NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Làm việc với xã Đưng K’Nớ về tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã In trang
04/03/2021 08:04 SA

Ngày 02/03/2021, đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng Huyện ủy và lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện đã làm việc với xã Đưng K’Nớ để kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Đ/c Sử Thanh Hoài chủ trì hội nghị để kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã
Đ/c Sử Thanh Hoài chủ trì hội nghị để kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã

Tại buổi làm việc với UBND huyện, xã Đưng K’Nớ đã báo cáo những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Theo đó, thời gian qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, xã còn gặp nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn lực từ nhân dân, doanh nghiệp để lồng ghép thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới theo đề án đã được phê duyệt; việc tìm đầu ra cho sản phẩm của người dân như cà phê, dệt thổ cẩm… còn gặp nhiều khó khăn; nguồn vốn đầu tư của nhà nước cho các chương trình mục tiêu quốc gia còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn xã còn nhiều hạn chế dẫn đến một số người dân vẫn còn tư tưởng trông chở, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước. Theo báo cáo của UBND xã Đưng K’Nớ, đến cuối năm 2020, xã mới đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, còn 05 tiêu chí chưa đạt là: Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm. Đây là những tiêu chí đòi hỏi nguồn vốn đầu tư của nhà nước và cả sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân.

Để hoàn thành 05 tiêu chí còn lại nhằm về đích đúng lộ trình đề ra, xã Đưng K’Nớ đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và Kế hoạch tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng xã Đưng K’Nớ đạt chuẩn nông thôn mới” năm 2021. Trong đó, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên phụ trách từng tiêu chí chưa đạt; Các thành viên có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai và hoàn thiện các tiêu chí theo quy định.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo xã Đưng K’Nớ, các ngành chuyên môn và của các Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Hoàn thành 05 tiêu chí còn lại để về đích đúng theo lộ trình đề ra của xã Đưng K’Nớ là nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong năm 2021. Qua rà soát, việc xã hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm nay là rất khả thi, tuy nhiên còn rất nhiều khó khăn cần phải sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân. Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng ban chuyên môn của huyện tập trung rà soát các tiêu chí liên quan đến ngành mình phụ trách để hỗ trợ xã Đưng K’Nớ. Đối với xã Đưng K’Nớ, đồng chí Sử Thanh Hoài yêu cầu xã cần phải có sự phân công rõ ràng các thành viên trong ban chỉ đạo phụ trách triển khai thực hiện các tiêu chí chưa đạt; nhất là xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí thật cụ thể, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành rà soát triển khai thực hiện các tiêu chí chưa đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị xã Đưng K’Nớ chủ động tổ chức lễ phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới tại địa phương nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trên địa bàn xã.

Phạm Phương - Anh Tuấn

Lượt xem: 791
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004509846
  •  Đang online: 101
  •  Trong tuần: 2.467
  •  Trong tháng: 2.466
  •  Trong năm: 1.113.758