NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19 In trang
06/05/2021 04:07 CH

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều ngày 05/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Lạc Dương đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách, các giải pháp tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Dự họp tại điểm cầu của huyện có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện và thị trấn Lạc Dương, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan. Ở điểm cầu các xã có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã. Đồng chí Phạm Triều -TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu của huyện
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu của huyện

Tại cuộc họp, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã thông báo nhanh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam. Tính từ thời điểm dịch Covid-19 xảy ra cho đến 09 giờ sáng ngày 05/5/2021, trong cả nước đã có gần 3.000 trường hợp bị nhiễm, trong đó có 35 người đã tử vong. Riêng trong thời điểm dịch bùng phát đợt 4 cho đến ngày 05/5/2021, Việt Nam đã có 38 trường hợp bị nhiễm Covid-19, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Hà Nam, Vĩnh phúc và một số tỉnh thành khác. Đáng chú ý, trong đợt bùng phát dịch lần này, biến chủng mới của SARS-CoV-2 có thời gian ủ bệnh lâu hơn, mức độ lây lan nhanh và phức tạp khó lường hơn trước. Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách như: Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân và người đến khám bệnh tại các cơ sở y tế; phối hợp giám sát kịp thời các trường hợp người lao động, Việt kiều, khách Quốc tế đến du lịch hoặc làm ăn, cư trú trên địa bàn huyện; rà soát thuốc men, cơ sở vật chất, bổ sung mua sắm thêm trang thiết bị y tế, củng cố khu điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, đồng thời có phương án dự phòng các khu điều trị khi xảy ra trường hợp dịch bùng phát tại địa bàn… Ngoài ra, đơn vị cũng đã triển khai hoàn thành xong mũi vắc xin đầu tiên phòng Covid-19 cho 237 người trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện và 5 xã, thị trấn Lạc Dương cùng với toàn bộ cán bộ, nhân viên trong ngành y tế trên địa bàn toàn huyện. Đối với một trường hợp người lao động làm việc tại xã Đạ Sar đi về từ vùng dịch tỉnh Hà Nam vào ngày 04/5 vừa qua đã thực hiện khai báo y tế và được giám sát theo dõi cách ly y tế chặt chẽ; hiện chưa phát hiện có biểu hiện nghi ngờ của dịch bệnh.

Đối với các hoạt động du lịch trên địa bàn, theo báo cáo của Phòng Văn hóa thông tin huyện: Về cơ bản, các khu, điểm du lịch đều chấp hành nghiêm túc công tác phòng chống dịch, tuân thủ khuyến cáo 5K đồng thời trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, thuốc khử khuẩn, khẩu trang y tế tại các điểm. Thực hiện văn bản 910 ngày 3/5/2021 của UBND huyện, Phòng Văn hóa thông tin đã quán triệt nghiêm túc cho các cơ sở kinh doanh và yêu cầu các điểm kinh doanh karaoke, internet trên địa bàn tạm ngừng kinh doanh các hoạt động không cần thiết từ 19 giờ ngày 03/5/2021, đồng thời hướng dẫn các điểm kinh doanh cồng chiêng, nhà nghỉ thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra đã phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường nắm bắt, kiểm tra, yêu cầu các đơn vị lữ hành du lịch, các tổ chức, cá nhân tạm ngưng các hoạt động dã ngoại, cắm trại ngoài trời; các trường hợp vi phạm sẽ có biện pháp xử lý nghiêm. 

Trên cơ sở báo cáo nhanh của ngành y tế và ngành văn hóa, lãnh đạo xã Đạ Sar cũng đã báo cáo cụ thể về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn, công tác thông tin tuyên truyền, công tác nắm bắt tình hình người đi đến tại địa bàn, nhất là đi đến từ vùng có dịch, những khó khăn vướng mắc trong công tác phòng chống dịch hiện nay và những giải pháp sẽ được chú trọng thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Sau khi nắm tình hình và làm rõ các giải pháp cần tăng cường trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy Lạc Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đã nhấn mạnh: Trong tình hình hiện nay, biến thể mới của dịch đang phức tạp, có nguy cơ lây lan nhanh gấp nhiều lần so với biến thể trước. Vì vậy, yêu cầu cả hệ thống chính trị cần tích cực vào cuộc, chủ động phòng ngừa và thực hiện tốt các giải pháp cấp bách phòng chống dịch. Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương tùy theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh, huyện, cần tích cực tham mưu và chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, coi trọng việc “chống dịch như chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Các địa phương phải quản lý tốt người đi và người đến, nhất là đối với các trường hợp người từ địa phương khác đến địa bàn phải được giám sát, quản lý chặt chẽ ngay từ cơ sở. Bên cạnh đó cần tăng cường kiểm tra, cấm kinh doanh hoạt động karaoke, internet, các hoạt động đi tour, dã ngoại, cắm trại ngoài trời, vận động nhân dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bí thư Huyện ủy yêu cầu Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác phòng chống dịch tại địa bàn; Chủ tịch UBND cấp xã có các giải pháp triển khai hữu hiệu, thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch với tinh thần quyết liệt không được chủ quan, lơ là. Song song với đó là tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương, chuẩn bị tốt mọi điều kiện, trong đó chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 để tiến tới tổ chức thành công cuộc bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới.  

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Sử Thanh Hoài đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch tại địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin, nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa. Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện tăng cường quản lý nhân hộ khẩu tại địa bàn, nhất là với các trường hợp đến tạm trú, các trường hợp đi về từ vùng dịch có nguy cơ cao. Trung tâm Y tế huyện chủ động rà soát phương tiện, thiết bị máy móc, thuốc men, bổ sung, mua thêm các vật tư, thiết bị, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch; cùng với đó là hướng dẫn các địa phương xây dựng phương án dự phòng, chuẩn bị các điều kiện để chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Với nhiều giải pháp cấp bách, quyết liệt, toàn huyện quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống, ngăn chặn, không để dịch Covid -19 xâm nhập vào địa bàn, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tiến tới tổ chức cuộc bầu cử đại đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 23/5 sắp tới.  

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 529
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004508117
  •  Đang online: 50
  •  Trong tuần: 738
  •  Trong tháng: 738
  •  Trong năm: 1.112.030