NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thành phố Yachiyo thăm, tìm hiểu việc hợp tác với huyện Lạc Dương In trang
28/07/2022 08:13 SA

Được sự thống nhất của UBND tỉnh, ngày 27/7, huyện Lạc Dương đã tiếp đoàn công tác của thành phố Yachiyo, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) đến thăm, tìm hiểu việc kết nghĩa, hợp tác với địa phương.

Bí thư Huyện ủy Lạc Dương Phạm Triều tặng hoa chào mừng đoàn công tác của thành phố Yachiyo đến thăm ngoại giao
Bí thư Huyện ủy Lạc Dương Phạm Triều tặng hoa chào mừng đoàn công tác của thành phố Yachiyo đến thăm ngoại giao

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác của thành phố Yachiyo đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, thăm ngoại giao Huyện ủy và UBND huyện Lạc Dương. Đồng thời, tham quan Trung tâm Giám sát và Điều hành thông minh huyện Lạc Dương, Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện.

Cùng với đó, đoàn đã tham gia chương trình Famtrip tham quan, khảo sát, thị sát Trang trại Đà Lạt Gap cùng với các khu du lịch trên địa bàn huyện như: Khu du lịch Lang Biang, Khu du lịch Thung lũng vàng, Khu du lịch Quỷ núi - Suối ma, Khu du lịch Làng Cù lần…

Đoàn công tác của thành phố Yachiyo thăm ngoại giao UBND huyện Lạc Dương
Đoàn công tác của thành phố Yachiyo thăm ngoại giao UBND huyện Lạc Dương

Đón tiếp đoàn tại buổi thăm ngoại giao, Bí thư Huyện ủy Lạc Dương Phạm Triều mong muốn chương trình hợp tác giữa huyện Lạc Dương với thành phố Yachiyo sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, bởi Lạc Dương hiện có nhiều tiềm năng, thế mạnh về nhiều mặt; trong đó, có nông nghiệp và du lịch có thể hợp tác phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: Về phía lãnh đạo huyện, chúng tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư của thành phố Yachiyo nói riêng và của Nhật Bản nói chung vào tìm hiểu, nghiên cứu để có thể tiến hành các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư tại Lạc Dương.

Tại buổi thăm ngoại giao, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Lê Chí Quang Minh kỳ vọng đây sẽ là sự mở đầu cho quan hệ hợp tác dài lâu giữa thành phố Yachiyo và huyện, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp bởi nét tương đồng về phát triển nông nghiệp của hai địa phương.

Đoàn công tác của thành phố Yachiyo tham quan Trung tâm Giám sát và Điều hành thông minh huyện Lạc Dương
Đoàn công tác của thành phố Yachiyo tham quan Trung tâm Giám sát và Điều hành thông minh huyện Lạc Dương

Đoàn công tác của thành phố Yachiyo tham quan Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương và tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện
Đoàn công tác của thành phố Yachiyo tham quan Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương và tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện

Theo ông Mizugaki Masahiro - Ủy viên Hội đồng thành phố Yachiyo, trưởng đoàn công tác, huyện Lạc Dương có nhiều tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, cảnh quan, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, chuyển đổi số cùng với nét văn hóa đặc trưng của người đồng bào dân tộc K’Ho dưới chân núi Lang Biang. Đây sẽ là cơ hội hợp tác giữa hai địa phương để cùng phát triển. Trong đó, thành phố Yachiyo sẽ hỗ trợ huyện Lạc Dương trong việc đào tạo nguồn nhân lực về nông nghiệp để phát huy thế mạnh trên lĩnh vực này, bởi hiện nay, thành phố Yachiyo nói riêng và Nhật Bản nói chung có nhiều thực tập sinh Việt Nam sang thực tập về nông nghiệp.

Chuyến thăm và làm việc của thành phố Yachiyo là dịp để huyện Lạc Dương giới thiệu về tiềm năng, lợi thế trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và du lịch, dịch vụ. Từ đó tạo tiền đề để thực hiện chương trình ký kết, hợp tác giữa hai địa phương tại thành phố Yachiyo trong thời gian tới. Đồng thời, kêu gọi, thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng có nhu cầu tìm hiểu đối với lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, bất động sản của huyện Lạc Dương. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp của huyện Lạc Dương quảng bá các sản phẩm thế mạnh của mình và tìm hiểu nhu cầu của các đối tác phía Nhật Bản, chuẩn bị nội dung cho chương trình ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp. 

TUẤN HƯƠNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 423
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004050795
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 47.549
  •  Trong tháng: 138.120
  •  Trong năm: 654.708