NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 đợt I cho 237 người In trang
01/07/2021 02:41 CH

Ngày 01/7, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 đợt I cho 237 trường hợp đã tiêm mũi 1 cách đây gần 2 tháng. Đây là các đối tượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 và cán bộ ngành y tế trên địa bàn huyện.

Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 được tiêm mũi 2
Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 được tiêm mũi 2

Trên cơ sở số lượng vắc xin được phân bổ, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho Phòng Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện kế hoạch tiêm chủng phù hợp dựa trên thứ tự ưu tiên theo Nghị quyết số 21 ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Theo đó, trong ngày 01/7, 237 người là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 6 xã, thị trấn, cán bộ ngành y tế và người đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhiều người đã được tiêm mũi 1 từ ngày 04/5 đến ngày 5/5/2021 sẽ tiếp tục được tiêm mũi thứ 2 và cũng là mũi tiêm cuối của liều vắc xin phòng Covid-19. Với sự chuẩn bị chu đáo, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng quy trình ở tất cả các khâu từ đón tiếp, khám sàng lọc, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm và công tác vệ sinh, khử khuẩn sau tiêm. 

.
.

Người tiêm chủng được khám sức khỏe sàng lọc, tư vấn trước tiêm và được hướng dẫn theo dõi sát sức khỏe tại chỗ trong 30 phút sau tiêm
Người tiêm chủng được khám sức khỏe sàng lọc, tư vấn trước tiêm và được hướng dẫn theo dõi sát sức khỏe tại chỗ trong 30 phút sau tiêm

Được biết, trong đợt này, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương tiếp nhận 52 lọ vắc xin của hãng AstraZeneca, dự kiến tiêm cho khoảng 700 người. Trong đó, phân bổ 237 liều tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 trong đợt I; còn lại sẽ tiêm mũi 1 đợt II cho các đối tượng tiêm theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. Số lượng vắc xin này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh tiếp nhận và bảo quản tại kho theo đúng quy định của Bộ Y tế và cung cấp cho các đơn vị được phép tiêm chủng 3 ngày trước khi tiêm.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 873
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507594
  •  Đang online: 58
  •  Trong tuần: 215
  •  Trong tháng: 215
  •  Trong năm: 1.111.507