NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Quyết tâm đánh thức tiềm năng In trang
18/04/2021 06:28 CH

Ngày 16/4, UBND huyện Lạc Dương tổ chức chương trình xúc tiến thương mại trên lĩnh vực du lịch và nông nghiệp với chủ đề “Tiềm năng vùng đất Lạc Dương” tại TP.Hồ Chí Minh.

Chương trình xúc tiến với chủ đề “Tiềm năng vùng đất Lạc Dương”
Chương trình xúc tiến với chủ đề “Tiềm năng vùng đất Lạc Dương”

Chương trình được diễn ra tại báo Tuổi Trẻ, do tập đoàn Charm Group phối hợp tài trợ. Về phía huyện Lạc Dương, tham dự có ông Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, ông Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện. Chương trình còn có sự tham dự của nhiều đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực lữ hành, du lịch; kinh doanh nông sản; nhà đầu tư bất động sản; ngân hàng thương mại…

Theo ông Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, chương trình xúc tiến thương mại lần này là cơ hội để Lạc Dương gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của huyện đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước.

Lạc Dương là một trong những địa phương của Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế cho phát triển nhiều loại cây trồng, vật nuôi, trong đó nhiều sản phẩm có thương hiệu trong nước và thế giới (rau thủy canh, rau hữu cơ, atiso, dược liệu, dâu tây, cá nước lạnh...).

Ông Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện giới thiệu về tiềm năng phát triển nông nghiệp, du lịch của Lạc Dương
Ông Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện giới thiệu về tiềm năng phát triển nông nghiệp, du lịch của Lạc Dương

Đến nay, toàn huyện hiện có 922,2 ha sản xuất nông nghiệp trong nhà kính; thu nhập bình quân trên đơn vị diện tích đất canh tác đạt 300 triệu đồng/ha, cao gần gấp 2 lần so với thu nhập bình quân trên đơn vị diện tích của tỉnh Lâm Đồng và gấp 3 lần so với thu nhập bình quân trên đơn vị diện tích của cả nước. Trong sản xuất rau, hoa người dân đã ưu tiên sử dụng phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học thảo mộc trong sản xuất, đã có doanh nghiệp được chứng nhận Organic.

Tốc độ phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện khá nhanh. Đây là lợi thế để xây dựng và phát triển các mô hình sản suất nông nghiệp không dùng hóa chất, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu; gắn với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Riêng đối với lĩnh vực du lịch, huyện Lạc Dương có vị trí địa lý tương đối thuận lợi, thiên nhiên ưu đãi, khí hậu trong lành, quanh năm mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, hệ động thực vật phong phú. Nhân dân các dân tộc huyện Lạc Dương có nền văn hóa phong phú, độc đáo, giàu bản sắc. Trong đời sống và sinh hoạt có tinh thần tương thân, tương ái, tính cộng đồng cao, có ý thức bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyên thống, đặc biệt văn hóa cồng chiêng của đồng bào dân tộc gốc Tây nguyên nơi đây thuộc Không gian văn hóa công chiêng Tây Nguyên được duy trì và phát huy có hiệu quả. Đồng thời, huyện Lạc Dương là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới do UNESCO vinh danh.

Các doanh nghiệp trên địa bàn giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của mình
Các doanh nghiệp trên địa bàn giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của mình

Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng chung của ngành du lịch, dịch vụ hàng năm đều tăng, trong giai đoạn 2017-2020, huyện Lạc Dương đã thu hút được khoảng 9 triệu lượt khách; với gần 5 triệu 800 ngàn lượt khách thông qua các hoạt động có thu vé (trong đó khách quốc tế 80.000 lượt); còn lại là số lượt khách đến với huyện Lạc Dương qua các hoạt động không thu vé như: giao lưu văn hóa cồng chiêng, tham quan du lịch canh nông…; tổng doanh thu đạt 395,2 tỷ đồng; số lượt khách tăng bình quân 11,4%/năm; doanh thu tăng bình quân 13,7%/năm…

Với những tiềm năng, thế mạnh nêu trên, huyện Lạc Dương mong muốn thông qua chương trình xúc tiến thương mại để kêu gọi được các nhà đầu tư đến tìm hiểu về những cơ hội đầu tư tại huyện, cũng như có những kết nối giữa doanh nghiệp của huyện Lạc Dương và các doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh trên lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, bất động sản.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện và các doanh nghiệp đã có những thảo luận về các cơ hội đầu tư, kinh doanh, chính sách thu hút đầu tư; đồng thời, đã cùng bàn bạc về thuận lợi - khó khăn, cơ hội - thách thức khi đầu tư vào huyện Lạc Dương cùng nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết khác. Cùng với đó, đại diện các doanh nghiệp trẻ, dự án khởi nghiệp trên địa bàn cũng có dịp chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu với những sản phẩm đặc trưng, đặc biệt là thương hiệu cà phê Arabica Lạc Dương…

Các doanh nghiệp tham gia chương trình ký biên bản ghi nhớ
Các doanh nghiệp tham gia chương trình ký biên bản ghi nhớ

Ông Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương khẳng định rằng địa phương đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình vì một môi trường đầu tư thông thoáng và minh bạch. Đồng thời, Huyện ủy, UBND huyện sẽ đồng hành để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với tất cả những nhà đầu tư. “Đổi lại, chúng tôi chỉ có một yêu cầu duy nhất đối với các nhà đầu tư khi đến huyện Lạc Dương đó là “Không phá rừng”, hãy cùng Lạc Dương phát triển bền vững”, ông Phạm Triều nhấn mạnh.

Đây là lần đầu tiên huyện Lạc Dương tổ chức chương trình xúc tiến thương mại tại một địa phương khác. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn trong thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lạc Dương.

Trong khuôn khổchương trình, nhiều sản phẩm thế mạnh đặc trưng của Lạc Dương như cà phê Arabica, nấm hương, rau, phúc bồn tử, rượu cần, thổ cẩm… cũng được các đơn vị trưng bày, giới thiệu với các doanh nghiệp.

Tập đoàn Charm Group và Khu du lịch Làng Cù lần trao tiền ủng hộ trồng cây xanh cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện
Tập đoàn Charm Group và Khu du lịch Làng Cù lần trao tiền ủng hộ trồng cây xanh cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp và những chia sẻ, đóng góp ý kiến cho những chương trình phát triển du lịch trên địa bàn. Tại hội nghị, các doanh nghiệp quan tâm và có mong muốn đầu tư phát triển nông nghiệp, du lịch đã cùng với lãnh đạo UBND huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ký vào biên bản ghi nhớ hợp tác trong tương lai.

Với mong muốn nhân lên những không gian xanh thì các đơn vị tham gia chương trình cũng đã hưởng ứng phát động trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong giai đoạn 2021 - 2025. Cụ thể, Tập đoàn Charm Group và Làng Cù Lần đã trao tặng UBND huyện 500 triệu đồng, Công ty lan Lang Biang đóng góp 200 triệu đồng.

HỒNG THẮM

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 638
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004508482
  •  Đang online: 83
  •  Trong tuần: 1.103
  •  Trong tháng: 1.103
  •  Trong năm: 1.112.395