NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 In trang
02/06/2021 02:03 CH

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều ngày 01/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Lạc Dương đã tổ chức họp trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện (phải ảnh) và đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị
Đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện (phải ảnh) và đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Dự họp tại điểm cầu của huyện có các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện và thị trấn Lạc Dương; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan. Ở điểm cầu các xã có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND,  Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã.

Quanh cảnh tại điểm cầu của huyện
Quanh cảnh tại điểm cầu của huyện

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị Trung Tâm Y tế, Công an huyện và các xã Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais, thị trấn Lạc Dương đã báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn, công tác thông tin tuyên truyền, công tác nắm bắt tình hình người đi đến tại địa phương, nhất là đi đến từ vùng có dịch, những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch hiện nay và những giải pháp sẽ được chú trọng thực hiện trong thời gian tiếp theo. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các ngành, địa phương trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh, huyện cần tích cực tham mưu và chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, coi trọng việc “Chống dịch như chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, đặc biệt phải quản lý tốt người đi và người đến tại địa bàn, nhất là với các trường hợp đi đến từ vùng dịch phải được giám sát, quản lý chặt chẽ ngay từ cơ sở.

.
.

Đại diện một số cơ quan, đơn vị báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch Covid-19
Đại diện một số cơ quan, đơn vị báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch Covid-19

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Sử Thanh Hoài đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch tại địa phương. Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ quan đơn vị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin, nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa. Các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường quản lý nhân hộ khẩu tại địa bàn, nhất là với các trường hợp đến tạm trú, các trường hợp đi về từ vùng dịch, theo giõi giám sát cách ly kịp thời; cùng với đó là tăng cường kiểm tra tại nơi công cộng việc chấp hành của người dân trong việc thực hiện quy tắc “5K”, nhất là việc đeo khẩu trang, có biện pháp xử phạt nghiêm với các trường hợp không chấp hành tốt. Trung tâm Y tế tiếp tục rà soát lại khu cách ly, có phương án dự phòng, chuẩn bị các điều kiện để chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra; thống kê, lập danh sách các đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 trong đợt tiếp theo để tham mưu UBND huyện, đồng thời tham mưu, giải quyết chế độ cho lực lượng trực tiếp phòng chống dịch tại địa bàn. Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chấp hành thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong công tác phòng chống dịch, tích cực kêu gọi, phát động cán bộ, công chức gương mẫu đi đầu ủng hộ 1 ngày lương gây quỹ phòng chống dịch nộp về cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện theo quy định.     

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 508
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004507885
  •  Đang online: 72
  •  Trong tuần: 506
  •  Trong tháng: 506
  •  Trong năm: 1.111.798