NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương đón dự Lễ khai giảng năm 2021 - 2022 đặc biệt In trang
15/09/2021 04:50 CH

Hôm nay, ngày 15/9 là ngày khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Lạc Dương nói riêng. Tại huyện Lạc Dương, tất cả cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các em học sinh ở các địa phương trong toàn huyện đã dự Lễ khai giảng đặc biệt này qua truyền hình trực tiếp. Song, không vì thế mà không khí chào đón năm học mới mất đi phần nào hứng khởi và tâm trạng hào hứng của các học sinh.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đánh trống khai trường
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đánh trống khai trường

Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng diễn ra vô cùng đặc biệt, bởi được tổ chức theo hình thức trực tuyến và được Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng truyền trực tiếp trên hệ thống phát thanh và truyền hình từ Hội trường Tỉnh ủy Lâm Đồng. Tại Lạc Dương, thay vì đến trường dự Lễ khai giảng như mọi năm, năm nay hơn 600 cán bộ, giáo viên, công nhân viên toàn ngành và 8.600 học sinh của huyện vui vẻ dự Lễ khai giảng đặc biệt tại Hội đồng giáo dục của trường và tại nhà thông qua màn hình ti vi, máy tính hoặc điện thoại của cá nhân. Có mặt tại Trường THPT Lang Biang vào ngày khai giảng 15/9, không gian khá im ắng, sân trường vắng bóng học sinh. Trong phòng họp của Hội đồng giáo dục nhà trường, lãnh đạo nhà trường cùng các giáo viên chủ nhiệm lớp đón dự Lễ khai giảng online trong không khí phấn khởi. Từ điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ khai giảng trực tiếp với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và các sở, ngành có liên quan; các đồng chí lãnh đạo thành phố Đà Lạt và đại diện học sinh tỉnh Lâm Đồng. Buổi lễ được phát sóng trên truyền hình với các nghi thức: Chào cờ, tuyên bố lý do, diễn văn khai giảng, đọc Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước, phát biểu của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, phát biểu của học sinh, đánh trống khai trường.

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy

Khai giảng trực tuyến dù còn nhiều mới lạ đối với các thầy cô giáo và các em học sinh nhưng đây sẽ là ngày khai giảng đáng nhớ, đánh dấu khởi đầu cho một năm học mới đặc biệt do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Cảm nhận của các thầy cô giáo trường THPT Lang Biang khi tham gia khai giảng trực tuyến đều có chung một suy nghĩ là hơi buồn vì không được trực tiếp tiếp xúc với các em học sinh, nhưng các thầy cô đều rất xúc động, vui mừng vì bắt đầu một năm học mới lại tiếp tục một chuyến đò mới. Thầy Đặng Thành Long - Hiệu trưởng trường THPT Lang Biang và cô Nguyễn Quỳnh Anh - Giáo viên của trường nêu cảm nhận: “Lễ khai giảng năm nay thực sự đặc biệt, đây sẽ là một năm khai giảng để lại rất nhiều ấn tượng cho mỗi giáo viên và học sinh. Tuy rằng không được gặp gỡ trực tiếp các em nhưng Lễ khai giảng năm nay vẫn trọn vẹn niềm vui”.

Đối với các em học sinh đây là buổi khai giảng với nhiều điều hụt hẫng, tiếc nuối vì không được đến trường gặp trực tiếp bạn bè, thầy cô. Nhưng khi ngồi dự Lễ khai giảng qua màn hình, các em vẫn cảm thấy vô cùng hào hứng trước thềm năm học mới và thực sự đây là buổi khai giảng đáng nhớ, là kỷ niệm khó quên trong suốt những năm tháng đi học. Em Lê Thị Dung - Học sinh lớp 12 A3 trường THPT Lang Biang cho biết: “Ngồi dự Lễ khai giảng trước màn hình, em vẫn thấy không khí ngày khai giảng của các năm trước ùa về, rất xúc động và hào hứng, một năm học mới lại bắt đầu, chúng em rất vui vì được đến trường học tập”. 

Các thầy, cô giáo và đại diện học sinh trường THPT Lang Biang dự Lễ khai giảng qua màn hình tại trường
Các thầy, cô giáo và đại diện học sinh trường THPT Lang Biang dự Lễ khai giảng qua màn hình tại trường

Sau Lễ khai giảng, một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng như thành phố Đà Lạt sẽ tổ chức dạy và học theo hình thức trực tuyến. Riêng tại địa bàn Lạc Dương, là huyện vùng xanh an toàn nên học sinh được học trực tiếp tại trường. Theo đó, bắt đầu từ ngày 16/9, các em học sinh ở bậc THPT sẽ bước vào học kỳ I năm học 2021 - 2022. Đối với các em học sinh từ bậc mầm non đến THCS sẽ bắt đầu vào chương trình học chính thức từ ngày 20/9. Trong học kỳ I, các trường học trên địa bàn huyện chưa tổ chức triển khai dạy học bán trú 2 buổi trên ngày, kể cả bậc mầm non. Đối với các trường vùng trung tâm có đông học sinh thì sẽ phân chia 1 nửa số học sinh học buổi sáng và 1 nửa còn lại học buổi chiều để thực hiện tốt công tác phòng dịch. Căn cứ diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid 19 tại địa bàn, ngành giáo dục và đào tạo huyện Lạc Dương sẽ có phương án dạy học cụ thể và có thể điều chỉnh thời gian học nhưng trước mắt chưa triển khai dạy học trực tuyến đối với các bậc học trong toàn huyện.

Các em học sinh Lạc Dương chào cờ qua sóng truyền hình nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022
Các em học sinh Lạc Dương chào cờ qua sóng truyền hình nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022

Như vậy, hơn 8.600 học sinh ở 21 trường học trên địa bàn huyện đã chính thức bước vào năm học mới 2021 - 2022. Có lẽ ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm nay là ngày đón năm học mới ấn tượng nhất với tất cả các em học sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Lạc Dương nói riêng. Đây là Lễ khai giảng năm học mới vô cùng đặc biệt diễn ra trong bối cảnh nhiều địa phương phải gồng mình chống dịch Covid-19, cách thức tổ chức linh hoạt tùy theo tình hình thực tế để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa đảm bảo công tác dạy và học.

Nguyễn Hiền - Đức Sâm  

Lượt xem: 676
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506752
  •  Đang online: 106
  •  Trong tuần: 106
  •  Trong tháng: 174.960
  •  Trong năm: 1.110.665