NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Công an huyện Lạc Dương tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19 In trang
14/04/2020 11:32 SA

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Công an huyện Lạc Dương đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý người nước ngoài làm việc trên địa bàn huyện; đồng thời nắm bắt và bám sát địa bàn để giám sát phát hiện những người có tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với Covid-19 hoặc người có qua vùng dịch về địa bàn huyện để có biện pháp tuyên truyền vận động thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Công an thị trấn Lạc Dương tham gia tại điểm chốt cửa ngõ huyện
Công an thị trấn Lạc Dương tham gia tại điểm chốt cửa ngõ huyện

Với tinh thần sẵn sàng ở tuyến đầu triển khai lực lượng, phương tiện, tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu tối đa sự lây lan, tác hại do dịch bệnh gây ra, Công an huyện Lạc Dương đã phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, lên danh sách số lao động người nước ngoài sinh sống và làm việc tại huyện, người Việt Nam từ nước ngoài trở về địa bàn huyện và người nghi vấn có thời gian đi lại, cư trú tại vùng dịch trở về địa phương để có phương án theo dõi, cách ly. Đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 93 trường hợp được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong đó có 93 trường hợp đã hết thời gian theo dõi; 41 trường hợp thuộc diện cách ly y tế tại nhà, trong đó có 25 trường hợp đã hết thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, còn 16 trường hợp đang áp dụng biện pháp cách ly y tế. Các trường cách ly y tế đều có sức khỏe bình thường, không có trường hợp cách ly y tế tại cơ sở tập trung.

.
.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện tham gia chốt chặn tại chốt kiểm tra sức khỏe ở xã Đạ Chais
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện tham gia chốt chặn tại chốt kiểm tra sức khỏe ở xã Đạ Chais

Cùng với đó, Công an huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc phòng, chống dịch bệnh dưới nhiều hình thức như: tuyên tuyền qua Đài truyền thanh; kết hợp giữa kiểm tra lưu trú và tuyên truyền trực tiếp; dán các thông báo với nội dung “Bắt buộc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng”...; tăng cường công tác quản lý lưu trú, quản lý nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; bắt buộc dừng các hoạt động kinh doanh karaoke, internet... Cử lực lượng tham gia tại các chốt kiểm tra sức khỏe trên địa bàn huyện. Lực lượng Công an các xã, thị trấn đã tiến hành tuyên truyền, vận động, yêu cầu ký cam kết tạm dừng hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ, buôn bán các mặt hàng không thiết yếu, vui chơi giải trí; cấm các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Qua đó đã xử lý vi phạm hành chính về không thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng 42 trường hợp, với số tiền là 8.400.000 đồng.

Bên cạnh đó, Công an huyện Lạc Dương cũng đã quán triệt đến toàn thể CBCS trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh và có biện pháp tự bảo vệ bản thân trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh; một số bộ phận thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân được trang bị nước kháng khuẩn, khẩu trang y tế để nhân dân đến làm việc sử dụng, phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Thời gian tới, Công an huyện Lạc Dương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; trong đó tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi lợi dụng tình hình dịch để đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, thiết bị y tế và hàng hóa. Đẩy mạnh công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp khai báo tình trạng sức khỏe không trung thực và các đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh trên không gian mạng.

Phạm Phương

Lượt xem: 1.050
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004051343
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 48.097
  •  Trong tháng: 138.668
  •  Trong năm: 655.256