NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Khai mạc lớp huấn luyện bơi an toàn cho trẻ em năm 2024 In trang
18/07/2024 01:41 CH

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Lạc Dương, sáng 18/6/2024, tại hồ bơi huấn luyện của Đội PCCC&CNCH tự quản thị trấn Lạc Dương, Công an huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức khai mạc lớp huấn luyện bơi an toàn cho trẻ em năm 2024. Đến dự khai mạc có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo UBND thị trấn Lạc Dương, các giáo viên tham gia huấn luyện bơi, các bậc phụ huynh và gần 100 em học sinh tham gia lớp huấn luyện bơi an toàn.

Phát biểu khai mạc, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng Công an huyện Lạc Dương cho biết: Trong những năm gần đây, tình trạng tai nạn đuối nước vẫn diễn ra phức tạp, đặc biệt là đối với trẻ em vào những dịp nghỉ hè. Hoạt động huấn luyện bơi an toàn là việc làm cấp bách, thiết thực, lâu dài nhằm hạn chế tai nạn đuối nước cho các em trên địa bàn huyện. Chương trình huấn luyện bơi miễn phí là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội trong công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; góp phần đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tiếp xúc với môi trường nước.

Các em được hướng dẫn các bài tập khởi động trước khi học các kỹ thuật bơi
Các em được hướng dẫn các bài tập khởi động trước khi học các kỹ thuật bơi

Khóa huấn luyện bơi an toàn được chia thành 3 lớp, trong thời gian 07 ngày, các em được học các kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội, như: làm quen, tập nhảy xuống nước; tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng; cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút, xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm, bất ngờ… Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu, làm quen với một số kiểu bơi thông dụng, cách xử lý các tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi bơi… Mục tiêu của lớp học là đạt tỷ lệ 100% học sinh đều biết bơi sau khi kết thúc khóa học.

Các em hào hứng tham gia học bơi
Các em hào hứng tham gia học bơi

Việc tổ chức lớp huấn luyện bơi an toàn cho trẻ em nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao trong đó có môn bơi, giúp các em có thêm những kỹ năng trong cuộc sống; từ đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức phòng chống tai nạn đuối nước, hạn chế những tai nạn đuối nước cho trẻ em và cộng đồng.

PHẠM PHƯƠNG

Lượt xem: 38
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004777194
  •  Đang online: 782
  •  Trong tuần: 56.935
  •  Trong tháng: 269.814
  •  Trong năm: 1.381.106