NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Lạc Dương In trang
14/05/2021 05:53 SA

Ngày 13/5/2021, đoàn kiểm tra số 3 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng do bà Huỳnh Thị Phương Duyên - Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn cùng các thành viên của Thanh tra Sở, Phòng nghiệp vụ y tế đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Lạc Dương.

.
.

Đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trạm y tế xã Lát và chợ thị trấn Lạc Dương
Đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trạm y tế xã Lát và chợ thị trấn Lạc Dương

Sau khi đi thực tế kiểm tra toàn bộ việc triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Lát, trụ sở làm việc của Đảng ủy - UBND thị trấn Lạc Dương và việc thực hiện quy định “5K” của người dân tại các nơi công cộng, đoàn ghi nhận đánh giá cao sự chủ động, tích cực của huyện Lạc Dương cũng như các địa phương, đơn vị trong công tác phòng chống dịch Covid-19, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt Trung tâm Y tế đã hình thành khu cách ly riêng biệt để tiến hành theo dõi, cách ly khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia công tác phòng chống dịch, trong đó chú trọng công tác giám sát, theo dõi các đối tượng đến từ vùng có dịch. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế cũng đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch tuyên truyền phòng chống dịch, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để thông tin chính xác, kịp thời đến người dân; UBND thị trấn Lạc Dương đã thành lập Ban Chỉ đạo và các tổ cơ động phòng chống dịch bệnh, tăng cường tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống loa phát thanh, in tờ rơi, tờ bướm cấp phát đến các địa bàn dân cư để người dân nâng cao nhận thức và thực hiện các biện pháp phòng chống. Tại các khu vực công cộng, cơ sở kinh doanh như chợ, khu vực buôn bán, người dân đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyên cáo “5K”, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, thực hiện đo thân nhiệt và nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang khi tới tham quan, mua sắm và di chuyển.

Phó Giáo đốc Sở Y tế Huyền Thị Phương Duyên phát biểu tại buổi làm việc
Phó Giáo đốc Sở Y tế Huyền Thị Phương Duyên phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, đoàn công tác cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục. Trong đó, đối với ngành y tế cần làm tốt công tác phân luồng, tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở hành nghề y, đặc biệt là các phòng mạch trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch. Riêng đối với khu vực cách ly, đoàn đề nghị cần điều chỉnh, bố trí vị trí phòng bệnh, lối ra vào của nhân viên y tế và bệnh nhân cho phù hợp, đảm bảo an toàn phòng bệnh… Đối với UBND thị trấn Lạc Dương cần bố trí một cán bộ ngay cổng ra vào trụ sở để hướng dẫn cho người dân thực hiện các quy định phòng chống dịch khi đến giao dịch và liên hệ công việc, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

                                             

Lượt xem: 704
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004508158
  •  Đang online: 72
  •  Trong tuần: 779
  •  Trong tháng: 779
  •  Trong năm: 1.112.071