NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thường trực Huyện ủy Lạc Dương làm việc với Đảng ủy xã Đưng K’Nớ In trang
29/09/2022 08:44 SA

Ngày 28/9/2022, Thường trực Huyện ủy Lạc Dương có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đưng K’Nớ để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2022. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Huyện ủy và các phòng ban chuyên môn của huyện; tập thể Đảng ủy xã Đưng K’Nớ và một số cán bộ, công chức, viên chức có liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm được lãnh đạo xã trình bày tại buổi làm việc đã nêu rõ những kết quả đạt được trên các lĩnh vực. Trong đó, sản xuất nông nghiệp là ngành nghề và cũng là thu nhập chính của người dân tiếp tục duy trì ổn định với các loại cây trồng chủ lực như cà phê, lúa, ngô và ngoài ra còn phát triển được một số mô hình trồng rau, hoa, nấm, cây dược liệu, chuối la ba, mắc ca, sầu riêng… Tổng diện tích gieo trồng 9 tháng đã đạt và vượt kế hoạch năm, tăng hơn 3% so với cùng kỳ, người dân đã tập trung chuyển đổi trồng mới 14,4 ha cà phê giống Robusta và Catimo thay thế cho diện tích già cỗi kém năng suất, chuyển đổi giống lúa mới OM4900 trên 13 ha…; công tác quản lý bảo vệ rừng, đất đai, tài nguyên khoáng sản được tăng cường hơn trước; văn hóa xã hội phát triển, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt cao; thu hút bảo hiểm y tế vượt Nghị quyết đề ra với trên 97% người dân vùng sâu đặc biệt khó khăn đã tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện; giải ngân vốn đầu tư công đạt khá; quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng và có nhiều chuyển biến, diện mạo nông thôn mới ngày càng khởi sắc. Những kết quả này được đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp phụ trách địa bàn ghi nhận đánh giá cao; các đồng chí đều cho rằng: Là một xã thuộc diện khó khăn nhất của tỉnh Lâm Đồng nhưng cán bộ và nhân dân xã Đưng K’Nớ đã nỗ lực vươn lên vượt qua khó khăn, đưa kinh tế - xã hội trên địa bàn từng bước phát triển. Bên cạnh biểu dương kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng thẳng thắn đưa ra các tồn tại, hạn chế của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị xã Đưng K’Nớ là: Chưa thực sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác quản lý bảo vệ rừng, còn để xảy ra 16 vụ vi phạm, tăng trên cả 3 tiêu chí, chiếm 40% số vụ vi phạm của toàn huyện, cần được kiểm điểm làm rõ trách nhiệm; tình trạng người dân bao chiếm, dựng nhà tạm trái phái phép dọc tuyến đường Tỉnh lộ 722 còn xảy ra nhưng chưa được xử lý dứt điểm; quản lý các mô hình đầu tư chưa sát dẫn đến hiệu quả chưa cao, công tác tuyên truyền vận động nhân dân thay đổi tập quán trong sản xuất, chăn nuôi, vệ sinh môi trường còn hạn chế;  hệ thống điện, sóng điện thoại phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, liên lạc thông tin chưa ổn định.

.
.

Các đại biểu của xã phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Các đại biểu của xã phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Qua các ý kiến tại buổi làm việc và từ những đánh giá trên, đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phụ trách địa bàn xã Đưng K’Nớ đã đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần sớm thành lập tổ triển khai các mô hình sản xuất do lãnh đạo xã làm tổ trưởng nhằm tăng cường trách nhiệm, sự phối hợp của lãnh đạo xã với các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp để tháo gỡ, giải quyết khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ nông sản, thực hiện có hiệu quả các mô hình sản xuất được đầu tư tại địa bàn. Ngoài ra, cần nghiên cứu phát triển các mô hình chăn nuôi, cung cấp cho các khu du lịch, phát triển sản phẩm đặc trưng của địa phương là mật ong rừng để xây dựng sản phẩm OCOP, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mô hinh liên kết trồng chuối La ba, cà phê, lúa nước tăng thu nhập cho bà con địa phương. Với lợi thế là một xã có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, trong thời gian tới, lãnh đạo xã cần quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư vào địa bàn, nghiên cứu phát triển các mô hình du lịch cộng đồng, làng văn hóa, làng nghề… tạo sinh kế cho người dân. Tập trung rà soát hộ nghèo, cận nghèo một cách thực chất để triển khai hỗ trợ giảm nghèo bền vững cho người dân. Quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý bảo vệ rừng, đất đai, tài nguyên khoáng sản, trong đó cần sớm giải tỏa dứt điểm và trồng lại rừng trên diện tích  người dân bao chiếm, dựng hàng rào, làm nhà trái phép dọc tuyến đường 722.

Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đại tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đại tại buổi làm việc

Về phía đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Triều, trong phần kết luận và chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, yêu cầu Đảng ủy xã Đưng K’Nớ cần chỉ đạo quyết liệt khắc phục ngay những hạn chế; kiểm điểm nghiêm túc vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện trách nhiệm của từng đồng chí trong công tác quản lý bảo vệ rừng, bằng mọi giải pháp phải kéo giảm số vụ vi phạm trong thời gian tới. Cùng với đó, thực hiện hiện tốt công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đầu tư công. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác vận động quần chúng; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, mặt trận và các đoàn thể; nâng cao chất lượng công tác dân vận, đảm bảo thực chất, hiệu quả, đặc biệt là quan tâm hoạt động đối thoại, lắng nghe và tập trung giải quyết tốt các kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân.

Trong nhiệm vụ phát triển kinh tế, cần đánh giá đúng tiềm năng lợi thế và những hạn chế khó khăn của địa phương về thổ nhưỡng, điều kiện khí hậu khắc nghiệt để triển khai đầu tư các mô hình có hiệu quả; vận động và hướng dẫn bà con các biện pháp thâm canh tăng năng suất sản lượng cà phê, vì đây là cây trồng chủ lực mang lại nguồn thu chính cho người dân.

Đối với những khó khăn vướng mắc, kiến nghị của địa phương, Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu các phòng ban chuyên môn của huyện tiếp tục quan tâm tháo gỡ giải quyết, trong đó việc triển khai giống lúa mới tại xã Đưng K’Nớ trong thời gian qua chưa hiệu quả, yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương làm rõ nguyên nhân vì sao cây chết trong khi giống lúa của người dân mua đưa vào trồng vẫn đảm bảo phát triển tốt, cho thu hoạch. Ngoài ra, đề nghị cơ quan chuyên môn phối hợp cùng xã sớm khảo sát làm đường vào khu sản xuất thuộc tiểu khu 40 giúp người dân thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa vật tư nông nghiệp để canh tác khôi phục lại diện tích lúa nước bị bỏ hoang lâu nay nhằm bảo đảm lương thực, ổn định cuộc sống cho bà con.

N.H - ĐS

Lượt xem: 445
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003892264
  •  Đang online: 78
  •  Trong tuần: 25.201
  •  Trong tháng: 162.485
  •  Trong năm: 496.177