NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng thăm, làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản In trang
17/08/2023 07:32 SA

(LĐ online) - Từ ngày 8 đến 16/8, đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng làm việc với lãnh đạo thành phố Busan, Hàn Quốc
Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng làm việc với lãnh đạo thành phố Busan, Hàn Quốc

THÚC ĐẨY HỢP TÁC DU LỊCH TOÀN DIỆN

Tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cũng như cơ hội hợp tác đầu tư giữa Lâm Đồng với các đối tác Hàn Quốc. Theo đó, hiện Hàn Quốc có 13 dự án có vốn đầu tư trực tiếp tại tỉnh Lâm Đồng với tổng vốn đầu tư 865,24 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang thị trường Hàn Quốc năm 2022 đạt 40,94 triệu USD. Kim ngạch nhập khẩu 3,29 triệu USD.

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với các đối tác Hàn Quốc triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch; tổ chức gặp mặt, phối hợp đón các đoàn Presstrip, Famtrip Hàn Quốc đến khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch tại Đà Lạt - Lâm Đồng; tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại Đà Lạt, giao lưu phát triển thể thao với Hiệp hội bóng bàn tỉnh Jeju... Tháng 1/2012, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo chính quyền thành phố Guri đã ký kết “Biên bản về việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Lâm Đồng và thành phố Guri (tỉnh Gyeonggi)”. UBND tỉnh Lâm Đồng và các công ty: P&T Global, K-VINA KOVECALM ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trên các lĩnh vực phát triển đô thị, phát triển du lịch và an toàn giao thông vào ngày 25/7/2023 vừa qua…

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh Lâm Đồng đạt được, cũng như sự hợp tác hiệu quả giữa tỉnh và các đối tác Hàn Quốc trong thời gian qua. Đại sứ cho rằng, với nhiều tiềm năng, thế mạnh, như đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp đã nêu, Lâm Đồng có nhiều cơ hội để tăng cường hợp tác phát triển với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, nhất là trên các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo.

Trong buổi chào xã giao lãnh đạo thành phố Busan (Hàn Quốc), Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng bày tỏ ấn tượng trước những đổi thay diệu kỳ của Hàn Quốc, trong đó có Busan thời gian qua. Đồng chí giới thiệu khái quát với Phó Thị trưởng hành chính thành phố Busan, ngài An Byeongyun về những tiềm năng, thế mạnh của Đà Lạt - Lâm Đồng và tin tưởng rằng, những tiềm năng đó là cơ hội để tăng cường hợp tác với Busan, nhất là trên lĩnh vực du lịch, nông nghiệp… Đồng chí cũng mong muốn phía Busan chia sẻ kinh nghiệm và cách quản trị để Lâm Đồng triển khai các dự án cao tốc sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng có buổi làm việc với Cục trưởng Cục Du lịch Busan, ngài Lee Jeong Gil và chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường giao lưu du lịch và hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch toàn diện giữa Cục Du lịch Busan và Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các hoạt động quảng bá nhằm thu hút, đón và đưa khách hai chiều; chia sẻ thông tin du lịch hai chiều và kết nối mạng lưới kinh doanh ngành du lịch; phát triển sản phẩm du lịch tương hỗ, tiếp thị và xúc tiến bán hàng...

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, đoàn đã làm việc với các tập đoàn: CJ, P&T Glob-al và K-VINA KOVECALM để triển khai và thúc đẩy các nội dung hợp tác. Tham quan Trung tâm Xúc tiến dự án Thành phố thông minh Dongtan và Trung tâm Xúc tiến đường cao tốc ngầm Gyeongbu của Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc nhằm học hỏi kinh nghiệm trong quản trị, quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp và Thống đốc tỉnh Kochi - ngài Hamada Seiji ký kết bản ghi nhớ về việc phái cử và tiếp nhận nguồn nhân lực giữa hai tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp và Thống đốc tỉnh Kochi - ngài Hamada Seiji ký kết bản ghi nhớ về việc phái cử và tiếp nhận nguồn nhân lực giữa hai tỉnh

TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC VỀ NHÂN LỰC, LAO ĐỘNG

Tại Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Thống đốc tỉnh Kochi, ngài Hamada Seiji; đồng thời ký kết bản ghi nhớ về việc phái cử và tiếp nhận nguồn nhân lực giữa hai tỉnh.

