NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Lạc Dương In trang
10/05/2021 11:19 SA

Ngày 09/5/2021, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã làm việc với huyện Lạc Dương để kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc, về phía huyện Lạc Dương có đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số cơ quan là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.

Đồng chí Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh (người ngồi giữa) tại buổi làm việc với huyện Lạc Dương
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh (người ngồi giữa) tại buổi làm việc với huyện Lạc Dương

Tại buổi làm việc, đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo của tỉnh về tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Lạc Dương. Theo đó, sau khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh, Ban chỉ đạo của huyện đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo; công tác phòng, chống dịch tại huyện Lạc Dương đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã; khu cách ly của huyện tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để phục vụ cho công tác cách ly y tế theo quy định, đồng thời huyện đã rà soát các điều kiện, lên phương án để tổ chức thành lập cơ sở cách ly tập trung tại khu nội trú của Trường THPT Lang Biang khi có yêu cầu và tiếp tục khảo sát thêm 2 cơ sở. UBND huyện cũng đã quyết liệt chỉ đạo các ngành, các địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nguyên tắc “5 K”; yêu cầu các xã, thị trấn tiến hành biện pháp xử phạt hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng bắt đầu từ sáng ngày 09/5/2021, tổ chức kiểm tra và yêu cầu các cơ sở kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu tạm thời đóng cửa để phòng, chống dịch; đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trường học cho học sinh nghỉ học từ ngày 09/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến bệnh nhân 3141, trên địa bàn huyện Lạc Dương có 01 trường hợp là lái xe taxi có tiếp xúc gần, ngay trong đêm 08/5, UBND huyện đã chỉ đạo ngành y tế, UBND thị trấn tiến hành cách ly y tế tập trung tại Trung đoàn 994 (Đức Trọng) và giám sát hướng dẫn cách ly y tế tại gia đình (F2) đối với 2 trường hợp người nhà của lái xe taxi; qua truy vết, dọc đường Nha Trang - Đà Lạt, lái xe taxi chở bệnh nhân Covid-19 số 3141 có ghé 2 quán cà phê trên địa bàn huyện, vì vậy, hiện đã tạm dừng hoạt động 2 quán cà phê này và cách ly y tế các trường hợp có tiếp xúc (F2). Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện còn có 1 trường hợp liên quan đến bệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) về địa phương đã được cách ly y tế tập trung tại Bệnh xá H32 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Hai trường hợp F1 này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với công tác tổ chức tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, UBND huyện sẽ tiến hành tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo phòng dịch. Với các biện pháp đang triển khai, huyện Lạc Dương quyết tâm không để dịch xâm nhập vào địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, mạnh và vô cùng nguy hiểm; tính đến sáng ngày 09/5, 22 tỉnh, thành trong cả nước ghi nhận có ca dương tính. Với quan điểm: Triển khai quyết liệt các biện pháp nhưng phải phù hợp với thực tế và không gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, đồng chí yêu cầu huyện Lạc Dương tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống dịch. Trong Ban chỉ đạo của huyện phải phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để việc phòng, chống dịch hiệu quả. Việc phòng bệnh là khâu quan trọng, vì vậy huyện phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân thực hiện tốt nguyên tắc “5K”, nhất là thực hiện tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm để răn đe; thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giữ gìn, tự bảo vệ bản thân và gia đình, chỉ ra khỏi nhà khi có công việc cần thiết và phải đeo khẩu trang.

Đồng chí Phan Văn Đa chỉ đạo huyện Lạc Dương tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thật sự cần thiết theo công văn chỉ đạo của tỉnh; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm. Chỉ đạo cho học sinh các cấp nghỉ học nhưng phải tuyên truyền phụ huynh có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con em mình. Huyện cần tập trung kiểm tra, rà soát các cơ sở sở cách ly trên địa bàn, đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực tại khu cách ly đúng theo quy định.

Đến thời điểm này còn đúng hai tuần nữa là sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, vì vậy, huyện Lạc Dương cần triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử diễn ra thành công; trước mắt cần có phương án phù hợp để tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND cấp trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

P.P

Lượt xem: 572
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004508122
  •  Đang online: 52
  •  Trong tuần: 743
  •  Trong tháng: 743
  •  Trong năm: 1.112.035