NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội In trang
24/07/2024 08:17 SA

Thời gian qua, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Lạc Dương đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, cùng với sự cần cù, chịu khó họ đã đưa gia đình thoát nghèo bền vững. Gia đình chị Klong Ra Ên ở Tổ dân phố B’Nơr B, thị trấn Lạc Dương là một trong những điển hình như thế.

Sinh ra trong gia đình đông con, hoàn cảnh khó khăn, chị Klong Ra Ên phải nghỉ học sớm để đi làm thuê phụ giúp bố mẹ. Năm 2008, chị lập gia đình và sống chung với bố mẹ trong căn nhà nhỏ; đến khi vợ chồng chị sinh được hai người con thì căn nhà nhỏ của bố mẹ càng trở nên chật chội. Năm 2018, vợ chồng chị xin bố mẹ ra ở riêng, thương cho hoàn cảnh khó khăn của con, bố mẹ cho vợ chồng chị căn nhà gỗ ở cạnh nhà ông bà để khỏi phải tốn tiền thuê mướn nhà.

Với 7 sào cà phê bố mẹ cho để làm ăn, nhưng do thiếu vốn đầu tư nên cà phê không có năng suất, vợ chồng chị Ra Ên đã phải làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống gia đình và nuôi 02 con. Con mỗi ngày một lớn, căn nhà càng chật chội và xuống cấp do mưa, nắng. Thương các con, thương chồng, chị không biết phải xoay sở làm sao để có tiền sửa sang nhà cửa. Thông qua Tổ trưởng Tổ dân phố và Hội Phụ nữ thị trấn Lạc Dương, chị Ra Ên biết được Nhà nước có chính sách cho vay đối với hộ nghèo để làm nhà ở; và gia đình chị thuộc đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở.

Sau khi bàn bạc với gia đình, tháng 10/2022 vợ chồng chị xin tham gia Tổ Tiết kiệm, vay vốn tổ dân phố B’Nơr B, thị trấn Lạc Dương và được kết nạp vào Tổ. Trở thành thành viên của Tổ, gia đình chị được bình xét và hướng dẫn hồ sơ, thủ tục vay vốn tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lạc Dương. Hoàn tất hồ sơ, gia đình chị được vay 40 triệu đồng để làm nhà ở từ nguồn vốn cho vay xây dựng nhà ở theo Nghị định số 28/NĐ-CP của Chính phủ, với lãi suất ưu đãi 3%/năm, trong thời gian 15 năm. Từ số tiền được vay, cùng với 50 triệu đồng nguồn vốn hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; 20 triệu đồng số tiền tích cóp được và hỗ trợ từ anh em, dòng họ; gia đình chị đã xây được căn nhà mới khang trang với diện tích 30m2. Nhờ có nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, cuộc sống của gia đình đã bước sang trang mới, có nhà ở ổn định, kiên cố, vợ chồng chị yên tâm phát triển kinh tế gia đình, “an cư lạc nghiệp”.

Chị Klong Ra Ên đang chăm sóc vườn cà phê
Chị Klong Ra Ên đang chăm sóc vườn cà phê

Cũng trong năm 2022, vợ chồng chị Ra Ên mạnh dạn làm hồ sơ vay 50 triệu đồng chương trình cho vay hộ nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư cải tạo, chăm sóc 7 sào vườn cà phê. Để sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả, chị tích cực tham gia các buổi tập huấn chăm sóc cà phê. Nhờ đó, vườn cà phê phát triển tốt, đến nay, một nửa diện tích vườn cà phê của gia đình chị đã có thu hoạch. Ngoài làm cà phê, những lúc nông nhàn vợ chồng chị còn đi làm công để có thêm tiền nuôi các con ăn học, hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho bố mẹ già và mua sắm các vật dụng cho sinh hoạt gia đình và đến cuối năm 2023, gia đình chị Klong Ra Ên đã thoát được nghèo.

Chị Klong Ra Ên tâm sự: “Bản thân tôi luôn ý thức được lợi ích đã hưởng từ các chính sách ưu đãi của Nhà nước và luôn chấp hành việc đóng lãi đầy đủ, tham gia tiền gửi tiết kiệm hàng tháng theo quy ước của Tổ Tiết kiệm và vay vốn tối thiểu 200.000 đồng/tháng. Đồng thời, cũng góp chút sức của mình cùng với địa phương và Ngân hàng Chính sách xã hội để tuyên truyền, giải thích cho những hộ khó khăn tại tổ dân phố hiểu được lợi ích nguồn vốn của tín dụng chính sách mang lại, vận động bà con sử dụng vốn vay ưu đãi đúng mục đích, hiệu quả, thực hành gửi tiền tiết kiệm, nộp lãi, trả nợ gốc đúng kỳ hạn”.

Nhờ có chủ trương, Chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã mở ra nhiều cơ hội cho những gia đình nghèo và các đối tượng chính sách như gia đình chị Klong Ra Ên được vay vốn với lãi suất thấp, giúp nhiều gia đình có nguồn vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo nguồn thu nhập ổn định, cải thiện điều kiện sống, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.     

PHẠM PHƯƠNG

Lượt xem: 28
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004780203
  •  Đang online: 198
  •  Trong tuần: 59.945
  •  Trong tháng: 272.824
  •  Trong năm: 1.384.116