NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương: Tôn vinh 45 gương sáng đời thường In trang
02/11/2023 01:57 CH

Sáng ngày 02/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương đã tổ chức Lễ tôn vinh “Gương sáng đời thường” trong các tầng lớp nhân dân huyện Lạc Dương lần thứ II, giai đoạn 2018 - 2023.

Quang cảnh Lễ tôn vinh
Quang cảnh Lễ tôn vinh

Đến dự có Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Thế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Trưởng, phó các cơ quan, ban ngành của huyện; các vị đại diện tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; đặc biệt là sự có mặt của 45 gương sáng đời thường đại diện cho hàng ngàn tấm gương tiêu biểu trong toàn huyện.

Trong những năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện Lạc Dương đã tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực đóng góp sức người, sức của góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tăng gia sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh đối với sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương; thực hiện quy trình trồng, chăm sóc cây rau, hoa thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng yêu cầu sản xuất an toàn, bền vững gắn với bảo vệ môi trường; tham gia phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; tích cực phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương, các sản phẩm OCOP. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trên địa bàn huyện đã vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực xây dựng mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu”, “Khu dân cư tiêu biểu”… Từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã có 22/34 thôn, tổ dân phố được công nhận “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu”, đạt tỉ lệ 64,7%; trong đó có 05 Khu dân cư kiểu mẫu, đạt tỉ lệ 14,7%.

Cô Nguyễn Thị Nông - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đưng K'Nớ, một trong những gương sáng đời thường được tôn vinh báo cáo tham luận tại buổi lễ
Cô Nguyễn Thị Nông - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đưng K'Nớ, một trong những gương sáng đời thường được tôn vinh báo cáo tham luận tại buổi lễ

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đã kêu gọi toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Lạc Dương; kêu gọi toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19; phát động Đợt thi đua cao điểm “Toàn dân đoàn kết, quyết tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Lạc Dương”. Đã vận động được gần 200 tấn rau, củ, quả và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm trị giá khoảng 391 tỷ đồng; vận động nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện được hàng trăm triệu đồng và hàng hóa để hỗ trợ, ủng hộ cho một số địa phương, tổ chức, cá nhân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Thông qua các phong trào, các cuộc vận trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã có gần 3.538 nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; gần 1.300 tập thể cá nhân xuất sắc được các cấp khen thưởng, tuyên dương, mà kết tinh nhất đó chính là 45 tấm gương được tôn vinh “gương sáng đời thường” trong các tầng lớp nhân dân huyện Lạc Dương lần thứ II, giai đoạn 2018 - 2023.

Đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Lễ tôn vinh
Đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Lễ tôn vinh

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tôn vinh, đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: “Qua 5 năm phát động và triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, các tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó, nổi bật là 45 gương sáng đời thường được tôn vinh trong buổi lễ ngày hôm nay. Đây chính là những nhân tố điển hình, gương người tốt - việc tốt; những con người thầm lặng có những hành động, việc làm thiết thực trong công tác, lao động, sản xuất, học tập, chiến đấu, đóng góp tài lực, vật lực, công sức tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Đặc biệt, đó còn là những cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xứng đáng được tôn vinh, khen thưởng”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện chụp hình lưu niệm cùng các gương sáng đời thường được tôn vinh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện chụp hình lưu niệm cùng các gương sáng đời thường được tôn vinh

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương đã tôn vinh và trao bằng công nhận 45 cá nhân là “Gương sáng đời thường” trong các tầng lớp nhân dân huyện lần thứ II, giai đoạn 2018 - 2023. Chủ tịch UBND huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 10 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh “Gương sáng đời thường” trong các tầng lớp nhân dân huyện Lạc Dương giai đoạn 2018 - 2023.

Phạm Phương

Lượt xem: 660
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004525428
  •  Đang online: 761
  •  Trong tuần: 18.049
  •  Trong tháng: 18.049
  •  Trong năm: 1.129.341