Ngài Thống đốc tỉnh Kochi vui mừng cho biết, mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Kochi với Lâm Đồng bắt đầu từ năm 2019. Sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh, tháng 8 năm ngoái, đoàn công tác của tỉnh Kochi đã có chuyến làm việc với tỉnh Lâm Đồng và đi đến thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ này. Đây là dấu mốc vô cùng quan trọng. “Để tiếp tục duy trì và phát triển các ngành kinh tế, trong bối cảnh dân số Nhật Bản đang ngày càng suy giảm, hơn bao giờ hết, chúng tôi hy vọng nhận được sự giúp sức và hỗ trợ của những lao động từ Việt Nam với bản chất chăm chỉ, cần cù và ham học hỏi. Chúng tôi cũng mong muốn đóng góp cho ngành kinh tế Việt Nam thông qua đào đạo nhân lực. Hy vọng rằng, việc ký kết biên bản ghi nhớ hôm nay sẽ thúc đẩy giao lưu hợp tác hơn nữa giữa hai bên trong thời gian tới. Để người lao động đến Kochi an tâm sinh sống và làm việc, tỉnh cũng không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa trong tương lai”, ngài Thống đốc nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp giới thiệu tới lãnh đạo tỉnh Kochi về tiềm năng, thế mạnh của Lâm Đồng và cơ hội để thúc đẩy hợp tác giữa hai tỉnh. Đồng chí cho biết, năm nay, hai nước Việt Nam - Nhật Bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong đó, Lâm Đồng và Kochi cùng một số địa phương khác của Nhật Bản đang duy trì mối quan hệ hết sức tốt đẹp, hữu nghị; có những hợp tác rất hiệu quả. Nhật Bản là nước đầu tư rất lớn tại Việt Nam; vốn ODA dành cho Việt Nam đang phát huy hiệu quả tốt, trong đó có việc phái cử và tiếp nhận nguồn nhân lực. Việc ký biên bản ghi nhớ hôm nay là việc làm rất ý nghĩa, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và Thống đốc tỉnh Kochi đã thực hiện nghi thức ký biên bản ghi nhớ về việc phái cử và tiếp nhận nguồn nhân lực. Biên bản ghi nhớ này nhằm mục đích tạo cơ sở cho các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong việc phái cử thực tập sinh kỹ năng và người lao động từ tỉnh Lâm Đồng và tiếp nhận nhân lực tại tỉnh Kochi, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các ngành sản xuất của tỉnh Lâm Đồng, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế của hai bên.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đồng chí Trần Văn Hiệp cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Tiếp đón và làm việc với đoàn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cho biết, Việt Nam và Nhật Bản đang có mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác bình đẳng, hữu nghị, cùng có lợi. Trong đó, về lao động, hiện Nhật Bản đang rất thiếu và thời gian ngắn vừa qua, lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản tăng rất nhanh. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ kết nối, tạo điều kiện để tỉnh Lâm Đồng tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp thông tin tới Đại sứ về tình hình hợp tác giữa Lâm Đồng với các đối tác Nhật Bản. Đồng thời, mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục kết nối để thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa Lâm Đồng với Nhật Bản, trong đó các lĩnh vực lao động; giao thương và tiêu thụ sản phẩm thế mạnh của Lâm Đồng; thu hút doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Lâm Đồng. Đồng chí cho biết, tỉnh tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp Nhật Bản sang đầu tư tại Lâm Đồng.

Được biết, hiện nay, tổng số dự án của nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư tại Lâm Đồng còn hiệu lực hoạt động là 14 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư 1.100,7 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư ước đã thực hiện là 950 tỷ đồng, đạt 86,3% tổng vốn đăng ký đầu tư.

Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng đã đi khảo sát thực tế một số tuyến cao tốc và trạm dừng nghỉ trên cao tốc tại Nhật Bản nhằm học hỏi kinh nghiệm để triển khai các dự án cao tốc sắp tới trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, lãnh đạo thành phố Yachiyo, tỉnh Ibaraki - là địa phương có nhiều chương trình hợp tác với huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng - đã đến khách sạn chào thân mật lãnh đạo và đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng.

Kết thúc tốt đẹp chuyến công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp gửi lời cảm ơn các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc, Nhật Bản, Lâm Đồng, Vietravel,… đã hỗ trợ về điều kiện, thủ tục có liên quan, góp phần vào sự thành công chung của đoàn.

NAM VIÊN - MINH VŨ

 

Lượt xem: 208
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004144733
  •  Đang online: 130
  •  Trong tuần: 38.013
  •  Trong tháng: 23.505
  •  Trong năm: 748.646