NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội In trang
23/02/2021 03:13 CH

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững là những mục tiêu xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạc Dương. Từ thực tế cho thấy, việc lựa chọn các chỉ tiêu thực hiện phù hợp với lộ trình, điều kiện của mỗi địa phương đã giúp Lạc Dương hoàn thành đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020.

Lạc Dương hoàn thành đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020
Lạc Dương hoàn thành đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020

Năm 2020, huyện Lạc Dương triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức, diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng toàn diện đến các hoạt động của huyện. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã đoàn kết, đồng lòng, triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhiều nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch, tập trung mọi nguồn lực, rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn và chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng các cấp chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn đã tranh thủ thời cơ, huy động hiệu quả các nguồn lực cùng với sự quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, cố gắng của người dân và doanh nghiệp trong thực hiện mục tiêu kép là “vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội” nên đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 4 xã đã về đích nông thôn mới, 01 xã cơ bản hoàn thành 14/19 tiêu chí; tỷ lệ hộ nghèo chung toàn huyện giảm còn 1,9%, hộ nghèo dân tộc thiểu số còn 2,7% và hộ cận nghèo còn 8%; thu nhập bình quân đầu người đạt 45,9 triệu đồng. Đặc biệt, toàn huyện hiện đã có khoảng 738 ha diện tích rau, hoa được người dân trồng trong nhà kính, nhà lưới và áp dụng công nghệ tưới tự động và bán tự động. Có được những kết quả trên chính là nhờ cấp ủy, chính quyền các cấp ở Lạc Dương đã thường xuyên quan tâm, rà soát hiện trạng sản xuất, kinh doanh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh doanh, kêu gọi người dân, hộ kinh doanh nghiêm túc thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng như chỉ đạo các địa phương việc thực hiện có hiệu quả việc giãn cách xã hội, chung sống an toàn với dịch bệnh và phục hồi sản xuất, kinh doanh sau giãn cách...

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được các các cơ quan chức năng thực hiện chủ động và đạt nhiều hiệu quả cao
Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được các các cơ quan chức năng thực hiện chủ động và đạt nhiều hiệu quả cao

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện đã chỉ đạo các tổ chức chính trị- xã hội, các đơn vị chức năng chủ động các biện pháp phòng chống dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân nhận thức đúng, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm dịch bệnh, chuyển biến bằng hành động, tự khai báo và thực hiện nghiêm túc việc cách ly khi bản thân, người nhà, người xung quanh di chuyển từ vùng dịch về, người có tiền sử tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh. Đồng thời, giao lực lượng Công an quản lý, điều tra, nắm chắc tình hình biến động dân cư, nhất là người dân đi từ vùng có dịch trở về; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đặc biệt, UBND huyện Lạc Dương đã thành lập chốt kiểm soát tại Quốc lộ 27C, địa bàn qua xã Đạ Chais để phòng chống dịch bệnh Covid-19; các lực lượng trực tại chốt gồm y tế, công an, quân đội và các ban, ngành liên quan đã nỗ lực hết mình để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Các cấp chính quyền cùng các tầng lớp Nhân dân đồng sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”
Các cấp chính quyền cùng các tầng lớp Nhân dân đồng sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”

Bước sang năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lạc Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đây là năm được dự báo sẽ có nhiều khởi sắc, mọi mặt của huyện đều phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của thời tiết ngày một cực đoan, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng là một thách thức không hề nhỏ.  Do vậy,  huyện Lạc Dương tiếp tục xác định thực hiện đồng thời “nhiệm vụ kép” là vừa chủ động thực hiện các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; vừa triển khai tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021, tạo tiền đề phát triển cho cả giai đoạn 5 năm 2021-2025. Để có thể hoàn thành và  hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra, ngoài việc triển khai thực hiện tốt các biện pháp, huyện kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân cần chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”, xem đây là trách nhiệm, thể hiện ý chí, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Lạc Dương vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng Lạc Dương sớm trở thành huyện phát triển khá của tỉnh.

Phạm Phương - Anh Tuấn

Lượt xem: 812
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004509857
  •  Đang online: 104
  •  Trong tuần: 2.478
  •  Trong tháng: 2.478
  •  Trong năm: 1.113.770