NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Đã huy động trên 98% số học sinh ra lớp In trang
02/10/2021 01:36 CH

Do làm tốt công tác tuyên truyền, huy động học sinh ra lớp nên đến ngày 29/9/2021, sau hơn một tuần bước vào năm học mới, huyện Lạc Dương đã huy động trên 98% học sinh ra lớp, trong đó tỷ lệ học sinh ra lớp ở các trường trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quản lý đạt trên 99,8%. Với địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số như huyện Lạc Dương thì tỷ lệ huy động học sinh ra lớp trong năm học này được đánh giá là đã đạt yêu cầu đề ra.

Trường Tiểu học Trấn Quốc Toản chủ động trong việc vận động học sinh ra lớp
Trường Tiểu học Trấn Quốc Toản chủ động trong việc vận động học sinh ra lớp

Cụ thể đến ngày 29/9, toàn huyện có 8.339/8.550 học sinh ở 4 cấp từ mầm non đến trung học phổ thông đã ra lớp đầy đủ, đạt tỷ lệ 98,12%. Hiện còn vắng 161 em chưa ra lớp, trong số đó có 56 học sinh trung học phổ thông, 51 học sinh trung học cơ sở, 16 học sinh tiểu học và 38 cháu mầm non.

Ở bậc mầm non đến thời điểm này có 2.142/2.180 cháu đã ra lớp, tỷ lệ huy động đạt 98,26%. Theo ngành giáo dục huyện cho biết: Số cháu mầm non chưa ra lớp trong thời điểm này là do các trường mầm non chưa tổ chức ăn bán trú và đang tổ chức học nửa buổi/ngày, vì nhiều phụ huynh đi làm cả ngày không có thời gian đưa đón các cháu nên xin nghỉ một thời gian đợi đến khi các trường ổn định lịch học, tổ chức ăn bán trú sẽ gửi học sinh đi học trở lại.  

Bậc tiểu học, số học sinh huy động ra lớp đến thời điểm hiện nay là 1.793/1.844 học sinh, đạt tỷ lệ 99,56%. Bậc trung học cơ sở có 1.793/1.844 học sinh ra lớp, tỷ lệ huy động đạt 97,23%. Bậc trung học phổ thông có 824/880 học sinh ra lớp, tỷ lệ huy động đạt 93,64%.

Theo chỉ đạo của ngành giáo dục huyện Lạc Dương, trong tháng 9 và tháng 10/2021, các trường sẽ vẫn tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền vận động học sinh ra lớp, trong đó phấn đấu tập trung huy động hết 100% số học sinh ở các bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ra lớp đầy đủ, đảm bảo thực hiện hiện tốt công tác phổ cập đúng độ tuổi ở các bậc học này. Đối với số học sinh trung học phổ thông, qua quá trình vận động thuyết phục nếu các em vẫn không trở lại lớp học thì sẽ vận động gia đình tạo điều kiện cho các em đi học nghề thổ thông. Đến cuối tháng 10 sẽ tạm ngưng công tác huy động để tập trung cho công tác dạy và học, tránh tình trạng chạy theo thành tích để chất lượng bị sụt giảm. 

Cũng theo chỉ đạo của ngành, trong năm học 2021 - 2022, các trường học sẽ tập trung thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học; tăng cường phụ đạo bồi dưỡng cho học sinh yếu kém, ngăn chặn tình trạng đọc chép, nâng điểm trong các kỳ thi, kỳ kiểm tra, tuyệt đối không để xảy ra bệnh thành tích trong giáo dục; yêu cầu đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực rèn luyện đạo đức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, tích cực thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học.     

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 902
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506170
  •  Đang online: 88
  •  Trong tuần: 88
  •  Trong tháng: 174.378
  •  Trong năm: 1.110.083