NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S tiếp đoàn công tác nước bạn Lào In trang
14/10/2022 08:43 SA

Chiều 13/10, đoàn công tác nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Sengphet Houngbuongnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng đồng chí Phimpha Keomixay - Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP Hồ Chí Minh và đoàn công tác của tỉnh Xiêng Khoảng gồm đại diện lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh Xiêng Khoảng đã đến Lâm Đồng và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi về 3 dự án hợp tác là Dự án Hỗ trợ giống hoa, cây cảnh trang trí cảnh quan khu vực Cánh đồng Chum - một di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng của Lào; Dự án Khu du lịch sinh thái kết hợp Vườn hoa Hữu nghị Việt Nam - Lào tại huyện Lạc Dương và Dự án Giao lưu văn hoá và khai thác du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện phía Lào và tỉnh Xiêng Khoảng cho biết: Cánh đồng Chum là nơi rất đặc biệt và thiêng liêng của người dân Lào. Cánh đồng Chum thuộc tỉnh Xiêng Khoảng, có khí hậu và dân số khá tương đồng với tỉnh Lâm Đồng. Cánh đồng Chum trước kia là một điểm kháng chiến oai hùng và rất ác liệt giữa liên minh 2 nước Việt - Lào chống lại đế quốc.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam phát biểu
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam phát biểu

Cánh đồng Chum cũng là nơi đã thấm nhiều máu của các chiến sỹ quân đội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và cả bộ đội và các chuyên gia quân sự Việt Nam mà cho đến nay vẫn còn nhiều chiến sỹ, chuyên gia quân sự Việt Nam đã hy sinh tại đây nhưng vẫn chưa tìm được hài cốt để đưa trở về quê hương.

Vì vậy, với nước bạn Lào, Cánh đồng Chum không chỉ là một địa điểm có ý nghĩa về lịch sử, mà còn là nơi ghi nhiều dấu ấn về mối tình hữu nghị anh em sâu đậm và thân thiết giữa 2 nước Việt - Lào… Chính vì những lý do này, Lào đề nghị tỉnh Lâm Đồng hợp tác hỗ trợ giống hoa, cây cảnh trang trí Cánh đồng Chum thành cánh đồng hoa, biến nơi này thành địa điểm thật đẹp mang đậm dấu ấn tình cảm của 2 nước Việt - Lào. Phía Lào cũng trao đổi mong muốn được hợp tác về 2 dự án là Dự án Khu du lịch cao cấp hữu nghị Việt - Lào và Dự án Giao lưu văn hoá và khai thác du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm S bày tỏ tình cảm trân quý khi được tiếp đón đoàn tại Đà Lạt - Lâm Đồng. Đồng thời cho biết, tỉnh Lâm Đồng rất trân trọng mối quan hệ tình cảm tốt đẹp và tình hữu nghị, hợp tác truyền thống đã sắp tròn 60 năm của 2 nước Việt - Lào.

Trao đổi quan điểm về các dự án lần này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đối với dự án giống hoa cho Cánh đồng Chum, tỉnh Lâm Đồng thống nhất sẽ tặng nước bạn toàn bộ các giống hoa theo đề xuất của phái Lào và đồng thời cũng gợi ý thêm một số giống hoa đặc trưng của Đà Lạt phù hợp với khí hậu ở Cánh đồng Chum và cho hoa quanh năm.

Riêng đối với 2 dự án còn lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh cũng chấp nhận chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đồng chí giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Lạc Dương đưa đoàn đi thăm quan, khảo sát và tìm hiểu thực tế; sau đó các sở ngành liên quan phối hợp với huyện Lạc Dương hướng dẫn cụ thể thủ tục và phải làm chặt chẽ, nhanh chóng để sớm trình UBND tỉnh thẩm định.

Đại diện nước bạn Lào tặng bức tranh truyền thống cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng
Đại diện nước bạn Lào tặng bức tranh truyền thống cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

NGUYỄN NGHĨA

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 823
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004086194
  •  Đang online: 100
  •  Trong tuần: 29.044
  •  Trong tháng: 173.519
  •  Trong năm: 690.107