những website, ứng dụng không rõ nguồn gốc tương tự như ChatGPT để không sập bẫy lừa đảo để rồi “tiền mất, tật mang”.

T.Đ

Lượt xem: 412
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003898317
  •  Đang online: 54
  •  Trong tuần: 31.254
  •  Trong tháng: 168.538
  •  Trong năm: 502.230