NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch In trang
04/05/2021 03:45 CH

Sáng ngày 04/5/2021, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt I năm 2021 cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch.

Thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế điện tử trước khi vào nơi tổ chức tiêm chủng
Thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế điện tử trước khi vào nơi tổ chức tiêm chủng

Đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 đầu tiên tại huyện Lạc Dương được triển khai trong thời gian từ ngày 04 đến ngày 05/5 cho những đối tượng tuyến đầu chống dịch gồm: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của 6/6 xã, thị trấn và toàn bộ lực lượng nhân viên y tế trong các cơ sở y tế trên địa bàn. Số lượng vắc xin phòng Covid-19 đợt I huyện Lạc Dương được cấp là 200 liều vắc xin AstraZeneca. Tổng số đối tượng thuộc diện ưu tiên đợt I trong toàn huyện là 221 người; trong ngày đầu tiên triển khai có khoảng 100  đối tượng đã thực hiện tiêm chủng.

Những người được tiêm vắc xin phòng Covid -19 sẽ được kiểm tra sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm
Những người được tiêm vắc xin phòng Covid -19 sẽ được kiểm tra sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm

.
.

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương đã được tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19
Các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương đã được tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19

Để chuẩn bị cho công tác tiêm vắc xin, Trung tâm Y tế Lạc Dương đã làm tốt công tác chuẩn bị, bố trí các khu vực đầy đủ điều kiện để thực hiện việc tiêm phòng và thực hiện đúng quy trình tiêm chủng một chiều theo 6 bước, gồm: Tiếp đón; kiểm tra nhiệt độ, huyết áp; khám sàng lọc; thực hiện tiêm chủng; theo dõi sau tiêm 30 phút và hướng dẫn tự theo dõi các phản ứng tại nhà. Đồng thời, Trung tâm chuẩn bị sẵn sàng, thường trực một tổ cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị, thuốc, xe cứu thương để xử trí các phản ứng sau tiêm có thể xảy ra.

Ngồi lại theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng phòng Covid-19
Ngồi lại theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng phòng Covid-19

Đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên tại huyện Lạc Dương diễn ra trật tự, đúng quy trình, đảm bảo an toàn, có sự giám sát của lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Hầu hết những người có trong danh sách tiêm phòng đều có mặt và thực hiện đầy đủ các quy trình khám, sàng lọc. Chưa có trường hợp nào có biểu hiện bất thường sau khi tiêm. Sau 30 ngày các đối tượng này sẽ được tiêm nhắc lại mũi 2 phòng Covid 19.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 564
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004508144
  •  Đang online: 62
  •  Trong tuần: 765
  •  Trong tháng: 765
  •  Trong năm: 1.112.057