NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ủy ban nhân dân huyện họp đánh giá tình hình kinh tế xã hội tháng 8 và triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2023 In trang
18/08/2023 07:35 SA

Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội tháng 8 và triển khai nhiệm vụ tháng 9/2023. Dự họp có các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các thành viên UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện. Đồng chí Bùi Thế - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Theo đánh giá của UBND huyện, trong tháng 8 tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển ổn định. Một số ngành được duy trì ổn định như nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Văn hóa xã hội phát triển, quốc phòng an ninh giữ vững. Công tác thu ngân sách nhà nước và đầu tư xây dựng cơ bản đã có nhiều giải pháp tích cực, vì vậy kết quả thu ngân sách và giải ngân vốn đã tăng tuy nhiên vẫn còn thấp so với kế hoạch. Công tác quản lý bảo vệ rừng, đất đai, tài nguyên khoáng sản được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, nhưng tình hình vi phạm có chiều hướng phức tạp. Chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo.

Phát biểu tại cuộc họp, đa số các đại biểu đều thống nhất cao với dự thảo báo cáo kết quả phát triển kinh tế xã hội của huyện trong tháng 8 đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, trong đó ngành giáo dục huyện kiến nghị về thực trạng số học sinh gia tăng và việc thiếu giáo viên ở một số trường khu vực trung tâm huyện hiện  nay dẫn đến tình trạng phải dồn lớp và điều động, luân chuyển giáo viên các trường vùng xa về dạy tại các trường trung tâm do không tăng biên chế nhằm đảm bảo cho việc dạy và học trong năm học mới. Hạt Kiểm lâm huyện phản ánh một số vụ phá rừng xảy ra hiện nay có chiều hướng phức tạp do đối tượng phá rừng có hành vi cố ý đốt, phá rừng để gây thiệt hại về tài nguyên rừng mà không có mục đích lấn chiếm đất sản xuất hoặc khai thác lâm sản trái phép, việc điều tra truy tìm xác định thủ phạm gặp nhiều khó khăn. Cơ quan Bảo hiểm xã hội nêu khó khăn trong Công tác vận động người dân mua thẻ bảo hiểm y tế, kết quả tham gia bảo hiểm y tế còn thiếu tính bền vững do người dân chưa hiểu rõ quyền lợi…

Qua nghe các ý kiến của đại biểu dự họp và ý kiến phát biểu của các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện về những hạn chế tồn tại và giải pháp thực hiện trong thời gian tới, kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Thế - Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo một nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: ngành giáo dục và các địa phương cần quan tâm, chuẩn bị, đảm bảo tốt các điều kiện cho năm học mới, đặc biệt là chuẩn bị tốt cho ngày tựu trường và ngày khai giảng sắp tới. Cần dự báo và triển khai sớm công tác điều động, luân chuyển giáo viên cho phù hợp, đảm bảo các thủ tục và quyền lợi cho giáo viên; tiếp tục tổ chức dạy học và ổn định đội ngũ của trường Phổ thông Dân tộc nội trú – Trung học cơ sở Lạc Dương trong năm học tới. Về công tác quản lý bảo vệ rừng, đất đai cần tiếp tục tăng cường siết chặt hơn nữa, điều tra truy tìm làm rõ đối tượng phá rừng, hoàn thành tốt kế hoạch trồng cây xanh năm 2023. Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các ngành, địa phương phân tích đánh giá làm rõ các số liệu báo cáo một cách thống nhất, chính xác và khoa học để có sơ sở dữ liệu thống nhất, hoàn chỉnh phục vụ công tác quản lý, điều hành tại địa phương. Đối với một số công trình thi công chậm kéo dài, như đường Điện Biên Phủ, đường 19/5, do gặp khó khăn về nguồn vốn, nên việc thi công trong thời gian tới sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, về lâu dài UBND huyện sẽ có giải pháp khắc phục, nhưng trước mắt sẽ chỉ đạo đơn vị chủ đầu tư  rà soát, khắc phục đổ đá trên một số đoạn để đảm bảo cho nhân dân đi lại được thuận tiện. Đối với các lĩnh vực xây dựng cơ bản, giải ngân vốn, thu ngân sách đã và sẽ tiếp tục được UBND huyện chỉ đạo cụ thể hơn vào các buổi họp giao ban với đơn vị liên quan vào chiều thứ 2 hàng tuần.

Nguyễn Hiền - Đức Sâm

Lượt xem: 234
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004249489
  •  Đang online: 54
  •  Trong tuần: 35.535
  •  Trong tháng: 128.261
  •  Trong năm: 853.402