NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đoàn thanh niên huyện Lạc Dương với chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” In trang
29/07/2021 04:39 CH

Trong thời điểm một số tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Tỉnh đoàn Lâm Đồng phát động, Huyện đoàn Lạc Dương đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể của huyện tích cực vận động doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn ủng hộ nông sản để hỗ trợ cho người dân vùng tâm dịch.

Đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể huyện cùng người dân đội mưa thu hoạch rau để hỗ trợ cho vùng dịch
Đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể huyện cùng người dân đội mưa thu hoạch rau để hỗ trợ cho vùng dịch

Những ngày này, các đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể của huyện và giáo viên các trường học trên địa bàn thị trấn Lạc Dương luôn tất bật với công việc thu hoạch, đóng gói, bốc xếp các mặt hàng nông sản để vận chuyển đi hỗ trợ cho cho các tỉnh, thành phố vùng tâm dịch Covid-19. Công việc khá vất vả vì phải đi gom góp vật phẩm ở nhiều địa bàn, tập kết trong nhiều buổi, bất kể thời tiết nắng mưa bất chợt, sáng sớm hay chiều muộn, thế nhưng với sự nhiệt huyết và xông xáo, các lực lượng tình nguyện của huyện đã làm việc rất nhiệt tình vì mục tiêu phục vụ nguồn thực phẩm nhanh nhất có thể để gửi đến những nơi khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Huyện đoàn đã cùng các đoàn thể huyện tích cực vận động được hàng chục tấn rau, củ, quả gửi về vùng dịch mấy ngày qua
Huyện đoàn đã cùng các đoàn thể huyện tích cực vận động được hàng chục tấn rau, củ, quả gửi về vùng dịch mấy ngày qua

Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” được Đoàn thanh niên các cấp triển khai từ đầu tháng 4/2021 nhằm vận động và hỗ trợ nguồn thực phẩm thiết yếu cho những nơi bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là những vùng đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Huyện đoàn Lạc Dương đã phát thư ngỏ và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp, bà con nông dân trên địa bàn huyện và vùng lân cận phường 7 thành phố Đà Lạt. Đến ngày 29/7, tổng số nông sản được huyện Lạc Dương tập kết và vận chuyển đi cho các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh và huyện Cần Giờ… là khoảng 50 tấn rau, củ, quả các loại, trong đó, riêng nguồn vận động của Đoàn thanh niên huyện Lạc Dương là 10 tấn, đã được Tỉnh đoàn Lâm Đồng vận chuyển đi hỗ trợ cho thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương và Khánh Hòa; ngoài ra còn có khoảng 10 tấn được Đoàn thanh niên tham gia cùng với các đoàn thể huyện thu gom để huyện Lạc Dương hỗ trợ các tỉnh, thành phía nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

Những nông sản sạch, an toàn của người dân huyện Lạc Dương chia sẻ, gửi tặng vùng dịch
Những nông sản sạch, an toàn của người dân huyện Lạc Dương chia sẻ, gửi tặng vùng dịch

Chị Trần Thị Phương Anh - Phó Bí thư Huyện đoàn Lạc Dương chia sẻ: Khi các tỉnh, thành phía nam bùng phát dịch Covid-19, việc thiếu nguồn rau xanh, củ, quả là điều không thể tránh khỏi, nhất là khi thực hiện giãn cách xã hội nhiều ngày liên tục. Vì vậy người dân Lạc Dương mong muốn san sẻ tấm lòng trước khó khăn này. Với tinh thần “của ít lòng nhiều”, “ai có gì góp nấy”, người góp buồng chuối, người góp vạt rau, từ người dân vùng sâu, vùng xa như xã Lát, Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais đến địa bàn vùng trung tâm như thị trấn Lạc Dương và các doanh nghiệp, tất cả đều nhiệt tình ủng hộ. Nhờ đó nguồn nông sản của huyện Lạc Dương hỗ trợ cho các địa phương trong thời gian qua khá dồi dào và đều là nguồn nông sản sạch, an toàn, chất lượng như: Bắp sú, cải thảo, lơ xanh, khoai tây, hành tây, cà rốt, đậu các loại, tần ô, cà chua, củ cải…

Cùng với nguồn rau vận động, Huyện đoàn Lạc Dương cũng trích thêm nguồn kinh phí của đơn vị để mua thêm nông sản bổ sung cho chương trình. Việc thu mua này cũng nhằm hỗ trợ thêm cho nông dân Lạc Dương đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nông sản và thực phẩm được lực lượng tình nguyện gấp rút chuyển lên xe để đưa về hỗ trợ vùng dịch
Nông sản và thực phẩm được lực lượng tình nguyện gấp rút chuyển lên xe để đưa về hỗ trợ vùng dịch

Trong bối cảnh người dân vùng dịch đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, việc tiếp tế nông sản, thực phẩm cho bà con vùng tâm dịch được Huyện đoàn Lạc Dương và các lực lượng tình nguyện triển khai là việc làm có ý nghĩa rất thiết thực. Những chuyến xe không chỉ chở nguồn thực phẩm “tiếp sức” cho người dân vùng dịch, san sẻ một phần khó khăn do dịch bệnh gây ra mà còn mang theo tình cảm, nghĩa cử cao đẹp cùng lời động viên của nhân dân Lạc Dương gửi đến người dân vùng dịch với hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 689
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507256
  •  Đang online: 78
  •  Trong tuần: 78
  •  Trong tháng: 175.464
  •  Trong năm: 1.111.169