NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương tổ chức diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19 In trang
25/12/2020 10:39 SA

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, ngày 24/12/2020, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương tổ chức diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến dự có đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy; đại diện Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Lâm đồng; lãnh đạo Phòng Y tế, Trưởng các khoa, phòng, Trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn và cán bộ, viên chức của Trung tâm Y tế huyện.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 họp triển khai các biện pháp khẩn cấp đáp ứng công tác phòng chống dịch
Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 họp triển khai các biện pháp khẩn cấp đáp ứng công tác phòng chống dịch

Với tình huống giả định đã xảy ra thực tế tại huyện Lạc Dương đó là có một trường hợp thực tập sinh tại Nhật Bản về Việt Nam đã được cách ly 14 ngày, trong thời gian cách ly không có biểu hiện bệnh; sau thời gian hết cách ly, người này trở về địa phương và được trạm y tế thị trấn hướng dẫn giám sát y tế tại nhà, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Tuy nhiên, sau thời gian 17 ngày về từ vùng dịch, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nên đến khám tại trạm y tế thị trấn và được xác định là nghi nhiễm Covid-19; trạm y tế thị trấn đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Trung tâm y tế huyện Lạc Dương. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị đã tiến hành họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chỉ đạo Đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện đến trạm y tế thị trấn hỗ trợ, chuyển bệnh nhân về khu cách ly điều trị, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng như truy vết, khoanh vùng, xử lý ổ dịch, điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân (F1). Tại khu cách ly điều trị Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện, lực lượng y bác sĩ của Trung tâm thực hành các khâu tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm, thăm khám, đưa vào khu cách ly tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm và báo cáo khi có kết quả bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Đội phản ứng nhanh diễn tập thực hiện các quy trình chuyển bệnh nhân về khu cách ly điều trị
Đội phản ứng nhanh diễn tập thực hiện các quy trình chuyển bệnh nhân về khu cách ly điều trị

Diễn tập thực hành các quy trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Diễn tập thực hành các quy trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Kết thúc diễn tập, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo là các lực lượng tham gia đã hoàn thành tốt nội dung đề ra, thực hành chính xác các bước, đúng quy trình của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngay sau diễn tập, Ban Chỉ đạo đã họp đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi có trường hợp bị nhiễm Covid-19 tại địa bàn.

Có thể thấy trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn kéo dài và đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay thì công tác diễn tập phòng chống Covid-19 có ý nghĩa rất quan trọng đối với các đơn vị trực tiếp thực hiện công tác khám chữa bệnh, nhất là hệ dự phòng và điều trị trong việc nâng cao tính sẵn sàng ứng phó, phản ứng nhanh và có hiệu quả trong trường hợp có dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Đặc biệt, buổi diễn tập cũng là dịp để củng cố, nâng cao khả năng tổ chức, phối hợp triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý ổ dịch tại cộng đồng, cũng như các biện pháp khẩn cấp nhằm kiểm soát và khống chế kịp thời, chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với dịch bệnh do Covid-19. Song song đó, buổi diễn tập tạo cơ sở thực tế để bổ sung trang thiết bị cho các cơ sở y tế, hoàn chỉnh kế hoạch hành động khẩn cấp phòng chống dịch bệnh và củng cố kiến thức cho đội ngũ cán bộ y tế tham gia công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19 nếu có trường hợp xảy ra trên địa bàn huyện.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 645
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004510264
  •  Đang online: 161
  •  Trong tuần: 2.885
  •  Trong tháng: 2.885
  •  Trong năm: 1.114.177