NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương đảm bảo cung ứng 25 tấn nông sản mỗi ngày cho Thành phố Hồ Chí Minh In trang
23/08/2021 04:05 CH

Thực hiện chiến dịch hỗ trợ 5.000 tấn nông sản nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch đợt cao điểm của Thành phố Hồ Chí Minh được triển khai từ ngày 22/8-15/9/2021, trong 2 ngày 22 và 23/8, huyện Lạc Dương đã gom được 50 tấn nông sản (25 tấn/ngày) cung ứng cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Nông sản huyện Lạc Dương được thu gom để ủng hộ Tp Hồ Chí Minh thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19
Nông sản huyện Lạc Dương được thu gom để ủng hộ Tp Hồ Chí Minh thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Rau bắp sú có thời gian bảo quản lâu nên được ưu tiên hỗ trợ người dân vùng dịch
Rau bắp sú có thời gian bảo quản lâu nên được ưu tiên hỗ trợ người dân vùng dịch

Các loại nông sản chủ yếu là: Cà rốt, khoai tây, củ cải và bắp sú. Số nông sản này được thu mua từ các hộ nông dân trên địa bàn huyện với giá gốc để thực hiện mục tiêu hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản và hỗ trợ người dân tại vùng dịch. Nông sản sau khi thu mua được tập kết tại vựa thu mua nông sản Trâm Thịnh ở thị trấn Lạc Dương để vận chuyển đi Tp Hồ Chí Minh.

Trước đó, Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương đã làm việc với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn để triển khai phương án đảm bảo sản xuất và cung ứng hàng hóa cho Tp Hồ Chí Minh trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, để việc cung ứng hàng hóa cho Tp Hồ Chí Minh trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo theo kế hoạch của tỉnh giao, Ủy ban nhân dân huyện giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương hoàn thiện phương án đảm bảo sản xuất và cung ứng hàng hóa cho Tp Hồ Chí Minh trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Làm đầu mối để thực hiện việc tập kết nông sản, báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để thực hiện cung ứng hàng hóa đảm bảo sản lượng 25 tấn/ngày.

Trên cơ sở làm việc với các vựa thu mua nông sản trên địa bàn huyện, tiến hành ký hợp đồng nguyên tắc để thực hiện thu mua, cung ứng nông sản theo phương án của ngành nông nghiệp, Phòng Tài chính - Kế hoạch tạm ứng 2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương chuyển cho ngành nông nghiệp huyện để thực hiện phương án đảm bảo sản xuất và cung ứng hàng hóa cho Tp Hồ Chí Minh trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, tổng hợp sản lượng nông sản có thể cung ứng của địa phương để ngành Nông nghiệp chủ động trong kế hoạch thu mua nhằm đảm bảo sản lượng cung cấp cho Tp Hồ Chí Minh (25 tấn/ngày). Ưu tiên đối với các hàng hóa, nông sản bảo quản được lâu và mức giá trung bình là 6.000/kg. Tiếp tục phối hợp với các hội, đoàn thể thực hiện vận động người dân bán nông sản với giá gốc để thực hiện mục tiêu hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản và hỗ trợ người dân tại vùng dịch. Ủy ban nhân dân thị trấn Lạc Dương phối hợp với Công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng có phương án đảm bảo các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại điểm tập kết hàng hóa. UBND huyện đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện: Thông báo cho các đoàn viên, hội viên có nguồn nông sản cần được tiêu thụ chủ động liên hệ với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn để được hỗ trợ tiêu thụ. Đồng thời, tiếp tục thực hiện việc vận động xã hội hóa, từ thiện để ủng hộ rau, củ, quả cho người dân đang gặp khó khăn tại vùng dịch.

Được biết, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải kết nối với Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đặt tại Tp Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Tp Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm tổng hợp, tập kết hàng hóa từ các nguồn hỗ trợ, thu mua từ các địa phương; điều phối bố trí lịch trình vận chuyển hàng hóa từ tỉnh Lâm Đồng về điểm giao nhận tại Tp Hồ Chí Minh đảm bảo kịp thời. Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng chịu trách nhiệm xây dựng phương án bố trí luồng xanh và phương tiện vận tải hàng ngày theo khối lượng phân bổ cho từng địa; tạo thuận lợi trong lưu thông hàng hóa, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Phạm Phương

Lượt xem: 651
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004506778
  •  Đang online: 129
  •  Trong tuần: 129
  •  Trong tháng: 174.986
  •  Trong năm: 1.110.691