NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
12 huyện, thành phố đều có ca bệnh đau mắt đỏ In trang
24/10/2023 07:51 SA

(LĐ online) - Ngày 23/10, Sở Y tế Lâm Đồng ghi nhận tình hình bệnh đau mắt đỏ đã xuất hiện tại 12 huyện, thành phố trong tỉnh. Số ca mắc gia tăng trong tuần qua tại Đức Trọng, Đà Lạt, Bảo Lâm, Di Linh.

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người dân Lâm Đồng do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức
Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người dân Lâm Đồng do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức

Đến ngày 22/10, Lâm Đồng có  11.834 ca bệnh đau mắt đỏ. Các địa phương có số ca mắc như sau: Đạ Tẻh 2.547 ca, Đạ Huoai 2.281 ca, Cát Tiên 1.987 ca, Đức Trọng 1.646 ca, Bảo Lộc 1.183 ca, Bảo Lâm 683 ca, Đà Lạt 475 ca, Di Linh 504 ca, Đam Rông 438 ca, Lâm Hà 44 ca, Đơn Dương 39 ca, Lạc Dương 7 ca.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế  Lâm Đồng đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc hướng dẫn các đơn vị triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ theo đúng khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế; tham mưu Sở Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ khi bệnh bùng phát, lan rộng.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về bệnh đau mắt đỏ để người dân hiểu được nguyên nhân, đường lây và các biện pháp phòng bệnh tại cộng đồng. Thường xuyên tuyên truyền các thông điệp, khuyến cáo cộng đồng trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ của Bộ Y tế. Khuyến cáo đưa người bệnh đến cơ sở khám bệnh khi có biểu hiện nhạy cảm với ánh sáng, nhìn mờ, triệu chứng kéo dài hơn 1 tuần, nặng lên hoặc không cải thiện, mắt có mủ hoặc chất nhầy, sốt kèm đau nhức.

Tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ trên bàn quản lý; tổ chức hướng dẫn triển khai các biện pháp chống lây nhiễm tại nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và cộng đồng. Chuẩn bị đầy đủ không để thiếu thuốc và vật tư, hóa chát thiết bị phòng, chống dịch. Cung cấp số điện thoại liên hệ cho các trường học đóng trên địa bàn để các trường học báo ngay cho các cơ sở y tế khi có bệnh nhân đau mắt đỏ; các cơ sở y tế khi nhận được thông tin có ca bệnh đau mắt đỏ khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ không để bệnh bùng phát lan rộng.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong toàn ngành, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Đà Lạt tổ chức tốt việc tư vấn, điều trị, thông báo kịp thời cho các đơn vị, địa phương có bệnh nhân để triển khai các biện pháp phòng bệnh; tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

AN NHIÊN

Lượt xem: 112
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004142962
  •  Đang online: 85
  •  Trong tuần: 36.242
  •  Trong tháng: 21.734
  •  Trong năm: 746.875