NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng năm 2021 In trang
31/12/2021 09:20 SA

Ngày 30/12/2021, huyện Lạc Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, kế hoạch trồng 50 triệu cây xanh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.  Đến dự có đồng chí Vũ Đình Cường - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm; đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan; lãnh đạo các xã, thị trấn Lạc Dương và các đơn vị chủ rừng, doanh nghiệp thuê đất, thuê rừng trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2021, công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện tiếp tục được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện chỉ đạo sát sao và quyết liệt, các vụ vi phạm có tính chất phức tạp đã được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm, nhờ đó tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp giảm trên cả 3 mặt; trong đó, số vụ vi phạm giảm 4,84%, diện tích vi phạm giảm 27,2% và lâm sản thiệt hại giảm 4,87%. Đáng chú ý, tỷ lệ phát hiện đối tượng vi phạm đạt cao, chiếm 93,22% số vụ vi phạm; 100% số vụ vi phạm đã được điều tra xử lý nghiêm, trong đó có 5 vụ với 16 đối tượng bị xử lý hình sự. Công tác phòng cháy chữa cháy rừng luôn được chủ động và thực hiện tốt các phương án nên trong mùa khô 2020 - 2021, toàn huyện chỉ xảy ra một số điểm cháy thảm cỏ, không gây thiệt hại về rừng. Đối với công tác phát triển rừng, trong năm 2021, huyện Lạc Dương đã trồng được trên 420 ngàn cây xanh các loại, vượt 14,4% kế hoạch năm.

Qua phân tích, đánh giá của các đại biểu về dự hội nghị: Mặc dù đã giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ vi phạm, diện tích rừng thiệt hại và khối lượng lâm sản thiệt hại nhưng tỷ lệ giảm còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu đề ra; tính chất vi phạm ngày càng phức tạp, quy mô và tinh vi hơn như ken cây, bỏ hóa chất làm cây chết mòn, rất khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc phát hiện, bắt quả tang để xử lý; giá trị đất đai ngày càng cao cùng với đó là áp lực gia tăng dân số, gây sức ép lớn vào rừng dẫn đến tình trạng phá rừng để lấn chiếm đất sản xuất, khai thác lâm sản trái phép ngày càng tăng và phức tạp… Các đối tượng vi phạm chủ yếu là người dân tộc thiểu số không có tài sản, nguồn thu nhập không ổn định nên việc cưỡng chế, xử phạt gặp rất nhiều khó khăn do đối tượng vi phạm bỏ trốn hoặc chây ì, không nộp phạt dẫn đến việc xử phạt hành chính chưa có hiệu lực, hiệu quả, làm giảm tính giáo dục, răn đe... Đây là những vấn đề được huyện Lạc Dương đặt ra để bàn các giải pháp thực hiện kiên quyết hơn trong thời gian tới, nhằm bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết: Quan điểm của huyện là luôn quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và không có vùng cấm trong việc xử lý vi phạm, bất kể đối tượng nào vi phạm đều phải xử lý nghiêm khắc, nghiêm minh để tăng tính răn đe giáo dục. Theo đó, trong năm tới, huyện Lạc Dương sẽ tiếp tục có các giải pháp mạnh hơn nữa, tăng cường tuần tra, kiểm tra, kết hợp sử dụng các công nghệ như Camera giám sát tầm cao, Flay Cam để nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng, xử lý vi phạm, phấn đấu giảm từ 25 đến 35% số vụ vi phạm luật lâm nghiệp trong năm 2022.

Khen thưởng tại hội nghị
Khen thưởng tại hội nghị

Để kịp thời khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng trong năm 2021, tại hội nghị này, UBND huyện đã khen thưởng cho 9 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương.

Nguyễn Hiền - Đức Sâm

Lượt xem: 570
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004093650
  •  Đang online: 71
  •  Trong tuần: 36.500
  •  Trong tháng: 180.975
  •  Trong năm: 697.563