NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Cơ hội hợp tác giữa thành phố Yachiyo - Nhật Bản và huyện Lạc Dương In trang
29/07/2022 08:16 SA

Trong khuôn khổ chương trình thăm, làm việc của Đoàn công tác thành phố Yachiyo - tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) tại huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng), ngày 28/7, UBND huyện Lạc Dương tổ chức chương trình tọa đàm song phương về cơ hội hợp tác giữa thành phố Yachiyo và huyện Lạc Dương nhằm tạo tiền đề quan trọng để cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa hai địa phương.

Lãnh đạo huyện Lạc Dương và thành phố Yachiyo cùng đại sứ Nguyễn Quốc Cường chủ trì chương trình tọa đàm
Lãnh đạo huyện Lạc Dương và thành phố Yachiyo cùng đại sứ Nguyễn Quốc Cường chủ trì chương trình tọa đàm

Tham dự chương trình có đoàn công tác chính quyền thành phố Yachiyo, lãnh đạo huyện Lạc Dương, các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện, đặc biệt có sự tham dự của Đại sứ Nguyễn Quốc Cường - Cố vấn đặc biệt cho chương trình hợp tác giữa thành phố Yachiyo và huyện Lạc Dương.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Lê Chí Quang Minh đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của địa phương với đoàn công tác thành phố Yachiyo, đặc biệt về lĩnh vực nông nghiệp, du lịch. “Với những nét tương đồng về thế mạnh như: du lịch, sản xuất nông nghiệp… huyện Lạc Dương rất vui mừng khi được thành phố Yachiyo lựa chọn thực hiện chương trình hợp tác. Trong khuôn khổ hợp tác chúng tôi mong muốn được hợp tác với thành phố Yachiyo trên những lĩnh vực như: đào tạo nguồn nhân lực, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, thu hút đầu tư và hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương cũng như hỗ trợ cho các doanh nghiệp của hai phía về mọi mặt, đặc biệt là hướng đến nâng cao đời sống cho người dân”, ông Minh nhấn mạnh.

Bí thư Huyện ủy Lạc Dương Phạm Triều phát biểu tại chương trình tọa đàm
Bí thư Huyện ủy Lạc Dương Phạm Triều phát biểu tại chương trình tọa đàm

Tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Cường - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản từ tháng 7/2015 đến tháng 10/2018, nguyên Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã có bài phát biểu về mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản cũng như cơ hội hợp tác kinh tế trong tình hình mới và định hướng mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Yachiyo và huyện Lạc Dương.

Sau khi tìm hiểu và tham quan, thị sát các trang trại nông nghiệp cũng như một số khu du lịch nổi tiếng của huyện Lạc Dương, đoàn công tác chính quyền thành phố Yachiyo đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương. Với nhiều nét tương đồng về thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, du lịch… thành phố Yachiyo mong muốn sẽ được hợp tác, xúc tiến đầu tư với huyện Lạc Dương nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, nhất là trong đào tạo nguồn nhân lực.

Lãnh đạo huyện Lạc Dương tặng quà cho đoàn công tác của thành phố Yachiyo
Lãnh đạo huyện Lạc Dương tặng quà cho đoàn công tác của thành phố Yachiyo

Cũng trong chương trình, đại diện các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp đã trao đổi một số nội dung liên quan đến mong muốn khi được hợp tác với các đối tác Nhật Bản trên các lĩnh vực hoạt động của mình.

Bày tỏ sự vui mừng khi được thành phố Yachiyo lựa chọn để tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, Bí thư Huyện ủy Lạc Dương Phạm Triều cho biết sẽ xem xét cho chủ trương để UBND huyện thực hiện tốt các nội dung của chương trình hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới. Trong đó, các doanh nghiệp là yếu tố quan trọng cho sự hợp tác. Thông qua chương trình là cơ hội cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương với các doanh nghiệp từ thành phố Yachiyo. Bí thư Huyện ủy Lạc Dương cũng mong muốn chính quyền và các công ty, doanh nghiệp thành phố Yachiyo có sự hợp tác, hỗ trợ về giống cây và chuyển giao quy trình sản xuất những loại nông sản đặc hữu vào những thời điểm mà Yachiyo không sản xuất được cũng như việc bảo quản, vận chuyển nông sản vào thị trường Nhật Bản…

Đại diện doanh nghiệp tại huyện Lạc Dương trao đổi một số nội dung liên quan đến mong muốn khi được hợp tác với các đối tác Nhật Bản
Đại diện doanh nghiệp tại huyện Lạc Dương trao đổi một số nội dung liên quan đến mong muốn khi được hợp tác với các đối tác Nhật Bản

Kết thúc chương trình tọa đàm song phương với chủ đề “Cơ hội hợp tác giữa thành phố Yachiyo và huyện Lạc Dương”, hai địa phương đã đi đến thống nhất các nội dung dự kiến hợp tác. Sau khi xin ý kiến UBND tỉnh Lâm Đồng, huyện Lạc Dương sẽ thành lập đoàn công tác sang Yachiyo để tổ chức lễ ký kết trong tháng 9 năm nay.

TUẤN HƯƠNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 521
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003893322
  •  Đang online: 106
  •  Trong tuần: 26.259
  •  Trong tháng: 163.543
  •  Trong năm: 497.235