NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Xã Đưng K’Nớ phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới năm 2021 In trang
18/03/2021 10:33 SA

Vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Đưng K’Nớ đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng xã Đưng K’Nớ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021”. Về dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể của huyện. 

Quang cảnh lễ phát động xây dựng xã Đưng K’Nớ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021
Quang cảnh lễ phát động xây dựng xã Đưng K’Nớ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Năm 2010, xã Đưng K’Nớ bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới, khi ấy, hầu như đường giao thông, trường học, nhà văn hóa, các công trình hạ tầng của xã đa phần trong tình trạng xuống cấp, chưa được đầu tư bài bản. Sau nhiều năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của xã Đưng K’Nớ đã có nhiều đổi khác, tuy nhiên trên chặng đường xây dựng nông thôn mới của xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, xã mới chỉ đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; còn 05 tiêu chí chưa đạt là: Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm. Đây là những tiêu chí đòi hỏi nguồn vốn đầu tư của nhà nước và cả sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân. Tại lễ phát động, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã đã kêu gọi các tầng lớp nhân trong xã đồng sức, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí còn lại để xã về đích đúng theo lộ trình đề ra.

Với quyết tâm cao, huyện Lạc Dương sẽ dành các nguồn lực đầu tư, tập trung chỉ đạo xã Đưng K’Nớ duy trì vững chắc 14 tiêu chí đã đạt được và phấn đấu hoàn thành 5 tiêu chí chưa đạt. Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, huyện sẽ tập trung chỉ đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ xã; tăng cường phối hợp, kịp thời giải quyết khó khăn vướng mắc của xã để xã hoàn thành các tiêu chí còn lại và về đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch.

Về phía xã, cần tiếp tục tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân để người dân hiểu rõ về mục đích, nội dung của chương trình xây dựng nông thôn mới và ý thức tự giác tham gia xây dựng nông thôn mới của cộng đồng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã phải vào cuộc một cách tích cực, là lực lượng nòng cốt trong vận động nhân dân tham gia. Nhất là xã phải tiếp tục tranh thủ nguồn lực hỗ trợ của tỉnh, huyện, đồng thời chủ động, sáng tạo triển khai các biện pháp huy động nguồn vốn xã hội hóa cùng với ngân sách xã và kinh phí đóng góp của nhân dân để hoàn thành các tiêu chí, phấn đến cuối năm 2021 được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

.
.

Sau phần lễ các đồng chí lãnh đạo cùng bà con nhân dân trên địa bàn xã đã ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại các truyến đường chính của xã.                         

P.P

Lượt xem: 818
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004509039
  •  Đang online: 139
  •  Trong tuần: 1.660
  •  Trong tháng: 1.660
  •  Trong năm: 1.112.952